Hà Tĩnh giải quyết 2.150 lượt yêu cầu hỗ trợ của người nộp thuế

(Baohatinh.vn) - Đây là một trong những giải pháp trong cải cách hành chính của ngành thuế Hà Tĩnh nhằm phục vụ công tác quản lý thuế, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.

Năm 2018, được sự hỗ trợ của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai 3 ứng dụng và dịch vụ mới nhằm phục vụ công tác quản lý thuế. Đơn vị cũng thực hiện phối hợp nâng cấp 45 lượt ứng dụng quản lý thuế cấp cục và cấp chi cục đáp ứng sự thay đổi của chính sách thuế.

Hà Tĩnh giải quyết 2.150 lượt yêu cầu hỗ trợ của người nộp thuế

Hệ thống cơ sở dữ liệu của cơ quan thuế hỗ trợ đắc lực cho cán bộ thuế trong khai thác thông tin người nộp thuế

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tổ chức vận hành tốt hệ thống cơ sở dữ liệu của cơ quan thuế, đáp ứng được yêu cầu khai thác, sử dụng ứng dụng của các đơn vị trong toàn hệ thống. Kết quả, năm 2018, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận 2.150 lượt yêu cầu hỗ trợ qua hệ thống hỗ trợ và qua điện thoại, với tỷ lệ giải quyết yêu cầu đạt 100%.

Hà Tĩnh giải quyết 2.150 lượt yêu cầu hỗ trợ của người nộp thuế

Để triển khai các ứng dụng, Cục Thuế Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức tập huấn hướng dẫn cho người nộp thuế các sử dụng các phần mềm

Số lượt hỗ trợ cho người nộp thuế về các ứng dụng liên quan là 1.420 lượt. Các yêu cầu của người nộp thuế đều được cơ quan thuế kịp thời giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình vào NSNN.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Những cánh rừng ngập mặn xác xơ sau bão lớn

Những cánh rừng ngập mặn xác xơ sau bão lớn

Sau 2 trận bão mạnh cùng tác động của nhiều yếu tố bất lợi từ trước, các cánh rừng ngập mặn – “lá chắn xanh” ven cửa sông, cửa lạch lớn của Hà Tĩnh đang trở nên xơ xác, tiêu điều.
Khôi phục nhịp điệu sản xuất sau bão

Khôi phục nhịp điệu sản xuất sau bão

Từ ngư trường đến ruộng đồng, nông dân Hà Tĩnh đang khẩn trương tái thiết sản xuất sau bão số 10. Bà con tập trung cải tạo ao hồ, chăm sóc lại vườn cây ăn quả và xuống giống rau ngắn ngày, quyết tâm nối lại nhịp điệu sinh kế và bù đắp thiệt hại do thiên tai gây ra.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Phú Minh - từ thôn thuần nông đến thôn thông minh

Bằng sự đoàn kết, quyết tâm và sáng tạo, thôn Phú Minh (xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã từng bước khơi dậy sức dân, phát huy nội lực, trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn thông minh.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

"Chiến dịch kép" của ngành Điện lực Hà Tĩnh

Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Ngành thủy sản Hà Tĩnh "hồi sinh" sau bão lớn

Bão số 5 và số 10 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngay sau mưa bão, người dân và doanh nghiệp đã nhanh chóng bắt tay vào tái thiết ngành nuôi trồng thủy sản.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Ba quý đầu 2025 của Prudential Việt Nam: Củng cố niềm tin khách hàng từ chi trả bồi thường đến hàng loạt giải thưởng, sản phẩm mới

Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.