U21 Brunei có gì đáng sợ?

U19 Việt Nam sẽ phải đối đầu với một U21 Brunei nhưng thực chất là ĐT Olympic hơn hẳn về độ tuổi, kinh nghiệm và đang hừng hực lửa sau hai trận thắng.

Chưa bao giờ, bóng đá lại trở thành cơn sốt ở Brunei như hiện tại. Nguồn cảm hứng từ đội tuyển U21 tại giải đấu mang tên Nhà vua Brunei-Hassanal Bolkiah đang khiến hơn 400.000 dân nước này đứng ngồi không yên.

Người Brunei tới sân theo dõi trận đấu của ĐT U21.
Người Brunei tới sân theo dõi trận đấu của ĐT U21.

Dù là đương kim vô địch của giải, nhưng năm nay, người Brunei dè dặt hơn rất nhiều khi nằm ở cùng bảng đấu có U19 Việt Nam, U19 Indonesia, U21 Malaysia. Và tất nhiên, tấm vé vào bán kết là điều mà HLV Kwon Oh-son cùng các học trò rất muốn nhưng giành được hay không lại là chuyện ngại nói ra.

Chính những nhà tổ chức cũng không mấy tin vào khả năng đi tiếp của Brunei nên chỉ sắp xếp đội nhà đá với U19 Việt Nam ở sân B.S.Begawan – một sân đấu chẳng khác gì sân tập. Và giờ thì họ thì họ thấy tiếc khi phải để rất đông CĐV nhà có thể phải theo dõi trận cầu “sinh tử” từ… lề đường, bên ngoài hàng rào sân bóng.
U21 Brunei chỉ là cái danh. Thực chất, đội chủ nhà đang sử dụng ĐT Olympic+5. Bởi theo quy định, mỗi đội được sử dụng tối đá 5 cầu thủ ngoài đội tuổi U22 và Brunei tận dụng triệt để quy định này, đồng thời thường xuyên đưa 5 cầu thủ ngoài đội tuổi vào sân mà không phạm luật.

Cụ thể, U21 Brunei dùng 3 cầu thủ sinh năm 1988, 1 thủ môn sinh năm 1984 và 1 cầu thủ sinh năm 1990. Tất cả đều là thành viên ĐT Olympic Brunei và đang chơi rất nổi bật tại giải.

Tiền đạo Adi Said của U21 Brunei
Tiền đạo Adi Said của U21 Brunei

Cái tên đáng sợ nhất bên phía Brunei là tiền đạo Adi Said (1990), người đã có 4 bàn thắng cho U21 Brunei tới thời điểm này, trong đó có cú đúp siêu phẩm vào lưới U19 Indonesia. Adi Said hiện khoác áo DPMM - CLB đang dẫn đầu Singapore League. Bên cạnh đó phải kể đến thủ thành Abdul Azim Abdul Rahim (1995), tiền đạo Azwan Ali (1992), hậu vệ Mohd Azam Idris (1988).

HLV Graechen khẳng định, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục xoay tua đội hình, bất chấp U21 Brunei có những điểm đáng sợ kể trên. Hy vọng, lần này ông và các học trò sẽ không phải trả giá như trận đấu với U21 Malaysia.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast