QPR – Chelsea (19h30 12.4): Bước nhẹ đến ngôi vương

Cứ mỗi vòng trôi qua, chiếc cúp vô địch lại hiện ra rõ hơn với Chelsea. Tuần này, Loftus Road sẽ lại là một sân khấu khác cho bộ đôi song sát mới Hazard – Remy tỏa sáng?


Chelsea sẽ là một nhà vô địch hiếm hoi đứng đầu bảng ngay từ vòng 1 (đến nay là 231 ngày). Với 6 điểm và 2 trận chưa đấu so với đội thứ 2 Arsenal, cái kỷ lục đó xem như là đã nghiễm nhiên được thiết lập. Người ta nói Mourinho có phép thuật quả là không sai. Ngay khi các đội bóng đứng dưới vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh Chelsea mất đi tiền đạo chủ lực (Diego Costa chấn thương gân khoeo), ông lập tức có ngay vũ khí sắc bén Loic Remy. Cựu tiền đạo của chính đối thủ đồng hương QPR đã ghi cả hai bàn quyết định trong hai trận vừa qua và hứa hẹn đạt phong độ ổn định đến tận cuối mùa.

Remy đã đạt số trận thi đấu đúng bằng số trận của anh ở QPR và ghi số bàn thắng gần tương tự (5 bàn ở Chelsea – 6 bàn ở QPR). Tuy nhiên, cũng số bàn đó đã nâng anh lên như một trụ cột tại đội bóng mạnh nhất nước Anh. Đó chính là sự khác biệt: sự khác biệt của một nhà vô địch với đội bóng đang đứng thứ 18, của một gã khổng lồ và một kẻ lót đường – lót đường cho Remy vươn ra biển lớn, lót đường cho Chelsea vô địch sớm mùa này.

QPR - Chelsea chưa bao giờ là một trận derby lớn vì chênh lệch đẳng cấp hai bên. Ảnh: Telegraph

QPR - Chelsea chưa bao giờ là một trận derby lớn vì chênh lệch đẳng cấp hai bên. Ảnh: Telegraph

QPR đang hồi phục phong độ sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp thảm hại hồi cuối tháng 2. Đội bóng của HLV Chris Ramsey đã ghi 7 bàn trong 2 trận qua (thắng 4-1 trước West Brom và hòa 3-3 Aston Villa). Đó cũng chỉ là hệ quả từ việc thấy mình đã cùng đường (QPR còn kém nhóm an toàn 2 điểm) và xem ra không áp dụng được cho các trận cầu với đối thủ lớn. Thực tế là QPR – đội bóng với nhiều ngôi sao Premier League hết thời (Zamora, Onuoha, Green, Barton, Dunne) – luôn luôn yếu bóng vía và thua cuộc (mới đây đã thua Tottenham, Arsenal 1-2 trên sân nhà).

Người ta đã tiên liệu sẵn một chiến thắng cho đội bóng mạnh mẽ với phong độ cao hơn. Nếu có điều gì đó gọi là cân sức ở trận đấu này, thì có thể là cuộc đối đầu của hai trung vệ lừng lẫy bóng đá Anh: Rio Ferdinand – John Terry .

Theo Một Thế Giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast