HLV Graechen: “HA.GL thua vì đẳng cấp của cầu thủ và CĐV SLNA”

“Hôm nay, SLNA chơi đúng với thực lực của họ, còn chúng tôi thì không. CĐV SLNA là cầu thủ thứ 12 của họ và HA.GL thua vì thế”, HLV Graechen thừa nhận.

HLV Graechen bình thản tiếp nhận thất bại của HA.GL trước SLNA.
HLV Graechen bình thản tiếp nhận thất bại của HA.GL trước SLNA.
VIDEO: SLNA 2-0 HAGL

Không thể hiện được đẳng cấp vốn có, HA.GL thất bại 0-2 trên sân Vinh trước một SLNA thăng hoa và bùng nổ. HLV Graechen cho biết: “Các cầu thủ SLNA chứng tỏ được đẳng cấp, khát vọng và một tập thể mạnh – điều mà chúng tôi không làm được. Tôi cũng đi nhiều sân, khán giả đông hơn thế này nhưng HA.GL cũng có lượng CĐV lớn. Nhưng hôm nay, gần như tất cả đều cổ vũ SLNA. Họ thắng vì thế”.

Với màn trình diễn chưa được như mong đợi của Công Phượng và Tuấn Anh, HLV Graechen giải thích: “Phượng không ghi bàn vì hàng thủ SLNA chơi quá hay, nghiêm túc và kỷ luật. Tuấn Anh mới quay trở lại sau chấn thương nên chưa thể hiện hết khả năng của mình. Màn trình diễn của họ cũng là hình ảnh thu nhỏ của HA.GL trong trận đấu hôm nay – trận đấu đầu tiên chúng tôi áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Hy vọng, tới đây, các cầu thủ khoẻ mạnh và chơi nhuyễn hơn với sơ đồ này”.

HLV Ngô Quang Trường hài lòng với chiến thắng của đội nhà
HLV Ngô Quang Trường hài lòng với chiến thắng của đội nhà

Về phần mình, HLV Ngô Quang Trường đánh giá rất cao cầu thủ HA.GL. “Họ sở hữu những cầu thủ khéo léo, tiền đạo rất mạnh, chơi phối hợp trong phạm vi hẹp tuyệt vời. SLNA đã phải chơi tập trung, hạn chế khoảng trống để đối thủ không thể khai thác”, HLV Ngô Quang Trường nói.

Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn đều bị hoá giải, công lớn thuộc về hàng thủ của SLNA. HLV Ngô Quang Trường giải thích: “Khi tập trung đội U23 Việt Nam, Mạnh Hùng và Ngọc Hải đã hiểu cách chơi của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh nên đã hạn chế được sức mạnh của họ. Đó cũng là lợi thế của SLNA, bên cạnh yếu tố sân nhà”.

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast