EVN và EDF trao đổi kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo

Từ 26-28/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về hoạt động đổi mới sáng tạo.

EVN và EDF trao đổi kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo

Hoạt động này diễn ra trong khuôn khổ Hợp tác kỹ thuật về chuyển dịch năng lượng do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tài trợ dưới hình thứctrực tiếp và trực tuyến.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, trong bối cảnh hiện nay, đổi mới sáng tạo không đủ nhanh và hiệu quả thì không thể theo kịp cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, không thể chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng thành công, cũng như đạt được mục tiêu Net Zero.

Phó Tổng giám đốc Võ Quang Lâm cho biết, trong những năm qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đổi mới sáng tạo trong hầu hết mọi mặt hoạt động, có những bước tiến dài trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật và công tác quản trị nội bộ.

Tuy nhiên, đã đến lúc EVN cần một công cụ mạnh mẽ hơn để thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, để đổi mới sáng tạo được diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Cụ thể là cần một hệ thống quản lý đổi mới sáng tạo được tổ chức bài bản hơn, hoạt động có phương pháp hơn, được trang bị kiến thức, công cụ vận hành tốt hơn.

Hiện nay, EVN cũng đang triển khai xây dựng và hoàn thiện Đề án Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo làm cơ sở để triển khai đổi mới sáng tạo trong toàn tập đoàn nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác quản trị, vận hành của tập đoàn trong thời gian tới.

Theo ông Hervé Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam, AFD cũng nhận thấy quá trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong ngành năng lượng là cần thiết để giảm phát thải carbon và cải thiện hiệu suất kỹ thuật và vận hành của các công ty điện lực. Điều này rất quan trọng trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

Đổi mới sáng tạo cũng có thể hỗ trợ quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng bằng cách phát triển các giải pháp về tiết kiệm năng lượng, các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, giúp giảm hóa đơn tiền điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, giúp cho quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp thuận lợi hơn…

Hôi nghị hữu ích cho cán bộ cả cấp lãnh đạo và cấp thực thi của EVN, bởi khác với những chương trình đào tạo mang tính học thuật khác, chương trình này sẽ tập trung vào thực tế những gì mà công tác quản lý đổi mới sáng tạo đã, đang và sẽ được triển khai tại EDF.

EDF là một trong những công ty điện lực tiên tiến nhất trên thế giới, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo để hỗ trợ cho quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng.

Hợp tác với EDF, EVN có thể tận dụng kiến thức chuyên môn để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch sang cơ cấu năng lượng có tính chất bền vững hơn./.

Theo BNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast