V.League: Khúc cua định mệnh

Không phải cuộc đua đến ngôi vô địch, hành trình vượt khó của các đội bóng đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng mới chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất tại vòng 10 V-League 2015.

Đều mà HAGL(áo xanh) cần nhất lúc này chính là một cú hích về tinh thần và sự điều chỉnh hợp lý về chuyên môn
Đều mà HAGL(áo xanh) cần nhất lúc này chính là một cú hích về tinh thần và sự điều chỉnh hợp lý về chuyên môn

Đồng Nai là hiện tượng của V-League mấy mùa giải qua. Không quá ồn ào, hào nhoáng, nhưng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV lão làng Trần Bình Sự đã khiến các đối thủ phải tròn xoe đôi mắt vì sự vững vàng và thực dụng của mình. Giữa một V-League khắc nghiệt nhưng Đồng Nai của ông Trần Bình Sự vẫn chơi thứ bóng đá đầy ngẫu hứng và thành công nhờ triết lý riêng của mình.

Đồng Nai là hiện tượng cuộc chơi. Nhưng, chẳng ai có thể ngờ đội bóng này đã bị phai nhạt hình ảnh và sức mạnh sau sự cố cá độ của một loạt cầu thủ trụ cột. Giờ thì hiện tượng ngày nào đang đối diện với muôn vàn khó khăn. Niềm tin bị hủy hoại, sức mạnh bị tổn hao và giờ, đội bóng từng khiến nhiều đối thủ phải ái ngại đang đối diện với nguy cơ xuống hạng.

Trước đây, từng chắt chiu, biết mình, biết người, Đồng Nai đã biến nguy thành an. Và giờ, khi đội bóng đang ở trên bờ vực thẳm thì nhiều người lại hy vọng, ông Trần Bình Sự sẽ giúp đội bóng trụ hạng an toàn. Họ đến Pleiku với một khát khao chiến thắng mãnh liệt. Nhưng, nghiệt ngã ở chỗ, đối thủ HAGL cũng đang bị tổn thương sâu sắc. Ít ai ngờ, đội bóng từng được kì vọng nhiều nhất và hiện tại vẫn đang là thỏi nam châm hút NHM đến sân đang đối diện với một nguy cơ thực sự, đó là xuống hạng.

V-League khắc nghiệt và ở đó không có chỗ cho những người thiếu tài năng và kém bản lĩnh. Thế nên, cũng giống như Đồng Nai, nhiều người hy vọng các cầu thủ trẻ tài năng của bầu Đức sẽ vượt qua được khúc cua mang tên “định mệnh”. Bởi, nói cho cùng, điều mà HAGL cần nhất lúc này chính là một cú hích về tinh thần và sự điều chỉnh hợp lý về chuyên môn để các cầu thủ trẻ có thể vượt qua được giới hạn của bản thân.

V-League không có khái niệm về hạnh phúc chia đều, nó khắc nghiệt và hạnh phúc chỉ đến với những người quả cảm, tài năng thực sự. Vậy nên, chiều nay, hãy ngóng lên Pleiku để chứng kiến màn vượt khó của những trái tim đầy khát vọng!

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast