Cơn bão số 5 với cường độ mạnh đổ bộ vào Hà Tĩnh đã gây ra nhiều thiệt hại và ảnh hưởng về cơ sở vật chất hạ tầng, thông tin liên lạc đối với VNPT Hà Tĩnh. Khoảng 200 trạm BTS bị mất liên lạc do mất điện và đứt cáp quang đường trục, phần lớn thuê bao Internet gián đoạn kết nối do địa bàn Hà Tĩnh mất điện trên diện rộng cũng như đứt cáp do cột bê tông gãy, cây đổ và tuyến cáp.


Ngay sau khi bão tan, VNPT Hà Tĩnh chủ động tập trung mọi nguồn lực, huy động 100% lực lượng cán bộ kỹ thuật địa bàn, đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp, xe ứng cứu thông tin trực 24/24h, tập trung máy nổ lưu động ứng cứu kịp thời, duy trì hệ thống thông tin liên lạc không bị gián đoạn phục vụ các cơ quan Đảng và chính quyền các cấp. Đồng thời, xử lý sự cố các tuyến cáp quang trên địa bàn toàn tỉnh để khôi phục thông tin liên lạc phục vụ người dân/khách hàng nhanh nhất.
Anh Nguyễn Anh Dũng, Trung tâm Viễn thông thành phố Hà Tĩnh( VNPT Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước yêu cầu cấp bách về việc thông suốt mạng lưới viễn thông, nhận được chỉ đạo từ lãnh đạo đơn vị, anh em chúng tôi chuẩn bị các loại thực phẩm khô, nước uống để làm việc xuyên đêm nhằm khắc phục nhanh nhất các sự cố. Mặc dù vất vả, nhưng mục tiêu cao nhất là phục vụ nhu cầu của khách hàng nên chúng tôi luôn động viên nhau để hoàn thành công việc”.


Cùng với sự nỗ lực triển khai của đơn vị, Thường trực Phòng chống thiên tai Tập đoàn đã ra công điện điều động lực lượng kỹ thuật ở 14 VNPT tỉnh/thành phố trên cả nước tới miền Trung để hỗ trợ tăng cường, khôi phục nhanh mạng lưới viễn thông bị ảnh hưởng bởi bão số 5 như: VNPT Đà Nẵng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương...

Ông Trần Xuân Dũng, Phó Giám đốc VNPT Hà Tĩnh cho biết: “Ngay sau khi sự cố viễn thông bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của cơn bão số 5, đơn vị đã chủ động mở hệ thống roaming (cho phép duy trì liên lạc thông qua nhà mạng đối tác) để sóng di động của mạng Vinaphone hỗ trợ sóng cho 2 nhà mạng khác có thể truy cập. Riêng khu vực trụ sở đảng uỷ, UBND cấp xã, đơn vị đã chỉ đạo duy trì đảm bảo kết nối 100%”.
Những ngày này, người dân cả nước đang hòa mình trong không khí hân hoan với hàng loạt sự kiện, hoạt động tưng bừng mừng Đại lễ Quốc khánh 2/9 thì VNPT Hà Tĩnh tiếp tục giữ chế độ ứng trực 100% lực lượng, nhằm đảm bảo hệ thống viễn thông ổn định, an toàn.

Ông Trần Xuân Dũng, Phó Giám đốc VNPT Hà Tĩnh cho biết: “Sau nhiều ngày tập trung nhân lực, vật lực khắc phục hậu quả bão, cùng với sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả của Tổng Công ty, các lực lượng VNPT một số tỉnh, thành trên cả nước, đến nay, đơn vị đã hoàn thành xử lý 100% cáp trục hệ thống truyền dẫn cáp quang. Riêng cáp thuê bao đạt hơn gần 90%. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo cán bộ, nhân viên tiếp tục gác lễ để khẩn trương khắc phục sự cố, sẵn sàng xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh”.
Xác định rõ việc khôi phục mạng lưới bị thiệt hại do bão là nhiệm vụ cấp thiết, các lực lượng kỹ thuật VNPT Hà Tĩnh cùng đồng đội từ các địa bàn đã hòa làm một, nỗ lực không ngừng để nhanh chóng khôi phục mạng lưới và các dịch vụ di động Vinaphone, Internet cáp quang trở lại bình thường. Việc làm này cũng nhằm giữ vững thương hiệu của VNPT.