Xe tay ga Honda PCX 125 Hybrid sẽ trở thành mẫu xe 2 bánh sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ hybrid.
PCX Hybrid sử dụng 1 pin lithi-ion hiệu suất cao mới, bổ sung trợ lái tới động cơ khởi động ACG để khởi động động cơ xy-lanh đơn 125cc và tạo ra điện.
Pin lithi-ion được đặt tối ưu bên trong cốp xe có dung tích 23 lít, còn vỏ xe phía trước sẽ chứa bộ PDU.
Việc sắp xếp này cho phép mẫu PCX Hybrid đảm bảo sự linh hoạt, dễ điều khiển và động năng dễ chịu.
Bộ PDU điều khiển động cơ khởi động ACG và ACG giám sát pin lithi-ion 48V. Hệ thống hybrid cung cấp phản ứng ga rõ rệt và có thể tăng tốc nhanh hơn nếu so với động cơ đốt trong thông thường.
Honda PCX Hybrid có 2 chế độ lái là D và S. Trong đó chế độ D cung cấp khả năng lái thoải mái cùng với hiệu số phát thải đặc biệt, còn chế độ S tạo nên cảm giác lái thể thao hơn.
Động cơ khởi động ACG giúp xe hỗ trợ động cơ 4 giây sau khi được kích hoạt. Khả năng hỗ trợ này giúp xe tăng tốc nhanh mà vẫn giữ cảm giác dễ chịu khi điều khiển.
Honda PCX 125 Hybrid cũng sẽ có hệ thống tắt máy tạm thời (idling start-stop) giống PCX 150, giúp cải thiện việc tiết kiệm nhiên liệu...
Honda PCX 125 Hybrid sẽ có kiểu dáng thiết kế giống PCX 150, với đèn LED toàn bộ và hệ thống chìa khóa thông minh (Honda Smart Key).
Honda dự kiến sẽ đạt doanh số 2.000 xe PCX 125 Hybrid mỗi năm. Xe sẽ được bán với mức giá 432.000 JPY (khoảng 89 triệu đồng).