Dự đoán Bóng đá thế giới 2014: Bùng nổ, hấp dẫn, đáng chờ đợi

2014 hứa hẹn sẽ là năm mà NHM làng túc cầu thế giới được sống thỏa thê trong bầu không khí tưng bừng của các trận đấu đỉnh cao tại Champions League, và đặc biệt là VCK World Cup 2014 trên đất Brazil.

VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra trên đất Brazil
VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra trên đất Brazil

HAI SỰ KIỆN “ĐỈNH”

VCK World Cup diễn ra ở Brazil và UEFA Champions League là 2 sự kiện đáng chú ý nhất trong năm. World Cup năm nay diễn ra ở Nam Mỹ, tức ưu thế nghiêng về các đội tuyển đến từ khu vực này. Đã thành thông lệ, rừng nào cọp đó, nghĩa là đội đương kim vô địch thế giới đến từ châu Âu (Tây Ban Nha) sẽ gặp thử thách thật sự trong tham vọng bảo vệ ngôi vô địch. Có nhiều lý do nghi ngờ La Roja, bởi nhiều trụ cột của họ đã luống tuổi, hơn nữa hàng tiền đạo thiếu một chân sút sáng giá. Còn nữa, TBN đã thua Brazil 0-3 ở chung kết Confederations Cup 2013. Thất bại đó khiến vị thế bất khả chiến bại của họ bị đặt nhiều nghi ngờ.

Tuy nhiên, TBN có niềm tin là từng vô địch World Cup 2010, dù giải này diễn ra ở Nam Phi. Như thường lệ, châu Âu vẫn đóng góp một lực lượng lớn. Ngoài TBN, lục địa già còn có Đức, Hà Lan (á quân thế giới), Italia (á quân châu Âu) cùng các đội bóng nhiều sao khác là Anh, Pháp và Bồ Đào Nha. Họ sẽ mang đến nhiều nét mới lạ cho giải đấu trên xứ Samba.

Đối trọng với lực lượng châu Âu là Brazil, niềm hy vọng lớn nhất của Nam Mỹ. Ngoài ra còn có Argentina của siêu sao Lionel Messi. Câu hỏi đặt ra là liệu áp lực lớn có là động lực giúp Neymar tỏa sáng, hay lại khiến anh gục ngã ở giải đấu trên sân nhà? Tương tự là Messi khi vẫn như bao năm qua, anh phải gồng mình làm chỗ dựa cho cả ĐT Argentina.

Ngoài World Cup, Champions League cũng rất đáng kỳ vọng trong năm 2014. Thậm chí theo nhiều nhà chuyên môn, giải đấu này còn được đánh giá là có chất lượng chuyên môn cao hơn cúp thế giới. Bởi lẽ, những siêu CLB như Real Madrid hay Barcelona có thể quy tụ dàn cầu thủ còn mạnh hơn những đội tuyển hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chỉ cầu thủ giỏi chưa thể đảm bảo thành công, mà còn cần tinh thần tập thể và cả may mắn. Bóng đá châu Âu rất quyết liệt và khó đoán vì khoảng cách trình độ của các CLB ngày càng bị thu hẹp. Đầy đủ anh hào hội ngộ ở vòng knock-out, trong đó có nhiều cặp đấu đáng chú ý như AC Milan - Atletico Madrid, Man City - Barcelona, Arsenal - Bayern Munich. Thể thức loại trực tiếp cho phép mọi đội bóng đều có hy vọng thực tế, ví dụ Dortmund mùa trước từng suýt vô địch Champions League.

NHỮNG ĐIỂM NHẤN CÒN LẠI

Các giải vô địch quốc gia châu Âu năm nay cũng đang diễn ra rất hấp dẫn. Ở Premier League, cuộc đua vô địch đang rất quyết liệt với bộ ba Arsenal, Chelsea, Man City, ngoài ra còn phải kể đến “ngựa ô” Liverpool với siêu sao Luis Suarez. ĐKVĐ Man United đang không còn hy vọng vô địch. Đây là bất ngờ lớn nhưng nếu dõi theo màn trình diễn của Quỷ đỏ từ đầu mùa thì rõ ràng là một kết cục hợp lý. Ở La Liga, cuộc chiến không chỉ là giữa Barcelona và Real Madrid, mà còn có sự hiện diện của Atletico Madrid với HLV tài ba Diego Simeone và chân sút mới nổi Diego Costa.

Trong khi đó cuộc đua vô địch ở Ligue 1, Bundesliga và Serie A dễ thở hơn nhiều. Có lẽ NHM chỉ còn chờ xem PSG, Bayern Munich và Juventus lên ngôi như thế nào và sớm mấy vòng mà thôi.

12/6 - 13/7
VCK FIFA World Cup (Brazil)
24/5
Chung kết Champions League (Lisbon - BĐN)
14/5
Chung kết Europa League (Turin - Italia)
12/8
Siêu Cúp châu Âu (Cadiff - Xứ Wales)
10/12 - 20/12
FIFA Club World Cup (Morocco)

Minh Nguyên

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast