Family Circle Cup: Dấu ấn Eugenie Bouchard, dấu ấn tuổi đôi mươi

Chưa bao giờ người ta chứng kiến giải đấu được tổ chức tại Charleston này lại diễn ra hấp dẫn đến thế. Những tay vợt được đánh giá cao nhất đều phải lùi bước trước những tay vợt thuộc thế hệ kế cận.

Eugenie Bouchard đang là thần tượng mới của giới trẻ
Eugenie Bouchard đang là thần tượng mới của giới trẻ

Ngay khi giải đấu diễn ra, người hâm mộ đã phải chứng kiến nhà ĐKVĐ và cũng là hạt giống số 1 Serena Williams bất ngờ bị loại bởi một đối thủ vô danh. Và đến vòng Tứ kết, tiếp tục hạt giống số 2 và số 3 cùng dắt tay nhau rời giải.

Jelena Jankovic là hạt giống số 2 và là đương kim á quân. Cô đang tràn trề hy vọng khi đối thủ từng hạ mình trong trận Chung kết năm ngoái là Serena đã ngã ngựa. Tuy nhiên, trong một trận đấu không khoan nhượng trước Nữ hoàng banh nỉ mới, Eugenie Bouchard, Jankovic đã thêm một lần nữa phải nếm trái đắng.

Jankovic không thể so được với sức trẻ của Bouchard
Jankovic không thể so được với sức trẻ của Bouchard

Rất có thể đây sẽ là giải đấu vinh danh Eugenie Bouchard, khi cô liên tiếp cống hiến những trận đấu đỉnh cao. Trước khi hạ Jankovic sau 3 set với các tỷ số 6-3, 4-6, 6-3, cô từng trải qua hơn 2 tiếng đồng hồ để hạ Venus Williams trong 1 trận đấu đua thể lực.

"Chị ấy (Jankovic) đã chơi rất hay ở trận này, với khả năng kiểm soát bóng rất tốt. Đặc biệt, Jankovic còn thay đổi hướng điều bóng liên tục, nhưng tôi đã thực sự nỗ lực trong di chuyển", tay vợt 20 tuổi người Canada chia sẻ.

Tay vợt người Slovakia, Jana Cepelova
Tay vợt người Slovakia, Jana Cepelova

Hạt giống số 3 của giải là Sara Errani cũng gây thất vọng trước Belinda Bencic khi thất bại với các tỷ số 6-4, 2-6, 1-6. Trong khi đó, tay vợt rất được mến mộ trong làng banh nỉ khác là Daniela Hantuchova cũng gây nên một nỗi thất vọng không kém sau khi để thua Jana Cepelova 2-6, 1-6.

Jana Cepelova chính là tay vợt đã bất ngờ hạ gục tay vợt số 1 thế giới Serena Williams khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Trong một mùa giải nhiều biến động như thế này, không biết những tay vợt đang ở tuổi 20 như Bouchard, Cepelova sẽ còn tiến xa đến đâu!

Mai Vũ

Nguồn: Bong da+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast