Djokovic đụng Nadal ở bán kết Monte-Carlo Masters

Trong khi tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic chỉ mất có 65 phút để loại hạt giống số 8, Marin Cilic ở tứ kết đơn nam Monte-Carlo Masters, thì “Vua sân đất nện” Rafael Nadal phải chật vật thi đấu mới vượt qua được đối thủ.

20h30 tối nay (18/4):

Novak Djokovic và Rafael Nadal
Novak Djokovic và Rafael Nadal

Tay vợt từng thống trị Monte-Carlo Masters với 8 danh hiệu liên tiếp suốt từ năm 2005 cho đến 2012, Rafael Nadal có dịp tái ngộ đối thủ từng đánh bại mình cũng ở vòng tứ kết trên mặt sân đất nện ở giải đấu này hồi năm ngoái, David Ferrer. Phải mất đến 2 giờ 44 phút qua 3 set đấu, Nadal mới “rửa hận” thành công trước hạt giống số 5 của giải, David Ferrer.

VIDEO: Rafael Nadal 2-1 David Ferrer

Tuy bỏ lỡ cơ hội giành thêm break khi đang dẫn 5-2 ở set đấu thứ nhất, nhưng Nadal cũng đã có phần thắng chung cuộc 6-4 sau 52 phút thi đấu. Set thứ hai chứng kiến sự trỗi dậy của tay vợt đồng hương với Nadal, khi Ferrer thắng một mạch 3 game cuối và kéo trận tứ kết trở lại vạch xuất phát. Đến set đấu quyết định, “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã kịp lấy lại sự chính xác trong từng đường bóng, kiểm soát tốt thế trận và giành thắng lợi chung cuộc, nâng số trận thắng trước David Ferrer lên con số 23 trong 29 lần đối đầu nhau.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Đối thủ ở trận bán kết đơn nam Monte-Carlo Masters sắp tới của Rafael Nadal chính là hạt giống số 1 của giải, Novak Djokovic. Tay vợt mới chỉ 1 lần vô địch giải đấu này vào năm 2013, Djokovic đã có chiến thắng nhẹ nhàng 6-0 6-3 trước hạt giống số 8, Marin Cilic ở trận tứ kết trước đó. Cũng chính lần đăng quang tại Monte-Carlo Masters 2013 của Novak Djokovic đã kết thúc chuỗi danh hiệu liên tiếp trong suốt 8 năm liền của Rafael Nadal. Tỷ số đối đầu giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal hiện đang là 19-23 nghiêng về Nadal.

Tomas Berdych
Tomas Berdych
VIDEO: Novak Djokovi 2-0 Marin Cilic

Ở các trận tứ kết còn lại, hạt giống số 6, Tomas Berdych đã lần thứ 3 lọt vào bán kết Monte-Carlo Masters, sau khi đối thủ của anh là Milos Raonic xin rút lui vì chấn thương bàn chân, khi đang bị dẫn trước 2-5 trong set đấu đầu tiên. Berdych sẽ chạm trán hạt giống số 14, Gael Monfils sau khi tay vợt người Pháp này đã hạ gục hạt giống số 9, Grigor Dimitrov với tỷ số 6-1 6-3. Gael Monfils cũng chính là tay vợt đã loại Roger Federer ở vòng 3 trước đó. Tomas Berdych đang có lợi thế trước Gael Monfils khi trong 6 lần đối đầu nhau thì Berdych thắng tới 5 trận, nhưng nếu tính riêng trên mặt sân đất nện thì tỷ số đối đầu hiện đang là 1-1.

Milos Raonic phải bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương
Milos Raonic phải bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương

Kết quả các trận tứ kết đơn nam Monte-Carlo Masters 2015

Ngày 17/4

T. Berdych – M. Raonic: 5-2 (Raonic rút lui)

G. Monfils – G. Dimitrov: 6-1 6-3

R. Nadal – D. Ferrer: 6-4 5-7 6-2

N. Djokovic – M. Cilic: 6-0 6-3

Lịch thi đấu các trận bán kết đơn nam Monte-Carlo Masters 2015

Ngày 18/4

18h00

T. Berdych – G. Monfils

20h30

N. Djokovic – R. Nadal

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast