Thế "chân vạc" sau hơn 30 năm mới lại xuất hiện ở La Liga

Đã từ rất lâu rồi La Liga mới lại chứng kiến những đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng có số điểm bằng nhau, như Barca, Real Madrid và Atletico Madrid ở thời điểm hiện tại.

Cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa này đang diễn ra rất căng thẳng

Cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa này đang diễn ra rất căng thẳng

Những mùa giải gần đây, La Liga vẫn được xem là cuộc đua riêng giữa BarcaReal. Nhưng lúc này, 3 đội dẫn đầu tại La Liga lần lượt là Barca, Real và Atletico đang cùng có 57 điểm và chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng bại.

Hiện tượng này ở La Liga xảy ra lần gần nhất cách đây đã hơn 30 năm, ở mùa giải 1982/83. Khi đó, cũng ở giai đoạn này của mùa giải, Barca, Real Madrid và Athletic Bilbao đang cùng nhau dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Cuối mùa, Bilbao giành chức vô địch với 50 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid đúng 1 điểm.

Còn nếu kể đến một cuộc đua tam mã căng thẳng như hiện nay, cần phải ngược dòng quá khứ về đến mùa giải 1970/71. Barca (42 điểm) và Atletico (41 điểm) gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của mùa giải và còn nguyên cơ hội vô địch nếu thắng. Thế nhưng, họ đã hòa nhau với tỉ số 1-1 và đành phải nhìn Valencia giương cao chiếc cúp vô địch. Đội chủ sân Mestalla giành chiến thắng ở vòng đấu này và có được 43 điểm, bằng Barca nhưng có thành tích đối đầu tốt hơn (hòa 1-1 và thắng 2-0).

Tiền vệ Andres Iniesta của Barca cho rằng việc nhà đương kim vô địch giành lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 4-1 trước Sevilla có ý nghĩa rất quan trọng: "Việc giành lại vị trí dẫn đầu có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Nhờ vậy, chúng tôi sẽ tự tin hơn khi bước vào những vòng đấu tiếp theo".

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast