Hà Tĩnh quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương tại Đà Nẵng

(Baohatinh.vn) - Tham gia trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương giúp các doanh nghiệp, HTX , cơ sở sản xuất Hà Tĩnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng tham quan gian hàng Hà Tĩnh.

Nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”, từ ngày 27 – 30/6, tại TP Đà Nẵng, Hà Tĩnh tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Khu triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu.

Khu triển lãm trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của hơn 200 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp đến từ 16 địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng một số tỉnh khu vực miền Bắc và miền Nam. Khu trưng bày dự kiến sẽ thu hút hơn 25.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch trong 4 ngày diễn ra.

Theo đó, gần 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện. Các sản phẩm tham gia trưng bày gồm: nhung hươu, bánh đa nem, tinh dầu lạc, yến sào, kẹo cu đơ nước mắm, thuỷ hải sản, tinh bột nghệ, mật ong, trầm hương … Đây là các sản phẩm có nhiều lợi thế của địa phương, giá trị sử dụng cao, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và có tiềm năng xuất khẩu.

Tham gia triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Tĩnh gặp gỡ, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối, tạo mối liên kết thương mại giữa nhà sản xuất với đối tác…

Doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh thực hành livestream trên nền tảng tiktok shop.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất Hà Tĩnh cũng được tham gia một số hoạt động kết nối giao thương do Bộ Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức như: hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung; hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài; hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung năm 2024; tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số tiktok shop để phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói