U19 Việt Nam: Trời mưa thì mặc trời mưa

Ngay khi U19 Việt Nam bước ra sân tập luyện chiều qua trên sân Thống Nhất, một cơn mưa đã đổ xuống ầm ầm. Thời tiết không thuận lợi là vậy nhưng chẳng thể cản trở buổi rèn giũa của thầy trò ông Guillaume Graechen.

Thời tiết không thuận lợi chẳng thể cản trở buổi rèn giũa của thầy trò ông Guillaume Graechen

Thời tiết không thuận lợi chẳng thể cản trở buổi rèn giũa của thầy trò ông Guillaume Graechen

Việc đội mưa để ra sân cũng là cách để Công Phượng và các đồng đội thích nghi với thời tiết xấu một khi phải đối mặt với tình cảnh tương tự tại Myanmar.

Gần một ngày rưỡi không tập luyện, HLV Guillaume Graechen yêu cầu các học trò thực hiện khá kỹ các bài tập khởi động để tránh những chấn thương không đáng có. Bên ngoài sân, Ksor Úc và Hồng Duy bị chấn thương nhẹ, phải tập theo giáo án riêng của BHL. Trong lúc đó, Thanh Tùng và Thanh Hậu cũng được “cất” trên khu kỹ thuật để tránh cảm lạnh sau khi vừa trải qua cơn ngộ độc thức ăn. Riêng Đông Triều bị căng cơ giữa buổi tập nên cũng được cho ra nghỉ.

Trong phần tập chính, HLV người Pháp chia đôi đội hình để đội thực hiện các bài tập phối hợp trên hơn một nửa sân. Là những người có tính kỷ luật cao cùng với thái độ tập luyện nghiêm túc, các học trò của ông Guillaume Graechen luôn tập trung trong từng động tác nhằm hạn chế những sai sót và nỗ lực thực hiện tốt yêu cầu của BHL đề ra. Họ thừa hiểu, thời gian rèn giũa đã cạn và ngày khai màn VCK U19 châu Á đã cận kề, sai số là điều khó có thể chấp nhận vào thời điểm này.

Chính không khí tập luyện khẩn trương, những miếng phối hợp tổ chức hãm thành như vẽ, những động tác xử lý bóng đậm chất kỹ thuật của các tuyển thủ U19 Việt Nam luôn nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của khá đông khán giả ngồi theo dõi trên khán đài. Buổi tập kéo dài hơn 90 phút đã kết thúc trong sự hứng khởi của thầy trò ông Guillaume Graechen. Tinh thần ấy của U19 Việt Nam dường như gửi tới NHM một thông điệp rằng, họ đã sẵn sàng để chinh phục những thử thách ở VCK U19 châu Á 2014.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast