“VFF rất quan tâm đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam!”

Những ngày qua đã xuất hiện một số thông tin rằng, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ngành thể thao không có sự quan tâm đúng mức đến đội tuyển bóng đá nữ. Ngay sau buổi tập chiều qua (30/9), của đội tuyển bóng đá nữ, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng HLV trưởng Mai Đức Chung để nghe chính ông nói về vấn đề này.

HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung (bên phải, ảnh nhỏ) rất ấn tượng trước sự quan tâm của lãnh đạo VFF với đội tuyển nữ tại Asiad 17

HLV Mai Đức Chung (bên phải, ảnh nhỏ) rất ấn tượng trước sự quan tâm của lãnh đạo VFF với đội tuyển nữ tại Asiad 17

Phóng viên: Thưa ông Mai Đức Chung, dư luận báo chí trong nước cho rằng, ngành thể thao và VFF đã không quan tâm đến đội tuyển bóng đá nữ trong việc chuẩn bị cho Asiad 17, là người trong cuộc, ông nói gì về việc này?

- HLV Mai Đức Chung: Thực sự tôi rất bất ngờ với những thông tin này, bởi làm gì có chuyện đội tuyển bóng đá nữ bị ngó lơ hay không được quan tâm trước giải đấu. Tôi khẳng định, đội tuyển bóng đá nữ cũng là một thành viên của đoàn thể thao Việt Nam và được quan tâm đầu tư như tất cả những đội tuyển khác. Đồng thời với lãnh đạo VFF, bóng đá nam và bóng đá nữ đều được quan tâm đối xử bình đẳng như nhau.

Ông có thể nói chi tiết hơn một chút về sự quan tâm của VFF và ngành thể thao với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại đại hội?

- Chuẩn bị cho Asiad 17, thầy trò chúng tôi đều có những chuyến tập huấn trong nước, và để có đối thủ cho đội cọ xát, VFF đã liên lạc với LĐBĐ Trung Quốc để các học trò của tôi có 1 trận giao hữu với đội tuyển nước này ngay tại Bắc Kinh. Ngoài ra, các trận đấu tại Asiad 17 vừa qua, dù thắng hay thua, đội nữ cũng nhận được tiền thưởng. Chưa kể những buổi tập và thi đấu, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đều có mặt động viên tinh thần cả đội. Vì vậy, nói VFF và ngành thể thao không quan tâm đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là sai sự thật!

Thế còn thông tin đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không có thuốc bổ hồi phục và ông phải bỏ tiền để mua thuốc cho đội, ông có thể lý giải chuyện này?

- Vấn đề ấy là như thế này, vừa qua tôi có người nhà ở nước ngoài gửi về cho vài lọ thuốc bổ. Những thuốc này không bán ở Việt Nam và có tiền cũng chưa chắc tìm mua được, thế nên tôi đã cho các cầu thủ mình uống nhằm bổ trợ thêm cho họ sau những buổi tập. Những lọ thuốc ấy là món quà tôi tặng riêng các học trò nữ của mình, chứ không phải do VFF không chi tiền để mua thuốc bổ cho đội nữ nên tôi phải bỏ tiền ra mua như một số thông tin đăng tải, vì ngay cả đội tuyển Olympic Việt Nam cũng đâu có loại thuốc ấy để sử dụng!

Quay trở lại một chút về sự chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam cho Asiad 17, điều gì khiến ông hài lòng nhất về các học trò qua hành trình ở đại hội?

- Thực tế thời gian chúng tôi chuẩn bị cho đại hội chỉ hơn 1 tháng, nhưng điều khiến tôi vui chính là thể lực của các cầu thủ trẻ đã có sự tiến bộ rất lớn. Bên cạnh đó, sự kết nối của các gương mặt cựu trào và những cầu thủ trẻ rất tốt. Thế nhưng, điều tôi hài lòng hơn cả chính là tinh thần thi đấu của các em phải nói là trên cả tuyệt vời.

Vậy còn những vấn đề khiến ông vẫn phải trăn trở?

- Sau 9 năm tôi mới quay lại với bóng đá nữ, và chỉ mới sau 1 tháng làm việc nên về chuyên môn của đội tuyển vẫn còn rất nhiều vấn đề phải điều chỉnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn trong tương lai, thể hình của các nữ cầu thủ Việt Nam được cải thiện mạnh mẽ.

Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast