Davis Cup: Người hùng Murray, Tội đồ Federer-Wawrinka

Vòng tứ kết Davis Cup nhóm Thế giới đang cho thấy những diễn biến vô cùng khó đoán định...

Cặp đôi từng vô địch Olympic đã gây thất vọng
Cặp đôi từng vô địch Olympic đã gây thất vọng

Những người tưởng như sẽ chẳng thể làm nên công trạng đã tỏa sáng rực rỡ, trong khi những niềm kỳ vọng lớn lao lại gây thất vọng.

Sau khi mũi tiên phong của ĐT Vương quốc Anh là James Ward nhận thất bại trong trận đơn đầu tiên, thì mọi hy vọng được dồn lên vai Andy Murray. Nhưng đây lại đang là giai đoạn anh có nền tảng thể lực cũng như tinh thần tồi tệ nhất.

Nhưng rất may cho người Anh khi Murray chơi xuất sắc và giành chiến thắng 6-4, 7-5, 6-3 trước Andreas Seppi của ĐT Italia. Tiếp đó anh cặp với Colin Fleming và giành tiếp một chiến thắng nữa ở nội dung đôi để đưa tỷ số chung cuộc vế thế dẫn trước 2-1.

Hai trận đơn còn lại giữa Murray - Fognini và Ward - Seppi sẽ diễn ra vào hôm nay. Chỉ cần Murray giành thêm 1 chiến thắng nữa thôi thì ĐT Vương quốc Anh sẽ có mặt tại Bán kết.

Trong khi Murray sắm vai người hùng một cách hoàn hảo, thì 2 niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Thụy Sỹ lại không làm được điều tương tự. Federer cặp với Wawrinka đã làm nên một trận đôi nam tệ hại nhất trong lịch sử nước này khi để thua 1-3 trước cặp đôi vô danh của Kazakhstan.

Dù Tàu tốc hành đã có chiến thắng trong 1 trận đơn trước Kukushkin song với trận thua khó hiểu của Wawrinka trong trận đơn trước đó đã khiến cho Thụy Sỹ đang bị dẫn với tỷ số chung cuộc 1-2 cho đến lúc này.

Sẽ phải thi đấu nỗ lực và nghiêm túc hơn nữa, Thụy Sỹ mới mong vào được vòng Bán kết, nơi đội thắng trong trận Anh - Ý sẽ là đối thủ xứng tầm.

Đội trưởng Stepanek (Phải) đang chơi xuất sắc
Đội trưởng Stepanek (Phải) đang chơi xuất sắc

Nhẹ nhàng nhất là ĐT CH Czech khi họ chỉ phải gặp ĐT Nhật thiếu vắng ngôi sao lớn nhất Kei Nishikori. CH Czech dễ dàng giành thắng lợi 3-0 dưới sự tỏa sáng của đội trưởng Radek Stepanek.

ĐT Đức đang dẫn ĐT Pháp với tỷ số 2-1. Hôm nay, hai đội sẽ còn 2 trận đơn nữa giữa Tsonga - Kamke và Benneteau - Gojowczyk.. Đội thắng sẽ gặp CH Czech tạn Bán kết.

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast