Vì sao Bayern sẽ lại thống trị Champions League?

Bundesliga chỉ còn vài ngày nữa là trở lại sau kỳ nghỉ đông và Champions League cũng sẽ tái đấu vào tháng 2, trong bối cảnh mọi ánh mắt đang hướng về Bayern Munich.

Bayern Munich sẽ là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League?
Bayern Munich sẽ là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League?

Thử thách lớn đầu tiên của Bayern có lẽ sẽ là vào ngày 17/2 trước Aresnal, khi họ gặp đội bóng của HLV Arsene Wenger ở vòng 16 đội, một cuộc tái đấu của mùa giải trước. Nhiều người sẽ còn nhớ đó là một cuộc đọ sức sít sao, với chiến thắng bất ngờ của Arsenal tại Munich, nhưng cuối cùng thì Bayern là đội đi tiếp.

Mùa này nhiều thứ đã thay đổi. Bayern mạnh hơn sau mùa hè, nhưng Arsenal cũng thế, với những sự bổ sung như Mesut Oezil và sẽ là thử thách đầy cạm bẫy với đội bóng của HLV Pep Guardiola. CLB xứ Bavaria có thể đã vượt qua vòng bảng dễ dàng, nhưng ở vòng knock-out, thế trận sẽ không một chiều như vậy nữa.

Tuy nhiên, rất nhiều dấu hiệu đang chỉ ra rằng Bayern Munich có hy vọng tiếp tục thống trị châu Âu thêm một mùa bóng nữa.

Để bắt đầu, nhiều đội bóng lọt vào vòng 16 đội và là ứng cử viên từng là bại tướng của họ trong quá khứ. Barcelona và Manchester City tạo nên một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 16 đội, cả hai đều đầy rẫy ngôi sao và rất khát khao ở Champions League, nhưng Bayern từng đánh bại một cách thuyết phục cả hai đối thủ này.

Bayern từng dễ dàng vượt qua Barca mùa trước
Bayern từng dễ dàng vượt qua Barca mùa trước

Nếu Bayern vượt qua Arsenal, việc họ gặp Barcelona hay Manchester City ở tứ kết không hề là một viễn cảnh khó chịu với Guardiola. Không sai, Man City đang bùng nổ ở Premier League mùa này và Barcelona vẫn đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào, nhưng cả hai đều từng thua cuộc dưới tay Bayern. Họ hiểu khá rõ những đối thủ đó và vẫn sẽ được đánh giá cao hơn nếu tái ngộ.

Tương tự như thế, khi chúng ta nhìn vào một số cặp đấu một chiều hơn ở vòng 16 đội, không nhiều đối thủ có thể cản bước Bayern trên đường vào chung kết. Dortmund sẽ gặp đối thủ khó lường Zenit St Petersburg, nhưng nhiều khả năng họ sẽ vượt qua sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm qua, chúng ta không được thấy Dortmund đánh bại Bayern trong một trận đấu chính thức và dựa trên bảng xếp hạng Bundesliga hiện giờ, điều đó có lẽ chưa thể thay đổi.

Tiếp đến, M.U và Atletico Madrid sẽ gặp Olympiakos và AC Milan. Đội bóng TBN đang bay cao ở La Liga và với Man United, Champions League là hy vọng để bù đắp cho một mùa giải tồi tệ trong nước. Nhưng dù họ là 2 đội được đánh giá cao hơn trong các trận đấu đó, cả hai có lẽ chưa đủ sức thách thức Bayern ở thời điểm này.

Real là đội có thể gây khó dễ cho Bayern
Real là đội có thể gây khó dễ cho Bayern

Những đội có thể gây khó dễ nhất cho nhà ĐKVĐ có lẽ là PSG, Chelsea và Real Madrid. CLB TBN hiện kém ngôi đầu ở trong nước 1 điểm và dưới thời HLV Carlo Ancelotti đã thay đổi diện mạo so với đội bóng đã bị một tay Robert Lewandowski loại khỏi bán kết giải đấu mùa trước. Nếu gặp Madrid, Bayern sẽ phải đối mặt với một đối thủ không thua kém họ về chất lượng đội hình và một HLV cũng nhiều thành tích ở Champions League không kém Guardiola.

Chelsea thì luôn không thể xem thường. HLV Jose Mourinho đã ngày càng đặt dấu ấn rõ ràng lên The Blues và họ từng gây rắc rối cho Bayern mùa này. Trận Siêu cúp châu Âu mùa trước, Chelsea thua trận, nhưng Mourinho đã cho thấy ông có thể đánh bại Guardiola với những cầu thủ mà ông đang sở hữu.

Cuối cùng là PSG. Họ có thể chưa thực sự dày dạn và trưởng thành ở Champions League như 2 đội kia hay như Bayern, nhưng với những cầu thủ như Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva đang đạt phong độ rất cao, đội bóng thủ đô nước Pháp có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Dẫu vậy, nhiều người hẳn sẽ phải nhất trí rằng Bayern vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch châu Âu mùa này. Với Guardiola trên ghế chỉ đạo, gã khổng lồ Bavaria đã tập hợp được những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đủ để họ đăng quang một lần nữa.

Chiêu Văn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast