Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

(Baohatinh.vn) - Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP đã mang tới nhiều thông tin hữu ích, giúp thanh niên Hà Tĩnh phát huy, khai thác được tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Đại biểu tham dự diễn đàn.

Chiều 16/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; đại diện TikTok Việt Nam; đại diện HD Bank; Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam)…

Về phía Hà Tĩnh, có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo ĐVTN, người dân Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn Ngô khẳng định: việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho thanh niên để áp dụng công nghệ số cho ĐVTN là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương khai mạc diễn đàn.

Diễn đàn hôm nay là cơ hội cho các chủ thể, doanh nghiệp, người dân trao đổi về những nội dung cần thiết để phát triển, tiêu thụ nông sản trên các nền tảng số, định hướng tư duy và khai thác tiềm năng kinh tế số để nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.

Từ tháng 5/2023 đến nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần lượt tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy khai thác tiềm năng kinh tế số từ tài nguyên bản địa tại nhiều tỉnh trên cả nước. Tiêu biểu như hoạt động tại các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Giang, Sơn La. Những chương trình đã đồng loạt triển khai nhiều kênh livestream cùng lúc để quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh gắn với đăng tải các clip ngắn của nhà sáng tạo nội dung quảng bá về các địa điểm du lịch của địa phương.

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Chủ kênh Tuhuyenvlog chia sẻ quá trình xây dựng, vận hành kênh trên TikTok.

Các phiên livestream nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng và mang lại doanh thu rất cao. Điển hình như phiên livestream của Bắc Giang đã mang lại doanh thu hơn 1,6 tỷ đồng. Chuỗi hoạt động đã thu lại được nhiều kết quả tích cực, truyền cảm hứng cho nhiều chủ thể, hợp tác xã.

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số. Đây là các vấn đề quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện những mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững.

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Đại biểu tọa đàm, chia sẻ về khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Diễn đàn cũng đã đón nhận nhiều ý kiến tâm huyết, các sáng kiến, giải pháp từ thực tế triển khai của các đại biểu tham dự, qua đó phát huy, khai thác được tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP thời gian tới.

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Dịp này, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đã trao quà lưu niệm tới tỉnh Hà Tĩnh.

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Trung ương Đoàn trao tặng nguồn vốn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP.

Trước đó, từ 9h sáng đến 13h ngày 16/9, nhiều gương mặt nổi tiếng trên nền tảng TikTok như: gia đình Mai Tú, Cô Ba Hồng Kong, Liên Tít, diễn viên Mạnh Hưng, diễn viên Trương Hoàng, Ngô Thành... đã đồng loạt livestream quảng bá sản phẩm OCOP Hà Tĩnh. Trong thời gian một buổi đã thu hút 14,8 triệu lượt tiếp cận, 300.000 lượt xem trực tiếp, đem về 485 triệu đồng doanh thu bán hàng. Trong đó có những chủ thể nổi bật như: Nem chua Ý Bình trong 10 phút bán được 600 đơn, Cu đơ Thư viện bán được 300 đơn…

Các TikToker cũng đã đăng tải 15 video hưởng ứng chiến dịch quảng bá với lượt xem ấn tượng như: video của diễn viên Mạnh Hưng với 1,2 triệu lượt xem, video của Tú Huyền Vlog có 1,4 triệu lượt xem…

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Dồn sức những công đoạn cuối dự án cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Sau thời gian thi công, đến nay, Dự án đường bộ Cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành. Các nhà thầu đang gấp rút thi công những hạng mục cuối cùng để ngày 19/4 thông xe kỹ thuật theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây Dựng.
Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Tài chính thị trường ngày 17/4: Vì sao sữa “bẩn” lưu hành nhiều năm trên thị trường mà không bị phát hiện?

Đại diện Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) lý giải cụ thể về việc một lượng lớn sản phẩm sữa giả "tuồn" ra thị trường trong thời gian dài mà không bị phát hiện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 17/4 của Báo Hà Tĩnh.
Hải sản dồi dào trước mùa du lịch biển

Hải sản Hà Tĩnh dồi dào đón mùa du lịch biển

Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi cho hoạt động đánh bắt hải sản. Hải sản dồi dào, giá bán tăng khá nên ngư dân phấn khởi vươn khơi, bám biển. Đặc biệt, hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch biển nên sức tiêu thụ các loại hải sản cũng bắt đầu tăng.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài cuối): Quyết liệt bứt phá, cùng cả nước vươn mình

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: “Để về đích mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị lớn đang đặt ra, cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp Hà Tĩnh cùng đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực khai thác tối đa mọi cơ hội...”.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.