Lan tỏa thương hiệu Việt, sản phẩm địa phương của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với nhiều phong trào thiết thực, lan toả rộng rãi, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự thay đổi nhận thức, tâm lý tiêu dùng hàng Việt tại Hà Tĩnh.

Năm 2024 này là tròn 15 năm Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc vận động đã hình thành nên một phong trào mạnh mẽ, góp phần chuyển biến tích cực nhận thức, tâm lý mua sắm, tiêu dùng hàng Việt trong mọi tầng lớp nhân dân. Hiện nay, hàng Việt đang chiếm tỉ lệ từ 80-90% trên các kênh phân phối hiện đại và trên 60% trên các kênh bán lẻ truyền thống, điều này chứng tỏ cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo Nhân dân.

bqbht_br_anh-2.jpg
Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh có hơn 90% sản phẩm thương hiệu Việt.

Tại Hà Tĩnh, nhiều hệ thống siêu thị, bán lẻ ưu tiên phân phối các sản phẩm sản xuất trong nước, sản phẩm địa phương, góp phần xúc tiến tiêu thụ, giữ tỷ lệ hàng Việt cao trong các kênh phân phối của mình.

Anh Nguyễn Trung Hiếu – Phụ trách marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh chia sẻ: “Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh hiện chiếm tới 90%. Nhằm góp phần quảng bá, lan toả các thương hiệu Việt, sản phẩm địa phương, siêu thị Co.opmart hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá trong tỉnh, các chủ thể OCOP hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, giấy tờ kiểm định chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đưa các mặt hàng nông sản “lên kệ”, tiếp cận đông đảo khách hàng”.

Là một trong những sản phẩm OCOP đặc trưng của thành phố Hà Tĩnh, trà sen Hào Thành được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, tạo nên từ các loại sen được trồng ngay trên vùng đất trung tâm tỉnh lị. Hiện nay, các sản phẩm của HTX Sen Hào Thành được phân phối nhiều tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, sản phẩm nhanh chóng tiếp cận các sàn thương mại điện tử để mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu.

bqbht_br_k111111.jpg
Sen Hào Thành - sản phẩm OCOP mang đặc trưng của nông sản Hà Tĩnh được nhiều người ưa chuộng.

Ông Trần Tiến Sĩ – Giám đốc HTX Sen Hào Thành cho biết: “Trà sen Hào Thành là sản phẩm sử dụng nguyên liệu trồng trên mảnh đất Thành Sen, vì vậy, trà sen Hào Thành nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Tại Hà Tĩnh, chúng tôi tiếp cận khách hàng qua các đại lý bán lẻ; điểm bán hàng nông sản, sản phẩm OCOP; các cửa hàng tiện lợi… Bên cạnh đó, chúng tôi còn xây dựng và phát triển trên các nền tảng Shopee, Tiktok, sàn thương mại của Sở Công thương, xây dựng website riêng… nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng Việt của khách hàng trên mọi miền Tổ quốc”.

Thời gian qua, Sở Công thương Hà Tĩnh đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức có hiệu quả các chương trình, góp phần lan toả, vận động người dân hưởng ứng Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực tế, nhiều nội dung đã đem lại những chuyển biến tích cực, thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng như: tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP; tổ chức hội chợ nông sản; đấu tranh, tố giác với các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, gian lận thương mại; hỗ trợ các chủ thể OCOP, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tăng cường ứng dụng thương mại điện tử, phát triển thị trường…

Gần đây nhất, tối 10/11, Sở Công thương phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức thành công hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào thương hiệu Việt”. Với những phần thi được xây dựng bài bản, gần với thực tiễn, hội thi đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để tuổi trẻ và Nhân dân tích cực sử dụng các loại hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là hàng hóa sản xuất trong tỉnh, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm mô hình kinh tế thanh niên, doanh nhân trẻ.

bqbht_br_kk1.jpg
Huyện đoàn Thạch Hà giành giải nhất Hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào thương hiệu Việt”.

Anh Võ Thanh Bình – Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà chia sẻ: “Hiện trên địa bàn huyện Thạch Hà có 120 mô hình kinh tế thanh niên tiêu biểu, điển hình như: giò chả Thành Duẩn, bánh đa nem Nguyễn Văn Bường, sản phẩm mộc Nguyễn Quốc Đông… Thời gian qua, Huyện đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động góp phần lan toả sản phẩm nông sản địa phương, sản phẩm mô hình kinh tế, doanh nhân trẻ trong cộng đồng. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai nhiều chính sách hỗ trợ thanh niên tiếp cận nguồn vốn, tư vấn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ ngày công xây dựng, tiếp cận các sàn thương mại, hội chợ để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm…".

bqbht_br_k2.jpg
bqbht_br_k222.jpg
Quảng bá các sản phẩm địa phương, nông sản Hà Tĩnh tại các điểm du lịch.

Ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay: Hà Tĩnh hiện có 282 sản phẩm OCOP còn hiệu lực từ 3 sao trở lên, 232 sản phẩm/bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Việc triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ góp phần tạo động lực, “tiếp sức” cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh yên tâm đầu tư, tạo ra các sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã, giá cả cạnh tranh, bắt kịp xu thế mới của thị trường mà còn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Hà Tĩnh đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm, ban hành các văn bản, chỉ đạo và triển khai thực hiện hưởng ứng cuộc vận động bằng nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo đã góp phần nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng, từ đó thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Chủ đề Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Tài chính thị trường ngày 21/11: Tranh cãi ngưỡng doanh thu 200 triệu đồng/năm bị tính thuế

Quy định doanh thu trên 200 triệu/năm phải nộp thuế khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ kêu khó, khi lợi nhuận thực tế quá thấp. Quốc hội đề nghị nâng ngưỡng để tránh tạo thêm áp lực cho tiểu thương. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Giá xăng dầu quay đầu giảm

Giá xăng dầu quay đầu giảm

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.540 đồng/lít. Tính từ đầu năm, mặt hàng này đã có 26 lần tăng giá và 22 lần giảm giá.
Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Khai mạc Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 nhằm tạo môi trường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm đối tác tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động liên kết, mở rộng thị trường.
Nông dân Kỳ Khang đổi thay nhờ tích tụ ruộng đất

Nông dân Kỳ Khang đổi thay nhờ tích tụ ruộng đất

Sau dồn điền đổi thửa, đã tạo nên diện mạo mới trên những cánh đồng của xã Kỳ Khang (tỉnh Hà Tĩnh). Chuyển đổi ruộng đất đã mở ra hướng phát triển nông nghiệp hiện đại, hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững cho người dân địa phương.
Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Sáng nay (19/11), giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh, cả vàng miếng và vàng nhẫn đều lùi về quanh mốc 149 triệu đồng/lượng.
Sản phẩm nào được coi là "mỏ vàng" kinh doanh tại 24/7 tại Vinhomes Green Paradise?

Sản phẩm nào được coi là "mỏ vàng" kinh doanh tại 24/7 tại Vinhomes Green Paradise?

Giữa siêu đô thị biển Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM), trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48 đang nổi lên như tâm điểm của dòng vốn nhanh nhạy. Vị trí trung tâm, giá tốt nhất dự án, trong khi Cosmo Bay - thủ phủ kinh tế đêm lấy cảm hứng từ Clarke Quay (Singapore) - chuẩn bị sáng đèn, khiến nhiều nhà đầu tư đánh giá đây là “điểm vào chiến lược” để có thể thu lợi nhuận ngay từ năm đầu vận hành.
Hà Tĩnh không phát sinh trường hợp tàu cá mất kết nối VMS

Hà Tĩnh không phát sinh trường hợp tàu cá mất kết nối VMS

Trong kỳ báo cáo từ ngày 12/11 đến nay, Hà Tĩnh không có trường hợp vượt ranh giới cho phép trên biển, không có trường hợp mất kết nối VMS trên 6 giờ, không có tàu cá, ngư dân vi phạm khai thác hải sản trái phép tại vùng biển nước ngoài.