Google chi 1 tỷ USD xây trụ sở mới ở New York

(Baohatinh.vn) - Google - công ty con của Alphabet - đã đầu tư hơn 1 tỷ USD để xây trụ sở mới ở New York, trở thành công ty công nghệ lớn thứ hai sau Amazon chọn trung tâm tài chính của Mỹ để mở rộng hoạt động và tạo ra thêm hàng nghìn việc làm, Reuters đưa tin.

Google chi 1 tỷ USD xây trụ sở mới ở New York

Văn phòng đầu tiên của Google tại New York ở số 111 Eighth Avenue. (Ảnh: Reuters)

Trụ sở mới của Google được đặt tên là Google Hudson Square, có diện tích 1,7 triệu feet vuông (khoảng 158 nghìn mét vuông), sẽ là “đại bản doanh” của bộ phận bán quảng cáo của công ty dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới - tổ chức kinh doanh toàn cầu Global Business Organization.

Trong bài đăng trên blog công ty hôm qua (17/12), Google cho biết, khuôn viên Google Hudson Square sẽ bao gồm những bất động sản cho thuê nằm trên các phố Hudson và Washington.

Google hy vọng sẽ có thể chuyển đến làm việc bên trong hai tòa nhà mới trên phố Hudson vào năm 2020, và các tòa nhà trên phố Washington vào năm 2022. Công ty cũng có khả năng sẽ tăng gấp đôi số lượng nhân viên làm việc ở New York trong 10 năm tới.

Google hiện có hơn 7.000 nhân viên tại thành phố này, thuộc nhiều nhóm làm việc như Tìm kiếm, Quảng cáo, Bản đồ, YouTube và Đám mây.

Thông tin Google xây khuôn viên 1 tỷ USD đến sau khi Apple cho hay hồi tuần trước rằng họ sẽ rót 1 tỷ USD cho khuôn viên sắp xây rộng 133 mẫu Anh (khoảng hơn 538 mét vuông) tại Austin, bang Texas. Tháng trước, Amazon thông báo mở các văn phòng ở thành phố New York và thủ đô Washington D.C, tạo ra thêm 25.000 việc làm.

Các công ty ở Mỹ đã và đang phải chịu các áp lực từ chính quyền Tổng thống Donald Trump để tạo thêm nhiều việc làm trong nước. Các doanh nghiệp chuyển việc làm ra nước ngoài hoặc đóng cửa các nhà máy đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề từ ông Trump.

Tờ Wall Street Journal hồi tháng trước đưa tin Google đang tiến hành đàm phán để mua hoặc thuê lại một tòa nhà văn phòng tại thành phố New York có thể thêm không gian cho hơn 12.000 công nhân mới. Văn phòng đầu tiên của Google tại New York là ở số 111 Eighth Avenue. Đây là một trong những tòa nhà lớn nhất thành phố, được Google mua vào năm 2010 với giá 1,77 tỷ USD.

Đầu năm nay, Google cũng đã tuyên bố mua khu phức hợp mua sắm và văn phòng Manhattan Chelsea Market với giá 2,4 tỷ USD.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast