Giải China Open: Nadal sắp phế truất Djokovic

Phải cần đến 3 set mới hạ được Fognini nhưng dù sao Nadal đã chiến thắng, vào bán kết China Open và chỉ còn cách ngôi số 1 thế giới đúng một chiến thắng nữa, bất kể Djokovic thi đấu thế nào.

Nadal đã có mặt ở bán kết giải China Open
Nadal đã có mặt ở bán kết giải China Open

Như đã biết, chỉ cần vào đến chung kết giải China Open là Rafa sẽ chiếm ngôi số 1 thế giới dù Djokovic có bảo vệ thành công vương miện vô địch anh đang nắm giữ.

Trước tay vợt hạng 19 thế giới Fognini, Nadal để thua set đầu tiên với tỉ số 2-6 nhưng kịp vùng lên và thể hiện được đẳng cấp của tay vợt hàng đầu thế giới ở 2 set sau đó với các chiến thắng 6-4, 6-1.

Chỉ cần thắng tiếp ở bán kết là Rafa sẽ chiếm ngôi số 1 thế giới đang thuộc về Nole. Trong trận đấu ở vòng 2, Djokovic cũng phải đánh tới 3 set mới hạ được Verdasco với các tỷ số 7-5, 2-6, 6-2. Ở tứ kết, anh sẽ gặp Sam Querray, người vượt qua Wawrinka 6-3, 7-6 ở vòng này.

Một cặp đấu khác ở tứ kết diễn ra giữa David Ferrer và Gasquet. Trên đường vào tứ kết, Gasquet đánh bại Tomic 7-6, 6-4 còn Ferrer vượt qua Matosevic 5-7, 6-1, 6-2. Cũng ở vòng tứ kết, John Isner đối đầu với Tomas Berdych và đã để thua tay vợt đến từ Cộng hòa Czech 2-6, 5-7.

Ở vòng 2, Isner đánh bại Roberto Bautista 6-2, 6-7, 6-4 còn Berych không cần đánh cũng giành quyền đi tiếp vì Davydenko bỏ cuộc. Ở nội dung thi đấu của nữ, Serena Williams vượt qua Kirilenko 7-5, 7-5 để tiến vào tứ kết gặp cựu số 1 thế giới Wozniacki.

Cô từng đánh bại tay vợt Đan Mạch 5/6 lần gặp nhau trước đó. Một cặp đấu đáng chú ý ở tứ kết nữ diễn ra giữa cựu vô địch Wimbledon Kvitova và cựu vô địch Roland Garros Li Na.

H.T

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast