Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao phải mang tầm chiến lược

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Dự thảo Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đến 2020, tầm nhìn 2030 do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tư vấn xây dựng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao cần định hướng những vấn đề mang tầm chiến lược và có tính khả thi".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: "Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao cần định hướng những vấn đề mang tầm chiến lược và có tính khả thi".

Dự án Quy hoạch phát triển Văn hóa và Thể thao Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 được triển khai thực hiện từ tháng 4/2012. Qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung số liệu, đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Dự thảo Quy hoạch đã đề cập một số nội dung phương pháp luận cơ bản, có dự báo các xu hướng phát triển về KT-VH-XH của tỉnh, quốc gia và quốc tế, dự báo xu hướng phát triển VH-TT của tỉnh giai đoạn 2012-2020, nội dung quy hoạch và định hướng phát triển VH-TT của tỉnh giai đoạn 2010 đến 2020, tầm nhìn đến 2030; các giải pháp và công tác tổ chức thực hiện.

Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng nêu rõ nội dung quy hoạch và định hướng phát triển văn hóa, thể thao của tỉnh; những giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển chung của tỉnh nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, xây dựng một xã hội lành mạnh, đưa ngành văn hóa, thể thao phát triển góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, kết cấu nội dung Dự thảo quy hoạch còn chung chung, chưa định hình tổng thể; định hướng phát triển còn thiếu cụ thể.

UBND tỉnh uêu cầu ngành VH-TT&DL phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng đề cương cụ thể và nghiên cứu đánh giá kỹ thực trạng, tiềm năng, giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể; nhu cầu phát triển văn hóa, thể thao cộng đồng và căn cứ vào điều kiện thực tế truyền thống của Hà Tĩnh để xây dựng Quy hoạch trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa của người Hà Tĩnh. Quy hoạch phát triển VH-TT Hà Tĩnh đến 2020, tầm nhìn 2030 phải định hướng cụ thể những vấn đề mục tiêu mang tầm chiến lược, có tinh khả thi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast