Xu hướng lưỡi dao trong thiết kế đèn pha xe hơi

Đèn pha trên xe hơi ngày càng nhỏ gọn, thiết kế sắc nét chứ không đồ sộ như các thập niên trước.

Đi cùng với xu hướng xe thể thao, khỏe khoắn hiện nay, đèn pha cũng được các nhà thiết kế vẽ nên những hình ảnh sắc nét, nhiều trường hợp trở thành điểm nhấn của mẫu xe. Trái ngược với quan niệm trước đây rằng đèn pha càng to càng sáng, hiện nay với những công nghệ mới, đèn pha không cần kích thước cồng kềnh nhưng vẫn cho khả năng chiếu sáng xuất sắc.

Có nhiều xu hướng hay được sử dụng để tạo hình đèn pha và mặt trước của ôtô, nhiều nhất là sử dụng khuôn mặt của động vật hoặc côn trùng với những đôi mắt sắc sảo. Bên cạnh đó, đèn pha mỏng, dẹt hình lưỡi dao cũng là hình ảnh quen thuộc thường thấy trên nhiều sản phẩm, truyền tải nhiều ý nghĩa ấn chứa bên trong mỗi chiếc xe.

Kia Cross GT Concept

Thiết kế đèn pha trên Kia Cross GT Concept lột tả ấn tượng cảm hứng mặt trước hình "mũi hổ" (tiger nose) trên lứa sản phẩm hiện nay của hãng xe Hàn Quốc. Cộng với đường viền mạ crôm xung quanh, bản Concept trở nên rất ngầu.

Jeep Cherokee

Phong cách bụi bặm hầm hố với đèn pha to bản thường thấy của Jeep thay thế bởi hình ảnh dẹt, vuốt nhọn, mở ra xu hướng mới cho những chiến binh đất Mỹ.

Citroen C4 Picasso

Mang tên người họa sỹ nổi tiếng người Tây Ban Nha, C4 Picasso cũng đặc biệt với dải đèn lưỡi dao nằm trên đèn pha chính hình thang, cộng với đường viền mạ crôm, sự kết hợp này khiến mặt trước của xe đạt hiệu ứng ánh sáng khá nổi bật.

Volkswagen XL1

Cảm hứng dàn đèn nhỏ hình chữ L bao lấy hai góc mặt trước của chiếc xe là một trong những phần chính tạo nên ngôn ngữ thiết kế mới của Vokkswagen.

Cadillac CTS

Không giống như những hãng khác, Cadillac chọn cách cho dàn đèn nhỏ đi dọc mũi trước, khắc họ rõ ràng đường nét của chiếc xe.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast