Thủ tướng yêu cầu không để người dân ra đường đông trong dịp lễ 2/9

Với các địa phương đang giãn cách xã hội, Thủ tướng chỉ đạo không để xảy ra tập trung đông người hay để gia tăng tình trạng người dân ra đường.

Thủ tướng yêu cầu không để người dân ra đường đông trong dịp lễ 2/9

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu trong công điện hỏa tốc vừa được ban hành về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo Thủ tướng, thời gian vừa qua, một số tỉnh, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, ở một số tỉnh, thành phố, còn tình trạng người dân lưu thông với số lượng lớn, ca bệnh phát hiện trong cộng đồng vẫn gia tăng.

Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, theo người đứng đầu Chính phủ , dễ làm gia tăng các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Rút kinh nghiệm từ kỳ nghỉ lễ 30/4, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Với các địa phương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Thủ tướng yêu cầu thực hiện dứt khoát theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”; không để tập trung đông người, không để người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh”, công điện nêu.

Bên cạnh đó, Thủ tướng nhắc nhở việc tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn trật tự xã hội; tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, bảo đảm tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ.

Với các địa phương khác, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu thực hiện nghiêm, đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là 5K; dừng tổ chức lễ hội, tập trung đông người không cần thiết.

“Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không cho tụ tập đông người tại khu vực công cộng, cơ sở vui chơi giải trí, địa điểm du lịch, địa điểm tâm linh”, công điện của Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng giao người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn; đồng thời, tổ chức ứng trực 24/24h với lực lượng tham gia chống dịch để kịp thời phát hiện, xử lý vấn đề phát sinh.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast