iPhone X thế hệ tiếp theo sẽ có giá bán rẻ hơn

Giá bán của dòng iPhone 2018 có khả năng sẽ rẻ hơn so với iPhone X vì Apple đã cắt giảm được chi phí sản xuất.

Mặc dù iPhone X có giá trên 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) nhưng nhà sản xuất Apple phải chi tới 400 USD (khoảng 9 triệu đồng) vì định mức tiêu hao nguyên vật liệu – BOM (Bill of Material). Chi phí đắt đỏ của các bộ phận bên trong, đặc biệt là màn hình OLED cỡ 5,8 inch của Samsung, camera True Depth và Face ID là lý do chính khiến cho “siêu phẩm” này đắt hơn nhiều so với iPhone 8/ iPhone 8 Plus.

Theo báo cáo của các nhà phân tích, các mẫu iPhone tiếp theo của Apple, có sử dụng màn hình OLED sẽ được hạ giá thành xuống vì nhà sản xuất Apple đã giảm được chi phí lắp ráp. Đến nay, thông tin về bộ ba iPhone 2018 vẫn không có gì thay đổi, gồm: iPhone Xs sử dụng màn hình OLED với kích cỡ màn hình 5,8 inch; iPhone Xs Plus sử dụng màn hình OLED cỡ 6,45 inch và iPhone 9 sử dụng màn hình LCD cỡ 6,1 inch.

iphone x the he tiep theo se co gia ban re hon

iPhone X (giữa) cùng iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Thú vị hơn, báo cáo còn cho biết “Nhà Táo” hiện đã giảm được khá nhiều chi phí sản xuất cho iPhone X. iPhone Xs sẽ là mẫu iPhone có giá thành thấp nhất trong năm nay ngay cả khi vẫn có màn hình OLED và nhiều công nghệ cao cấp khác. Thêm nữa, nếu hạ dung lượng bộ nhớ xuống, nó có thể cạnh tranh mạnh mẽ với iPhone 9 được tích hợp camera sau đơn, giá từ 700 – 800 USD (từ 15,9 – 18,1 triệu đồng) tại Mỹ.

Ngoài ra, Apple cũng đang được hưởng lợi nhiều về kỹ thuật. Báo cáo gần đây cho hay hãng đã thỏa thuận được với Samsung việc mua màn hình OLED với giá hời hơn do số lượng sản xuất dòng màn hình này tại Hàn Quốc đang quá nhiều.

Bên cạnh đó, mức giá trên 1000 USD vẫn sẽ được duy trì cho bản iPhone Xs Plus sử dụng màn hình OLED kích cỡ 6,45 inch. Điều này sẽ giúp cho giá bán trung bình của smartphone vẫn giữ nguyên, là minh chứng cho việc người dùng không thể trả được giá cao hơn nữa và sự sụt giảm giá linh phụ kiện sẽ mang lại thêm lợi nhuận cho các nhà sản xuất.

Theo danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast