Davis Cup 2015: Vắng Djokovic, Serbia bị loại

Không có Novak Djokovic, đội tuyển Serbia đã bị loại trước thềm bán kết Davis Cup. Cặp đôi Viktor Troicki và Nenad Zimonjic của họ đã bị Carlos Berlocq và Leonardo Mayer của Argentina đánh bại sau 3 set đấu với các tỷ số 2-6, 4-6, 1-6 hôm thứ Bảy vừa qua.

Davis Cup 2015: Vắng Djokovic, Serbia bị loại ảnh 1
Đánh bại Serbia, Argentina giành quyền vào bán kết

Djokovic đang nghỉ ngơi sau hành trình khá dài ở Wimbledon vừa qua, nơi anh vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thiếu đi “con át chủ bài” đó, đội tuyển Serbia tỏ ra rất bạc nhược. Như vậy, đã 2 năm liên tiếp, họ không vào được bán kết Davis Cup.

Berlocq và Mayer thắng dễ tới mức họ không phải đối mặt với nguy cơ bị giành break point nào. “Chúng tôi đã chơi quá xuất sắc. Chúng tôi đã chứng minh rằng khi được thi đấu trên sân nhà, Argentina có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Tôi đã mơ về ngày này từ lâu và tập luyện rất chăm chỉ. Cuối cùng giấc mơ đã thành sự thực”, Berlocq chia sẻ cảm xúc.

Trước đó, Mayer và Federico Delbonis đã giúp Argentina dẫn trước 2-0 bằng 2 trận đánh đơn hôm thứ Sáu. Mayer đánh bại Filip Krajinovic còn Delbonis thì đánh bại Troicki. Đây là lần thứ 8 trong 10 năm, Argentina lọt vào bán kết Davis Cup. Tuy vậy, năm ngoái họ bị Ý loại ngay từ vòng 1.

Argentina là một trong 3 đội tuyển (cùng Romania và Ấn Độ) thi đấu nhiều hơn 1 trận chung kết mà chưa giành chức vô địch nào trong lịch sử. Họ sẽ gặp Bỉ tại bán kết vào tháng 9 tới. Davis Cup năm nay chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Bỉ. Đánh bại Canada 3-0, đây là lần đầu tiên sau 16 năm, Bỉ mới vào bán kết.

Cặp Ruben Bemelmans và Kimmer Coppejans của Bỉ đã đánh bại Daniel Nestor và Adil Shamasdin phía Canada với tỷ số 4 set là 7-5, 3-6, 6-4, 6-3 để dẫn trước 3-0, khiến cho 2 trận đấu còn lại giữa David Goffin - Frank Dancevic và Filip Peliwo - Steve Darcis chỉ còn là thủ tục. Canada đã thi đấu mà không có những ngôi sao như Milos Raonic hay Vasek Pospisil vì dính chấn thương.

Ở một diễn biến khác, nhà cựu vô địch Wimbledon Lleyton Hewitt đã giúp đội tuyển Úc vào bán kết sau khi đánh bại Kazakhstan với tổng tỷ số 3-2.

Úc đã bị dẫn trước 0-2 và lội ngược dòng ngoạn mục. Hewitt đã xuất sắc vượt qua đối thủ Aleksandr Nedovyesov bằng 3 set đấu với các tỷ số 7-6 (2), 6-2, 6-3 sau khi Sam Groth cân bằng tỷ số 2-2 cho Úc với chiến thắng trước Mikhail Kukushkin.

Úc sẽ gặp đội thắng trong cặp Pháp - Liên Hiệp Anh. Anh em nhà Murray, Andy và Jamie đã giành chiến thắng trong trận đánh đôi để giúp Liên Hiệp Anh dẫn trước Pháp 2-1. Họ đã đánh bại cặp Nicolas Mahut và Jo-Wilfried Tsonga với tỷ số 4 set là 4-6, 6-3, 7-6 (5), 6-1. Lần cuối cùng Liên hiệp Anh vào bán kết cũng là từ năm 1981. “Chúng tôi đã thi đấu trên cả tuyệt vời”, Murray tự hào cho biết.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast