Djokovic gặp lại Ferrer, Federer chạm trán đồng hương Wawrinka ở bán kết Rome Masters

Trong khi Roger Federer chỉ cần 66 phút để vượt qua Tomas Berdych, thì Novak Djokovic phải sau 1 giờ 48 phút mới hạ được Kei Nishikori để tiến vào bán kết Rome Masters.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Hạt giống số 2, Roger Federer sớm bị mất break ở ngay trong set đấu đầu tiên, nhưng sau đó đã xuất sắc thắng liền 4 game liên tiếp để lật ngược tình thế từ bị dẫn trước 2-3, cuối cùng thắng lại 6-3 trước hạt giống số 6, Tomas Berdych. Và 6-3 cũng là tỷ số sau set thứ 2, tuy thế trận ban đầu có phần ngang ngửa, nhưng bước ngoặt đến từ break quan trọng ở game thứ 7 của set đấu đã giúp Federer khép lại trận thắng thứ 14 trong 20 lần đối đầu với tay vợt người Czech, Berdych.

Roger Federer
Roger Federer
VIDEO: Roger Federer 2-0 Tomas Berdych

Đối thủ trong trận bán kết sắp tới tại Rome Masters của Roger Federer sẽ là tay vợt đồng hương Thụy Sỹ, Stan Wawrinka, sau khi “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã bất ngờ gục ngã tại tứ kết sau 2 set với tỷ sô 6-7(7-9) 2-6. Đây là trận thắng thứ 2 của Wawrinka trước Nadal trong tổn số 14 lần đụng đầu nhau, và chính Stan Wawrinka là tay vợt đã vượt qua Rafael Nadal để lên ngôi vô địch Australian Open hồi năm ngoái.

Stan Wawrinka
Stan Wawrinka
VIDEO: Stan Wawrinka 2-0 Rafael Nadal

Tỷ số đối đầu giữa cặp đấu bán kết đơn nam tại Rome Masters sắp tới, Roger Federer và Stan Wawrinka hiện đang là 15-2. Hai trận thắng duy nhất của Wawrinka trước Federer đều là 2 trận thắng trên mặt sân đất nện, tại Monte Carlo Masters năm 2009 (ở vòng 3) và năm 2014 (ở chung kết).

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Đối lập với thắng lợi nhanh chóng của Roger Federer, thì thêm một lần nữa tại Rome Masters năm nay, Novak Djokovic phải cần đến 3 set mới loại được đối thủ của mình và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Sớm giành được break ở ngay game thứ nhất, Djokovic chơi áp đảo hạt giống số 5, Kei Nishikori và dễ dàng giành phần thắng 6-3 trong set đấu đầu tiên. Nhưng set đấu thứ 2 đã chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của tay vợt người Nhật Bản khi chơi đầy quyết tâm, song song với sự mắc lỗi liên tiếp của hạt giống số 1, Djokovic ở những tình huống bóng dai dẳng, và nhờ break quan trọng ở game thứ 6, Nishikori đã thắng lại đối thủ với tỷ số tương tự như set thứ 1.

Novak Djokovic
Novak Djokovic
VIDEO: Novak Djokovic 2-0 Kei Nishikori

Nhờ bản lĩnh và phong độ thi đấu bền bỉ ở set đấu quyết định thứ 3, Novak Djokovic mới khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 6-3 3-6 6-1 sau 1 giờ 48 phút, qua đó giành vé vào bán kết Rome Masters, chạm trán David Ferrer. Hạt giống số 7 người Tây Ban Nha này cũng phải sau 3 set mới đánh bại được David Goffin – tay vợt người Bỉ lọt vào tứ kết nhờ sự rút lui của Andy Murray ngay trước vòng 3. Tỷ số đối đầu hiện tại giữa Novak Djokovic và David Ferrer đang là 14-5, và đây cũng là lần gặp nhau thứ 2 giữa cặp đấu này ở mùa giải năm nay. Lần trước là tại tứ kết Miami Masters vừa qua, và khi đó Djokovic đã thắng sau 2 set với cùng tỷ số 7-5.

Ở nội dung đơn nữ, trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 3 cho mình tại Rome Masters, Maria Sharapova đã dễ dàng đánh bại Victoria Azarenka sau 2 set 6-3 6-2, trong khi đối thủ của “Búp bê Nga” ở trận bán kết sắp tới, Daria Gavrilova cũng nhanh chóng làm cho đối thủ phải gác vợt với tỷ số 6-2 6-4. Christina McHale chính là tay vợt vào đến tứ kết đơn nữ mà không mất giọt mồ hôi nào, nhờ sự rút khỏi giải trước vòng 3 của hạt giống số 1, Serena Williams. Maria Sharapova và Daria Gavrilova mới chỉ đụng đầu nhau đúng 1 lần trước đây, và đó cũng là trận thua sốc của Sharapova tại vòng 2 Miami Open vừa qua.

Maria Sharapova
Maria Sharapova

Cặp đấu bán kết đơn nữ còn lại sẽ diễn ra giữa tay vợt đang giữ ngôi Á quân Miami Open năm nay, Carla Suarez Navarro với hạt giống số 2, Simona Halep. Trong 9 lần gặp nhau trước đây, Halep thắng 5 trận và gần đây nhất là tại tứ kết Indian Wells năm nay.

Kết quả các trận tứ kết Rome Masters 2015 (ngày 15/5)

Đơn nam

S. Wawrinka – R. Nadal: 7-6(9-7) 6-2

N. Djokovic – K. Nishikori: 6-3 3-6 -1

R. Federer – T. Berdych: 6-3 6-3

D. Ferrer – D. Goffin: 6-2 4-6 6-3

Đơn nữ

M. Sharapova – V. Azarenka: 6-3 6-2

D. Gavrilova – C. McHale: 6-2 6-4

C. Suarez Navarro – P. Kvitova: 6-3 6-2

S. Halep – A. Dulgheru: 6-1 6-0

Simona Halep (phải)
Simona Halep (phải)

Lịch thi đấu bán kết Rome Masters 2015 (ngày 16/5)

Đơn nam

19h00

N. Djokovic – D. Ferrer

01h00 ngày 17/5

R. Federer –S. Wawrinka

Đơn nữ

17h00

S. Halep – C. Suarez Navarro

21h30

M. Sharapova – D. Gavrilova

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast