Josep Bartomeu tái đắc cử chủ tịch Barca

Josep Maria Bartomeu sẽ tiếp tục ngồi trên chiếc ghế cao nhất của BLĐ Barca trong 6 năm tới, sau khi tỏ ra vượt trội hoàn toàn về số phiếu bầu so với đối thủ cạnh tranh Joan Laporta.

Bartomeu tiếp tục tại vị ở Barca

Theo đó, Bartomeu đã giành được tới 54,63% số phiếu thuận trong phiên bầu cử chủ tịch mới của Barca diễn ra tại sân Nou Camp vào ngày hôm qua. Người về thứ 2, Laporta, chỉ có 33,03%. Các vị trí còn lại thuộc về Augusti Benedito (7%) và Toni Freixa (3,8%).

Bartomeu cũng là chủ tịch gần nhất của Barca. Ông là người thay thế Sandro Rosell, người đã từ chức hồi tháng 1/2014. Với việc tái đắc cử, Bartomeu sẽ ngồi trên chiếc ghế chủ tịch của đội chủ sân Nou Camp cho tới năm 2021.

Bartomeu là người có công rất lớn trong việc duy trì hợp đồng tài trợ với Qatar Airways. Ông là người duy nhất trong 4 ứng viên bày tỏ nguyện vọng giữ lại hợp đồng này, trong khi những người khác đều muốn thay đổi, dù mỗi năm công ty hàng không của Qatar giúp Barca có thêm 50 triệu euro trong ngân sách.

Vào tháng 6/2015, Bartomeu cũng đã chủ động xin từ chức sau một loạt những vấn đề sau hậu trường của CLB liên quan đến vụ mua bán Neymar và án phạt cấm chuyển nhượng cho tới tháng 1/2016 của Barca vì tiếp cận trái phép cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên mối quan hệ cả trong công việc lẫn ngoài đời khá tốt đẹp với HLV Luis Enrique là một phần lí do giúp Bartomeu nhận được sự tin tưởng từ các cổ đông của Barca. Trong khi đó, những hứa hẹn về chiêu mộ cầu thủ của Laporta có lẽ đã xung đột với tư tưởng của Enrique ngay từ khi còn trong trứng nước.

Trong những hứa hẹn tranh cử của mình, Bartomeu cũng đề cập đến việc sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp đồng tài trợ trị giá 90 triệu euro của Nike cho Barca và sẽ tìm kiếm thêm một hợp đồng tài trợ áo đấu có trị giá 100 triệu euro nữa cho CLB.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast