Kính áp tròng có khả năng phóng to khi nháy mắt

Các nhà khoa học từ Đại học California, San Diego, đã biến điều không tưởng trên thành sự thật. Họ đã tạo ra một loại kính áp tròng mới có khả năng phóng to khi bạn nháy mắt hai lần. Các ống kính được kiếm soát bởi chuyển động của mắt.

Kính áp tròng có khả năng phóng to khi nháy mắt

Các nhà khoa học đã tính toán các tín hiệu điện mắt được sinh ra khi mắt thực hiện những chuyển động như nhìn lên, xuống, nhìn sang trái, phải, nháy mắt… và tạo ra một lớp thủy tinh thế mỏng bằng công nghệ sinh học, lớp kính này sẽ phản ứng trực tiếp với những xung điện đã đo được trước đó. Chiếc kính được hoàn thiện sẽ có khả năng thay đổi tiêu cự theo tín hiệu mà mắt phát ra.

Vì vậy nên những chiếc kính áp tròng này hoàn toàn có khả năng phóng to theo chuyển động của mắt. Ngay cả khi mắt bạn không nhìn thấy gì, chiếc kính vẫn hoạt động bởi nhãn cầu vẫn di chuyển và tạo ra xung điện.

Trong tương lai, các nhà nghiên cứu hy vọng rằng sáng kiến này có thể được sử dụng trong việc phân giải hình ảnh, tạo ra những loại kính có khả năng điều chỉnh được và xa hơn nữa là công nghệ robot điều khiển từ xa.

Theo ICT NEWS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast