Lỗi động cơ, xe Subaru tại Việt Nam bị triệu hồi

Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Subaru Forester 2.0 XT tại Việt Nam có thể có hiện tượng động cơ rung và ồn hơn thường lệ, chết máy và hỏng động cơ…

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Công ty Hình tượng ô tô Việt Nam (Moto Image) vừa thông báo triệu hồi xe Subaru Forester 2.0 XT để kiểm tra, sửa chữa và thay thế phụ tùng miễn phí do lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ.

Cụ thể, do việc lập trình hộp điều khiển động cơ ECU (Engine Control Unit) trên động cơ DIT (động cơ phun nhiên liệu trực tiếp có hệ thống tăng áp khí nạp) có thể tạo ra tình trạng hỗn hợp quá nghèo trong buồng đốt ở một số chế độ hoạt động khiến nhiệt độ buồng đốt tăng cao, hỗn hợp nhiên liệu và không khí bốc cháy trong buồng đốt trong kỳ nén trước thời điểm bu-gi phát tia lửa điện, làm cho động cơ rung, ồn và đèn báo lỗi động cơ bật sáng.

Lỗi động cơ, xe Subaru tại Việt Nam bị triệu hồi ảnh 1

Subaru Forester


Moto Image cho biết, có tổng cộng 33 chiếc xe phân phối tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi, sản xuất từ tháng 12/2013 đến tháng 4/2014. Các xe thuộc diện triệu hồi có hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ, máy nổ ồn và rung, có thể bị chết máy hoặc trường hợp để lâu có thể hỏng động cơ.

Công ty này khuyến cáo các chủ xe mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền để kiểm tra, lập trình lại hộp ECU hoặc thay thế phụ tùng nếu cần thiết. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 28/7 đến 8/8/2014.

Được biết Forester 2.0 XT được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, sử dụng động cơ 2,0 lít tăng áp, công suất cực đại 240 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 2.400-3.600 vòng/phút, tốc độ tối đa 235 km/h, tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,5 lít/100 km. Hiện xe có giá công bố gần 1,6 tỷ đồng.

Theo Phương Vũ/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast