Ronaldo lập cú đúp, Siêu cúp châu Âu về tay Real

Cú đúp của Ronaldo cùng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tân binh và cựu binh đã giúp Real Madrid đánh bại Sevilla một cách thuyết phục trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp.
Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp.

Ghi bàn: Real Madrid: Ronaldo (32’, 49’)

Nhìn vào đội hình ra sân với những cái tên như Cris Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, cùng các tân binh Toni Kroos và James Rodriguez, ai cũng nghĩ rằng Real sẽ dễ dàng “làm gỏi” Sevilla. Diễn biến trên sân thực tế đã diễn ra đúng như dự đoán với sự vượt trội về thế trận của đội bóng Hoàng gia, tuy nhiên Real lại gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào khung thành của Beto trước sự lăn xả của hàng thủ Sevilla.

Lối chơi phòng ngự phản công mà đội bóng của HLV Unai Emery lựa chọn thực tế đã phát huy tác dụng trong già nửa thời gian thi đấu hiệp 1, nhưng một lần nữa khoảnh khắc xuất thần của các ngôi sao hàng đầu thế giới đã giúp Dải thiên hà của Carlo Ancelotti rực sáng.

Sau rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm, phút 32 Ronaldo như chui từ dưới đất lên dứt điểm gọn gàng tung lưới Sevilla từ đường chuyền sắc lẹm của Bale. Đáng chú ý, đây là pha bóng bắt nguồn từ tình huống đảo cánh của hai cầu thủ này (Ronaldo vốn được bố trí đá trái bất ngờ di chuyển lệch phải, còn Bale thì ngược lại).


Càng đá, Real càng thể hiện được sự gắn kết với hàng loạt tình huống phối hợp một chạm rất nhuyễn và giàu tốc độ. Các ngôi sao của Los Blancos di chuyển linh hoạt, liên tục hoán đổi vị trí, khiến hàng thủ Sevilla thực sự bối rối trong việc bố trí người kèm cặp. Song, Real vẫn cần cải thiện khả năng dứt điểm trong những tình huống quyết định, bởi một đội bóng chơi phản công “nét” hơn Sevilla hoàn toàn có thể khiến “Kền kền” ôm hận.

Tuy nhiên, nỗi lo đó là dành cho tương lai, còn hiện tại vẫn là của Real. Bởi, khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 4 phút, Ronaldo đã nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ Champions League với cú dứt điểm chân trái dứt khoát khiến thủ thành Beto dù chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thay đổi được thực tế phũ phàng.

Một điểm sáng của Real trong trận đấu này chính là sự hòa nhập nhanh chóng của hai tân binh Kroos và James Rodriguez. Nếu như Kroos đầy chững chạc trong vai trò điều tiết vốn dĩ thuộc về Xabi Alonso, thì James Rodriguez nổi bật với khả năng chọn vị trí và luôn có mặt trong những điểm nóng cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Colombia đã có cho mình một bàn thắng sau tình huống sút bóng sống quyết đoán từ pha “dọn cỗ” của Bale, tiếc là không thắng được phản xạ của Beto.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Sevilla liên tục cho vào sân những cầu thủ tấn công nhằm tìm kiếm bàn danh dự. Nhưng những nỗ lực trong tuyệt vọng của họ cũng chẳng làm nên chuyện, thậm chí nếu các chân sút Real bớt “vẽ” đi một chút thì tỷ số trên bảng điện tử đã không dừng lại ở con số 2-0.

Real đã giành Siêu cúp châu Âu đầy thuyết phục và đây thực sự là cú hích đáng kể trước thềm mùa giải mới. Đại kình địch của Real ở La Liga – Barca đã hoạt động rất tích cực trên TTCN hòng tìm lại vinh quang, các đối thủ của đội bóng Hoàng gia ở châu Âu cũng có những sự thay da đổi đáng kể, nhưng danh hiệu ngày hôm nay là lời khẳng định đanh thép nhất cho vị thế số 1 của Los Blancos.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrão (Marcelo 84'), Carvajal, Kroos, Rodríguez (Isco 72'), Bale, Modric (Illarramendi 86'), Ronaldo, Benzema.

Sevilla: Beto, Fazio, Navarro, Pareja, Coke (Figueiras 84'), Krychowiak, Carrico, Suárez (Reyes 79'), Vitolo, Parreu (Aspas 66'), Bacca.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast