Điểm mặt 3 tân binh mới lên hạng tại Premier League

Burnley, Leicester City và QPR là những đội sẽ lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2014/2015.

Burnley:

Với đội hình không nhiều ngôi sao, nhưng Burnley đã khiến giới mộ điệu ngạc nhiên khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai, để giành một suất lên hạng trực tiếp. HLV Sean Dyke đã mô tả mùa giải vừa qua là một mùa giải “thần kỳ” của Burnley tại giải Championship.

CLB Burnley thăng hạng do xếp thứ hai ở giải Hạng Nhất. (Ảnh: EPA)
CLB Burnley thăng hạng do xếp thứ hai ở giải Hạng Nhất. (Ảnh: EPA)

Đóng góp lớn vào thành tích đó là tiền đạo Danny Ings. Tiền đạo của Burnley đã có tổng cộng 26 pha lập công trong 1 mùa giải – một hiệu suất khủng khiếp giúp anh giành luôn cú đúp danh hiệu: Vua phá lưới và Cầu thủ hay nhất mùa của Championship.

Tuy nhiên, những thử thách tại Premier League sẽ khác xa với Championship. Với tổng mức đầu tư cho kì chuyển nhượng hè chỉ có 3 triệu bảng, Burnley chắc chắn sẽ trở thành “miếng mồi ngon” cho các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh kiếm ba điểm.

Leicester City:

Leicester đã trở lại Premier League sau 10 năm vắng bóng. Mùa giải vừa qua của thầy trò Pearson đã có một mùa thành công nhất trong lịch sử. “Những chú Cáo” ghi được số điểm kỉ lục – 102 điểm với 31 trận thắng.

Leicester City vô địch giải Hạng Nhất với số điểm kỉ lục. (Ảnh: Getty)
Leicester City vô địch giải Hạng Nhất với số điểm kỉ lục. (Ảnh: Getty)

Cầu thủ xuất sắc nhất của Leicester mùa giải vừa qua không ai khác chính là Kasper Schmeichel – con trai huyền thoại Peter Schmeichel. Thủ thành Kasper không phải là một người xa lạ với giải Ngoại hạng Anh, bởi anh từng có thời gian thi đấu trong màu áo Man City.

Dù đang có một đội hình ổn định, nhưng nguồn tài chính eo hẹp chính là vật cản lớn đối với Leicester. HLV Pearson thừa nhận: “Chúng tôi không có đủ tiền để chiêu mộ thêm các cầu thủ cần thiết.” Trên thực tế, “Những chú Cáo” chỉ mua đúng 1 cầu thủ tại kì chuyển nhượng mùa hè, đó là Leonardo Uloa (8 triệu bảng). Ba cái tên còn lại cập bến Leicester đều là những bản hợp đồng tự do.

Queen Park Rangers:

Phải trải qua trận play-off để thăng hạng, nhưng QPR đang được đánh giá là đội bóng có tiềm năng nhất trong 3 tân binh. Ngay sau khi lên hạng, HLV Harry Redknapp đã lập tức “chiêu binh” để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong số đó, hai cầu thủ chất lượng được Redknapp mang về là Rio Ferdinand (M.U) và Steven Caulker (Cardiff).

QPR lên hạng nhờ thắng trận play-off. (Ảnh: AP)
QPR lên hạng nhờ thắng trận play-off. (Ảnh: AP)

Cầu thủ đáng xem nhất của QPR là tiền vệ Charlie Austin. Tiền đạo người Anh đang có phong độ thăng hoa và ghi được 20 bàn trong mùa giải vừa qua. Bản năng ghi bàn của Austin sẽ là mối đe dọa đối với hàng thủ của các đội bóng Premier League.

Điều khiến QPR lo lắng, đó là đội hình của họ thường xuyên bị các đội bóng lớn “hút máu”. Nếu không có một chính sách đãi ngộ hợp lý, các nhân tài của QPR hoàn toàn có thể bị lôi kéo giống như cách đây hai mùa giải. Việc mất đi các trụ cột cũng là lí do chính khiến QPR bị xuống hạng ở mùa giải 2012/2013.

Theo Trọng Phú/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast