Chiêm ngưỡng những cung đường đẹp nhất thế giới

Đó có thể không phải là một điểm đến trong chuyến du ngoạn của bạn, nhưng dù chỉ đi qua một trong những con đường dưới đây, chắc chắn bạn sẽ khó quên những ấn tượng về nó.

Đó có thể không phải là một điểm đến trong chuyến du ngoạn của bạn, nhưng dù chỉ đi qua một trong những con đường dưới đây, chắc chắn bạn sẽ khó quên những ấn tượng về nó.

Đường Milford, New Zealand

Dạo quanh Vườn quốc gia Fiordland ở khu vực dãy núi South Alps, du khách sẽ thấy một con đường dài khoảng 3.7km. Milford là một phần của Quốc lộ 94 nối Thị trấn Te Anau với Vịnh Milford Sound, đã từng được đạo diễn lừng danh Peter Jackson chọn để quay những thước phim tuyệt đẹp trong siêu phẩm "Chúa tể của những chiếc nhẫn". Dọc theo đường Milford, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn các khu rừng nhiệt đới, hồ nước trong veo và những thác nước cũng như Vườn quốc gia Fiordland.

Đường 12 tại tiểu bang Ulta, Mỹ

Cách mặt nước biển khoảng 1.2-2.7km, cung đường 12 dài 198km uốn lượn quanh khu vực Tây Nam của tiểu bang Ulta, nằm giữa hai vườn quốc gia Bryce Canyon và Capitol Reef. Người ta đã mất tới 4 thập kỷ để xây dựng công trình này. Dọc cung đường 12, bạn sẽ thấy một số địa điểm du lịch nổi tiếng như rừng quốc gia Dixie, Công viên Kodachrome Basin, Khu tưởng niệm Grand Staircase-Escalante và Viện bảo tàng công viên quốc gia Anasazi.

Đường núi Jebel Hafeet, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Đoạn đường dài 11.2km ngoằn ngòe, uốn khúc vươn mình tới đỉnh núi Jebel Hafeet cao thứ hai ở Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đi trên con đường này, du khách sẽ được ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Thành phố Al Ain và khi lên đến đỉnh núi Jetbel Hafeet, họ sẽ dễ dàng tìm một khách sạn để nghỉ ngơi hay một nhà hàng để nạp năng lượng cho hành trình của mình.

Đường Great Ocean, Australia

Chiêm ngưỡng những cung đường đẹp nhất thế giới ảnh 4

Hít thở không khí có chút khô lạnh với vị mằn mặn của biển khơi, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên sẽ là một ấn tượng khó phai đối với du khách khi lái xe dọc con đường ven biển Đông Nam gồ ghề, quanh co của xứ sở Chuột túi này. Great Ocean chạy từ thị trấn Torquay đến thành phố Warrnambool, bang Victoria, sẽ mang lại cho bạn một không gian thoáng đạt của vùng duyên hải.

Dọc con đường là những viện bảo tàng, nhà hàng, bãi biển cũng như các trạm quan sát cá voi và khu lướt sóng. Great Ocean cũng đi qua Vịnh Apollo, Bãi tàu đắm, Công viên Quốc gia Great Otway và khu Twelve Apostles, một “bộ sưu tập” những cột đá vôi khổng lồ ngay trên bờ biển.

Đường Overseas, Mỹ

Chiêm ngưỡng những cung đường đẹp nhất thế giới ảnh 5

Vốn là một con đường sắt vắt qua Quần đảo Florida Keys của Mỹ, Overseas đã được cải tạo thành một con đường cao tốc dài 113 dặm (180.8km), băng qua 42 cây cầu để nối Miami với điểm cực Nam ở Key West. Cung đường đi qua các đảo sẽ cho bạn thưởng thức cảnh đẹp tuyệt vời của những vùng biển.

Đường đèo Stelvio, Ý

Nằm tại khu vực phía bắc của Ý gần biên giới Thụy Sĩ, đường đèo Stelvio là một trong những cung đường nguy hiểm nhưng được du khách ghé thăm nhiều nhất thế giới. Công trình được xây dựng vào những năm 1820 và là đường đèo cao nhất tại khu vực phía đông của dãy núi Apls, là một sự thách thức với các tay lái. Với độ cao 2.7km so với mực nước biển, cung đường có tới 60 điểm cua, trở thành một điểm hấp dẫn cho các cuộc đua xe máy và xe đạp.

Đường Alantic, Na Uy

Được xem như tuyến đường du lịch, con đường Alantic là một điểm thăm quan không thể bỏ qua tại Na Uy. Là một phần của Quốc lộ 64, tuyến đường 8km này đi qua nhiều hòn đảo, nối các thị trấn Kristiansund và Molde ở khu vực Trung Tây Na Uy. Đi vào hoạt động năm 1989, đường Alantic có 8 cây cầu, trong đó, Storseisundet là cây cầu dài và “ngoạn mục” nhất. Trên cung đường còn có 4 khu nghỉ dưỡng và giải trí rất hấp dẫn dành cho người đi đường và khách thăm quan.

Đường mòn Cabot, Canada

Với chiều dài 298km, đường mòn Cabot uốn lượn quanh phía bắc của Đảo Cape Breton ở Tỉnh Nova Scotia, Canada. Dọc theo con đường là màu xanh ngút ngàn của các khu rừng. Khi mùa thu đến, lá cây sẽ chuyển màu, những khu rừng sẽ giống như một “biển” với các sắc màu đỏ, cam và vàng trông rất kỳ thú. Dọc đường mòn Cabot còn có nhiều nhà hàng, viện bảo tàng và phòng trưng bày cũng như các đoạn đường phục vụ khách đi bộ và các xe chạy trên tuyết.

9. Đường Col de Turini, Pháp

Nếu những đoạn đường cao chót vót với những góc cua hẹp có thể làm cho bạn “choáng” thì Cold de Turnini sẽ không phải là sự lựa chọn của bạn. Cung đường cao 1.56km này chạy qua dãy núi Alpes-Maritimes, phía nam của Pháp có điểm cuối tại Xã Sospel. Được xây dựng trên những bức tường chắn, con đường này thường là nơi tổ chức cuộc đua xe Monte Carlo Rally và giải đua xe đạp Tour de France nổi tiếng.

10. Đường Ruta 40, Argentina

Ruta 40 là một con đường cổ tại phía Tây Argentina, trải dài từ Puna tới Cabo Virgins. Với chiều dài 4,872km, đây là con đường dài nhất Argentina. Ruta 40 chạy song song với dãy núi Andes, có chiều cao 16,000ft (5.000 mét). Con đường đi qua 236 cây cầu, 18 sông lớn, 13 hồ và 20 hồ chứa nước và vườn quốc gia. Đi trên con đường này, bạn sẽ gặp nhiều đoạn đường đất và đi qua một số khu vực vùng sâu của đất nước Argentina.

Nam Hằng Theo Foxnews

Nguồn: dantri.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast