TTCN châu Âu nhìn từ Confed Cup: Tỏa sáng để còn… đàm phán

Họ là những người đã, và đang khẳng định được giá trị của mình trong màu áo CLB. Và khi cùng so tài tại Confed Cup lần này, ai cũng mong kiếm được chỗ làm việc tốt hơn.

Cavani và Suarez đã chơi rất nỗ lực để chủ động hơn về tương lai của họ
Cavani và Suarez đã chơi rất nỗ lực để chủ động hơn về tương lai của họ

Từ Cavani đến Paulinho, từ Honda đến Giaccherini... Họ tin rằng, đây sẽ là giải đấu mang đến cho họ nhiều cơ hội khẳng định mình hơn nữa. Và tỏa sáng là điều kiện để họ có nhiều lựa chọn hơn khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa.

Họ đã nỗ lực hết mình...

Neymar đã kịp ra mắt Barca ngay khi Confed Cup 2013 khởi tranh. Bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro nhận được rất nhiều sự kì vọng của đội bóng xứ Catalunya, nhưng ngoài ra còn là sự hoài nghi. Neymar ý thức được điều đó và Confed Cup chính là giải đấu để anh khẳng định. 3 bàn thắng trong 3 trận ở vòng bảng, Neymar là người khởi nguồn cho những chiến thắng của Brazil. Cảm hứng, phong cách chơi bóng đầy chất lãng tử của Neymar mang tới sự tươi mới cho một Brazil khô cứng. Nói một cách khác, Neymar đã chứng minh được vì sao Barca chịu bỏ 57 triệu euro để mua anh.

Nếu Neymar là nguồn cảm hứng của Brazil thì Paulinho lại như lá phổi của đội bóng xứ Samba. Trước Confed Cup, không ai biết quá nhiều đến tiền vệ phòng ngự của Corinthians. Nhưng chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, Paulinho đã chứng minh được đẳng cấp của một cầu thủ đánh chặn hàng đầu thế giới. Khả năng phán đoán và chiến đấu cực tốt giúp Paulinho luôn chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, anh còn có những đường phát động tấn công từ xa rất tốt.

Một cái tên khác đang "hot" trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè là Cavani, người được cho là đã ở rất gần Chelsea. Giải lần này, anh chơi không thực sự thành công, chỉ ghi được một bàn thắng, nhưng đã để lại ấn tượng đáng kể, bằng cường độ hoạt động khá cao so với một tiền đạo, điều thường thấy ở CLB Napoli. Luis Suarez cũng vậy. Bộ đôi này không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ, nhưng nỗ lực của họ đáng được ghi nhận.

Tại Juventus, Giaccherini được coi là một thần đồng mãi không chịu lớn, nhưng trong màu áo đội tuyển Italia tại Confed Cup lần này, anh lại là cầu thủ để lại ấn tượng nhiều nhất. Với tốc độ, kĩ thuật và khả năng tấn công cực tốt, Giaccherini đã tự mang về cho mình những điểm cộng trước ông thầy Prandelli, người đã quyết đặt niềm tin bất chấp việc anh chỉ là một cầu thủ dự bị tại Juventus. Một trường hợp khác cũng cần phải nhắc đến là Candreva, người đã đóng thế rất tốt De Rossi khi tiền vệ này nhận án treo giò.

Còn khá nhiều những gương mặt khác đã chơi tốt tại Confed Cup 2013 này. Đó là cặp đôi Honda - Kagawa của Nhật Bản, những người đã giúp đội bóng xứ hoa Anh đào để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ. Đó là nỗ lực vươn lên của Fernando Torres, người đang dẫn dầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng sau 4 trận...

... Để chiếm lợi thế khi đàm phán chuyển nhượng

Tottenham rất thích Paulinho. Chứng kiến anh chơi bóng tại Confed Cup, họ càng đặt quyết tâm phải chiêu mộ. Paulinho từng thừa nhận thích Tottenham, nhưng màn trình diễn ấn tượng tại Confed Cup đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Lúc này, Paulinho chuyển sang chơi trò nước đôi. Anh sẽ đến Tottenham nếu nhận được mức lương cao hơn hoặc nếu không, sẽ chọn đầu quân cho một đội bóng khác. Điều này gây khó khăn cho Tottenham trên bàn đàm phán.

Cavani cũng đã chơi trò nước đôi. Vốn đã là một món hàng "hot", nỗ lực khẳng định tại Confed Cup càng khiến giá trị của Cavani tăng lên. Chelsea đã nhắm anh và đang làm tất cả để đàm phán với Napoli. Nếu quá trình đàm phán tìm được tiếng nói chung, Cavani sẽ được chơi cho đội bóng mà anh ưng ý nhất. Đổi lại, nếu Napoli vẫn quyết giữ, Cavani đương nhiên có cớ để đòi được hưởng mức lương cao hơn. Lúc này, chuyện đi hay ở của tiền đạo người Uruguay vẫn trở thành đề tài khiến báo chí tốn giấy mực nhất.

Đồng đội của Cavani là Luis Suarez đã đánh tiếng tháo chạy khỏi Liverpool. Nhưng những scandal mà Suarez gây ra khiến cho những đội bóng muốn có anh nghi ngại. Suarez hiểu điều đó và anh đã chứng minh đẳng cấp của mình bằng những màn trình diễn tuyệt vời cùng ĐT Uruguay. Tạm bỏ qua những scandal tai tiếng, Suarez vẫn là một ngôi sao hàng đầu thế giới. Real Madrid đã từng rất muốn mua anh trong khi những đội bóng khác như PSG dường như cũng không muốn ngồi ngoài cuộc.

Với Giaccherini, động lực của anh không phức tạp đến như thế. Cầu thủ chạy cánh của Italia đã quyết tâm thể hiện mình tại Confed Cup với hy vọng sẽ tìm được sự tin tưởng của HLV Antonino Conte. Giaccherini vẫn mơ về một vị trí đá chính tại Juve. Sau những gì thể hiện, nếu Conte vẫn lắc đầu, anh sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới, nơi cơ hội được thể hiện mình sẽ nhiều hơn.

Trường hợp của Torres thì lại khác. Dù đã ghi được nhiều bàn hơn cho Chelsea trong mùa bóng vừa qua, anh vẫn bị coi là một chân gỗ. Đã có nhiều thông tin cho rằng Mourinho sẽ bán Torres khỏi Chelsea. Nhưng cựu tiền đạo của Liverpool khẳng định anh vẫn muốn bám trụ lại Chelsea và những gì đã thể hiện tại Confed Cup như một sự chứng minh cho tham vọng của tiền đạo này.

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè mới chỉ mở cửa được trong vòng 1 tháng. Quãng thời gian còn lại (đóng cửa vào ngày 1/9) là quá đủ để diễn ra những vụ chuyển nhượng đình đám. Lúc này, từ Paulinho đến Cavani, từ Suarez đến Honda (người được cho là sẽ đến Milan)... đang tin rằng họ sẽ được đổi đời với những bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast