U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia: Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu

Sau 90 phút, U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Indonesia với tỉ số 3-1. Một chiến thắng thuyết phục đưa đội quân của HLV Guillaume tạm chiếm ngôi đầu từ tay U19 Campuchia.

Các cầu thủ U19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Nguyễn
Các cầu thủ U19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Nguyễn

Nhận thức rõ được tầm quan trọng của trận đấu với U19 Indonesia, HLV Guillaume đã tung ra đội hình mạnh nhất. Chính điều này giúp U19 Việt Nam nhập cuộc tự tin. Ngay phút thứ 5, cú sút phạt của Xuân Trường đã mang về bàn mở tỉ số cho U19 Việt Nam. Dù vậy, vẫn phải thừa nhận, đây là bàn thắng có phần may mắn khi bóng chạm hàng rào đối phương làm đổi hướng đi.


Có bàn thắng sớm, U19 Việt Nam chơi chậm, nhường thế chủ động cho U19 Indonesia. Nhờ thế, đối thủ của chúng ta mới có một thế trận tốt hơn. Phút 12, Indonesia tấn công trung lộ khá bài bản nhưng ở tình huống quyết định, Armaiyn lại dứt điểm chệch cột dọc. Thế trận tấn công vẫn được đội bạn duy trì. Phút 31, lại là Armaiyn có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Trường. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Armaiyn không vượt qua được thủ môn của U19 Việt Nam.

CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ cho U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Nguyễn
CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ cho U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Nguyễn


Không ép sân và chơi chậm rãi, nhưng U19 Việt Nam đã "giăng bẫy" đối phương rất thành công. Điển hình như phút 25, Xuân Trường sút phạt hiểm hóc và chỉ có pha đẩy bóng xuất sắc của thủ môn Murdianto mới cứu được bàn thua. Nhưng tới cú sút của Hồng Duy ở phút 37 thì Murdianto cũng đành bó tay. Từ khoảng cách gần 27 mét, Hồng Duy tung ra cú đá bằng chân trái vô cùng đẳng cấp tung lưới U19 Indonesia nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam.

Hưng phấn sau bàn thắng của Hồng Duy, U19 Việt Nam liên tục gây áp lực lên hàng thủ áo đỏ. Có thể, cách mà U19 Indonesia hạn chế lối đá kỹ thuật của U19 Việt Nam là phạm lỗi nhưng lối đá tiêu cực ấy không ngăn cản được bước chạy của thầy trò HLV Guillaume. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, sau khi phối hợp đẹp mắt với Tuấn Tài, Công Phượng băng xuống đối mặt với thủ môn vào thay người Raharjo. Cú chích mũi giày đẳng cấp của thủ quân U19 Việt Nam đã giúp chúng ta dẫn đối thủ với tỉ số 3-0.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam vẫn không thay đổi lối chơi. Các cầu thủ tiếp tục chơi chậm và nhường thế trận cho đối thủ. Do vậy, U19 Indonesia có một vài cơ hội ngon ăn. Có thể kể đến cú sút xa của Sitanggang ở phút 48, bóng đi rất căng và thủ môn Văn Trường một lần nữa xuất sắc cứu thua cho U19 Việt Nam.

Công Phượng đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Đức Nguyễn
Công Phượng đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Đức Nguyễn


Sau tình huống này, U19 Indonesia nỗ lực đẩy cao đội hình gây sức ép lên phần sân của U19 Việt Nam. Họ thi đấu cũng khá kỹ thuật và dùng những miếng đánh thẳng vào trung lộ. Thế nhưng, mãi tới phút 82 của trận đấu, U19 Indonesia mới có bàn danh dự rút ngắn tỉ số còn 1-3. Đó là một pha phối hợp trung lộ và người dứt điểm là Maulana.

Bàn thắng của Maulana giúp tinh thần của U19 Indonesia tốt lên, nhưng vẫn chưa đủ để trở thành một vũ khí đáng sợ. Do vậy, dù nỗ lực ép sân trong những phút cuối trận, U19 Indonesia cũng không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Văn Trường. Cũng cần phải nói thêm, trong 10 phút cuối, thủ môn Văn Trường đã thi đấu tượng khi có tới 2 tình xuống từ chối cơ hội ăn bàn mười mươi của U19 Indonesia.

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam có 6 điểm, tạm chiếm ngôi đầu bảng và cơ hội đi tiếp của chúng ta trở nên rộng mở. Ở hai trận đấu cuối, thầy trò HLV Guillaume sẽ lần lượt gặp hai đối thủ là chủ nhà Brunei và Campuchia.

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng (Thanh Tùng, 88’), Tuấn Tài (Văn Toàn, 90’), Văn Long, Quang Hải.

U19 Indonesia: Murdianto (Raharjo, 40’); Rochman, Darmono, Hargianto, Syaifulloh, Sahrul Kurniawan, Saputra, Maldini, Pranata, Sitanggang, Armaiyn.

Bảng xếp hạng


STT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn bại

Điểm

1

Việt Nam

3

2

0

1

7

3

6

2

Campuchia

2

2

0

0

4

1

6

3

Malaysia

2

1

1

0

2

0

4

4

Brunei

2

1

0

1

3

2

3

5

Indonesia

3

0

1

2

2

6

1

6

Singapore

2

0

0

2

1

7

0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast