Chưa mua được bản quyền World Cup, tivi đã khuyến mại ầm ầm tại Việt Nam

Các hãng sản xuất đang ầm ầm quảng bá cho các mẫu TV mới còn siêu thị thì giảm giá hàng loạt nhiều mẫu khác, mặc dù VTV chưa mua được bản quyền World Cup.

Trên sóng truyền hình, báo chí những ngày này, các màn quảng cáo giờ vàng, vị trí đẹp tràn ngập thông tin về các dòng TV thế hệ mới từ các hãng sản xuất lớn.

Tại các siêu thị, những màn khuyến mại ồ ạt được tung ra nhằm kích cầu người dùng mua sắm TV chuẩn bị cho World Cup. Những ngày này, doanh số TV tại nhiều siêu thị di động đã tăng nhẹ mặc dù chưa chính thức vào mùa World Cup.

Chưa mua được bản quyền World Cup, tivi đã khuyến mại ầm ầm tại Việt Nam

Nhiều mẫu TV được giảm giá và tặng kèm quà tặng có giá trị.

Anh Minh Tiến, nhân viên bán hàng tại một hệ thống bán lẻ điện máy ở Hà Nội cho biết “doanh số bán TV tăng nhẹ so với thời điểm cách đây vài tháng. Dự kiến cuối tháng 5 và đầu tháng 6 sẽ nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục tăng mạnh. Tuy nhiên những mẫu TV cao cấp không nhận được nhiều sự chú ý, khách hàng chủ yếu lựa chọn các dòng sản phẩm tầm trung với mức giá 15-20 triệu”.

Theo đại diện các hệ thống điện máy, đây là thời điểm thích hợp nhất để mua sắm TV mới bởi các hệ thống siêu thị điện máy đang kết hợp với hãng liên tục đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi. Đợi thêm một thời gian nữa, giá bán của TV có thể không giảm thêm nhưng những mã hàng phổ biến có thể bị hết do nhu cầu người mua tăng cao.

Trong dịp này, nhiều mẫu TV được niêm yết giảm giá cả triệu đồng. Chẳng hạn, mẫu TV Samsung UA49MU6400 có giá niêm yết 17,9 triệu đồng được khuyến mãi chỉ còn 16,5 triệu đồng. TV LG 49UJ750T có giá 20,1 triệu đồng nay chỉ còn 18,5 triệu đồng. TV Sony KD49X800E cũng được giảm giá từ 21,5 triệu đồng xuống chỉ còn 20,5 triệu đồng.

Đây là những mẫu TV 49 inch được thị trường ưa chuộng nhất thời gian gần đây. Ngoại trừ giảm giá, siêu thị bán lẻ cũng tặng kèm các phần quà cho mùa hè như quạt, máy xay sinh tố.

Chưa mua được bản quyền World Cup, tivi đã khuyến mại ầm ầm tại Việt Nam

Các mẫu TV thông minh của Samsung đang rất được ưa chuộng. Ảnh: Thế Anh.

Khảo sát tại nhiều siêu thị, các mẫu TV kích thước 49 đến 55 inch hiện được nhiều người ưa chuộng. Người dùng cũng có xu hướng lựa chọn smart TV và TV màn hình 4K như là ưu tiên hàng đầu.

Anh Tiến cho hay gần đây, TV Samsung bán khá chạy. Các mẫu TV của hãng này được nhiều người yêu thích vì màn hình đẹp, tích hợp nhiều công nghệ. Trong khi đó, ưu thế cạnh tranh của TV LG là giá rẻ còn TV Sony bán tốt hơn ở các tỉnh và vùng quê nhờ yếu tố thương hiệu.

Một số hãng sản xuất kém tên tuổi hơn như TCL, Asazon lại tung ra các sản phẩm có giá rất rẻ so với model cùng cấu hình từ tên tuổi lớn. Tất cả tạo nên thị trường sôi động, nhiều lựa chọn.

Chưa mua được bản quyền World Cup, tivi đã khuyến mại ầm ầm tại Việt Nam

Các phụ kiện bán kèm TV cũng được giảm giá trong thời điểm này. Ảnh: Thế Anh.

Ngoài TV, các phụ kiện bán kèm như loa soundbar cũng bán khá tốt thời gian này. Với một số dòng TV, khách mua soundbar sẽ được trừ tiền mặt trực tiếp thêm vào giá bán. Chẳng hạn trong thời gian này, khách hàng sẽ được giảm 500.000 đồng vào giá bán đối với TV Samsung, giảm 20% giá với TV Sony và trừ trực tiếp 1 triệu đồng đối với các sản phẩm của LG.

Trước đó, các hãng sản xuất lớn đều đã tung sản phẩm chiến lược tại thị trường Việt Nam.

Đầu tháng 5, Samsung giới thiệu những mẫu TV QLED "biến hình" theo không gian. Ở nhóm cao cấp, hãng cung cấp các dòng Q9F, Q8C, Q7F và Q6F với kích thước từ 49 đến 75 inch.

Trước đó nửa tháng, Sony đem về Việt Nam bộ đôi TV 4K đầu bảng A8F (OLED) và X9000F (LCD) cùng hàng loạt TV LED khác. LG cũng kịp màn về Việt Nam khoảng 10 mẫu TV OLED tích hợp trí tuệ nhân tạo kích thước 55 đến 75 inch.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast