Điểm mặt những đội bóng xuống hạng loạt trận đêm qua

Ba trong số năm giải đấu hàng đầu châu Âu là Anh, Pháp và Đức diễn ra đêm qua đã xác định thêm những cái tên phải xuống hạng.

Điểm mặt những đội bóng xuống hạng loạt trận đêm qua ảnh 1

Burnley là đội bóng thứ 2 nói lời chia tay Premier League

Bên cạnh việc PSG bảo vệ thành công chức vô địc sau chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Montpellier, đêm qua Ligue 1 cũng xác định được toàn bộ 3 cái tên sẽ xuống Ligue 2 thi đấu mùa tới.

Trước thời điểm diễn ra vòng 37, 2 đội bóng Lens và Metz đã lên chuyến tàu xuống hạng. Cuộc đua cho suất còn lại có sự góp mặt của Reims, Caen, Lorient, Touloule và Evian. Trong số này Evian là đội bóng yếu thế nhất. Với việc nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Saint Etienne, Evian chính thức xuống hạng khi kém đội xếp trên là Toulouse 5 điểm.

Tại Bundesliga, điểm nhấn chính là việc đương kim vô địch Bayern tiếp tục mạch thất bại thứ 3 liên tiếp sau ngày đăng quang. Wolfsburg củng cố vị trí thứ 2 khi đánh bại Dortmund khiến đội bóng vùng Ruhr đứng trước viễn cảnh không được tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Ở cuộc đua chạy trốn tử thần, vẫn chưa xác định được đội nào chính thức xuống hạng. Tuy nhiên, Paderborn sau trận thua Schalke tối qua gần như không còn cơ hội ở lại khi đứng cuối bảng với 3 điểm kém nhóm an toàn nhưng hiệu số bàn thắng bại lại quá tệ (-33 so với -17 và -10).

Điểm mặt những đội bóng xuống hạng loạt trận đêm qua ảnh 2

Paderborn khả năng sẽ là đội bóng xuống hạng tại Bundesliga

Ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League, QPR dù đánh bại Newcastle song cũng không thay đổi được số phận khi bị xuống hạng từ vòng trước. Tuy nhiên, kết quả này khiến cuộc đua trụ hạng trở nên vô cùng khốc liệt.

Đêm qua Premier League chỉ xác định thêm 1 suất xuống hạng, đó là Burnley sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Stoke. Suất còn lại lúc này là cuộc chiến giữa Sunderland (37 điểm), Newcastle (36 điểm) và Hull (34 điểm). Nhìn vào BXH hiện tại, rõ ràng Hull gần như sẽ là đội bóng xuống hạng khi lượt cuối phải chạm trán M.U, đội bóng cũng khát chiến thắng cho cuộc đua cạnh tranh tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

Đêm nay, Serie A và La Liga sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu lần lượt tại vòng 37 và 36. Nhiều khả năng La Liga sẽ xác định được ít nhất 1 cái tên sẽ theo chân Cordoba xuống hạng 2. Trong khi đó, Cagliari có thể sẽ là đội bóng thứ 3 nói lời chia tay Serie A.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast