18h sân Vinh, SLNA – Hà Nội.T&T: Cuộc chiến không khoan nhượng

Hôm nay, Hà Nội.T&T mong muốn lần đầu tiên vượt qua được cái dớp chưa thắng SLNA để tiếp tục cuộc đua vô địch, còn SLNA lại muốn phá vỡ tham vọng của Hà Nội.T&T, vì nhiều cầu thủ ra sân với tâm lý “thua đội nào cũng được nhất quyết không thua Hà Nội.T&T”.

11 lần gặp nhau trước đây, Hà Nội.T&T (phải) chưa một lần đánh bại được SLNA (trái). Ảnh: VSI
11 lần gặp nhau trước đây, Hà Nội.T&T (phải) chưa một lần đánh bại được SLNA (trái). Ảnh: VSI

1. Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, 2 đội bóng gặp nhau tới 2 lần trong khuôn khổ V-League. Tất nhiên kết quả đối đầu đang nghiêng về đội bóng xứ Nghệ.

Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy vừa qua, SLNA có thể nói kém may mắn (hoặc may mắn) với 1 điểm có được, khi 2 lần vươn lên dẫn trước đều bị đối thủ gỡ hòa trong điều kiện quân số thiệt trước, thiệt sau.

Dù đội hình chắp vá, thiếu kinh nghiệm trận mạc nhưng các cầu thủ SLNA đã bù lại bằng tinh thần thi đấu như những chiến binh. Hết trận đấu, Quang Tình bộc bạch: “Không hiểu sao lúc ra sân, em chỉ nghĩ, phải tung hết tất cả sức lực của mình. Mỗi khi chơi ở những trận gặp Hà Nội.T&T, máu trong người em cứ sôi sùng sục lên”.

Chiều qua, trên sân tập của đội bóng, người viết đặt câu hỏi như thế với những cầu thủ trẻ lần đầu tiên được ra sân thi đấu với Hà Nội.T&T như Ngọc Đức, Thế Nhật, Đình Bảo, Thế Cường thì nhận được một đáp án giống nhau: “Em sẽ thi đấu với 200 % sức nếu được ra sân”.

Để chuẩn bị trận đấu này, ngay từ đầu tuần, chủ nhà SLNA đã có cường độ luyện tập đặc biệt theo kiểu: sáng tập thể lực, chiều tập chiến thuật. Và tất nhiên không phải lần đầu họ thể hiện như thế.

BHL SLNA cho biết họ rất quan tâm đến trận đấu này. HLV Hữu Thắng cho biết thêm: “Không hiểu sao trong lần gặp gỡ này, chúng tôi có cảm giác giống như lần 2 đội gặp nhau trong trận chung kết năm 2011 vậy. Cầu thủ của tôi rất phấn chấn và quyết tâm thi đấu, đó là điều đáng quý nhất. Những cầu thủ không chấn thương đều xung phong ra sân”.

May mắn cho HLV Hữu Thắng khi SLNA có sự trở lại của các trụ cột mới bình phục chấn thương như Phi Sơn, Mạnh Hùng, Hoàng Thịnh…

Bóng đá xứ Nghệ là vậy, họ luôn luôn tìm được cho mình một (hoặc nhiều hơn) những đối thủ truyền thống. Trước đây là Thể Công, là CATP.HCM…. thì nay, Hà Nội.T&T trở thành mục tiêu để các cầu thủ ra sân với lòng nhiệt huyết hơn mức bình thường.

2. Đó cũng là lý do mà qua 11 lần gặp nhau, đội bóng Thủ đô chưa biết mùi thắng lợi trước SLNA, cho dù họ đã và đang trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam. Ý thức được điều đó, Hà Nội.T&T cũng có sự chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này.

Hà Nội.T&T có mặt ở Vinh sớm hơn bình thường (trước 2 ngày) và họ di chuyển bằng máy bay để có thêm thời gian nghỉ ngơi. “Chúng tôi vào đây tất nhiên là muốn giành chiến thắng, và chúng tôi biết sân Vinh là nơi khó khăn nhất với Hà Nội.T&T trong những năm gần đây. Nhưng tôi tin, chúng tôi sẽ có kết quả tốt”, HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

Điều ái ngại của HLV Phan Thanh Hùng là có cơ sở, vì sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ không chỉ nằm ở tinh thần thi đấu mà còn được truyền xuống từ các khán đài.

Ở mùa bóng 2014, khán giả xứ Nghệ đã để lại hình ảnh đẹp khi liên tiếp có những màn cổ vũ ấn tượng. Đầu tiên trên sân Đồng Nai, hàng ngàn CĐV trong trang phục áo vàng giơ cao cờ Tổ quốc trong lễ chào cờ. Và hình ảnh này được lặp lại trên sân Hàng Đẫy khi họ “phủ đỏ” một góc khán đài B tại đây.

Và kỳ tích đó đang được Hội CĐV SLNA quyết tâm lặp lại trên sân Vinh. Trao đổi với Thể thao & Văn hoá, anh Nguyễn Thành Chương cho biết: “Suốt cả tuần này Hội CĐV SLNA ở Nghệ An tấp nập làm cờ Tổ quốc để quyết tâm phủ đỏ sân Vinh. Chúng tôi đã huy động tất cả mọi nguồn lực các thành viên cốt sao để tạo nên một sân Vinh được giống như sân Đồng Nai và Hàng Đẫy”.

Bàn về kế hoạch “phủ đỏ” sân Vinh, anh Chương cho biết thêm: “Mùa bóng năm nay SLNA thi đấu trên sân nhà không tốt, nhưng với kết quả bất bại 7 trận gần đây chúng tôi tin khán giả sẽ quay trở lại sân. Và để làm tốt kế hoạch đó, bên cạnh công tác chuẩn bị suốt cả tuần nay thì chiều qua (18/7), toàn bộ các thành viên đã được đến sân tập dượt trước cách làm và sẽ cùng khán giả nhà ghi tiếp dấu ấn về phong cách cổ vũ của CĐV SLNA”.

Dự đoán: 2-1

Theo Đại Nghĩa/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast