Thành viên của FIFA lần đầu lý giải về QBV World Cup của Messi

Sau khi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Diego Maradona lên tiếng chỉ trích giải thưởng Quả bóng vàng World Cup trao cho Lionel Messi mang tính thương mại quá rõ, một thành viên trong Ủy ban kỹ thuật của FIFA đã lên tiếng trên báo Pháp, Le Monde.

“Tôi hiểu tại sao mọi người ngạc nhiên vì giải thưởng, vì mọi người chỉ nhớ đến hiệp Hai của Messi ở chung kết. Chúng tôi, một Ủy ban, phải xem tất cả các trận, và chúng tôi thấy rằng cậu ấy quan trọng nhất trong đội bóng cậu ấy chơi. Vào đến chung kết là một yếu tố khác giúp cậu ấy giành lợi thế để giành giải thưởng” – HLV Gerard Houllier, một thành viên trong Ủy ban Kỹ thuật của FIFA nói.

“Hơn nữa, Messi đóng vai trò quyết định trong 4 trận đầu tại World Cup. Ở bán kết với Hà Lan, cậu ấy đá thành công quả phạt đền đầu tiên. Cậu ấy là đội trưởng và giúp đội bóng đoàn kết. Sự gắn kết là yếu tố chúng tôi đã không thấy từ Argentina trong nhiều năm. Nhưng Messi còn quan trọng hơn một chìa khóa của đội bóng. Với tôi cậu ấy hoàn toàn xứng đáng giành Quả bóng vàng World Cup”.

Messi đã ghi 4 bàn ở World Cup, chuyền cho Di Maria ghi bàn ở vòng 16 đội. Anh khá im ắng trong các trận ở vòng trong, nhưng HLV Houllier cho rằng Arjen Robben của Hà Lan, một ứng viên khác cho danh hiệu Quả bóng vàng “không tạo được ảnh hưởng nhiều lên tập thể”. HLV Houllier cũng nói rằng James Rodriguez, cầu thủ của Colombia, không đủ khả năng giành Quả bóng vàng khi chỉ cùng Colombia vào tứ kết.

Houllier cũng nói rằng Di Maria sẽ là một ứng viên cho danh hiệu nếu anh không bị chấn thương đùi ở tứ kết và phải rời giải đấu. HLV Houllier đưa ra lập luận: Thomas Mueller của tuyển Đức, người đã ghi 5 bàn, cũng không tạo được ảnh hưởng lên đội như Messi làm được với Argentina.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast