"Các anh bộ đội biên phòng nhiệt tình lắm!"

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình phối hợp “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã triển khai nhiều hoạt động giúp chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn ổn định cuộc sống. Những người phụ nữ nơi đây luôn mang trong lòng lời cảm ơn đối với CBCS bộ đội biên phòng.

“Các anh bộ đội biên phòng nhiệt tình lắm!”

Cán bộ chiến sỹ biên phòng giúp chị gia đình chị Phan Thị Hoài khởi công ngôi nhà mới

Gia đình chị Phan Thị Hoài (thôn 8, xã Sơn Hồng) thuộc đối tượng hộ nghèo, hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, lại đang nuôi mẹ già bệnh tật và con nhỏ. Gia cảnh khó khăn, bao năm nay, từng ấy con người sống trong căn nhà lụp xụp, có thể đổ sập bất cứ lúc nào khi mùa mưa bão đến. Từ sự khâu nối của Đồn Biên phòng Sơn Hồng, nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng đã đến với gia đình, giúp chị có thêm động lực để vay mượn anh em, họ hàng và quyết định xây cất căn nhà mới.

Không chỉ giúp đỡ bằng tiền, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng còn có mặt đông đủ tại nhà chị Hoài để giúp gia đình khởi công nhà mới. Người tháo dỡ nhà cũ, người cuốc đất đắp nền, bà con lối xóm giúp chuẩn bị nước nôi…

Chị Hoài xúc động: “Các anh bộ đội biên phòng nhiệt tình lắm! Không chỉ khâu nối kêu gọi tiền hỗ trợ cho gia đình tôi mà còn động viên tôi vay mượn thêm để cất nhà, rồi giúp ngày công. Không có những sự giúp đỡ quý báu đó thì không biết đến bao giờ chúng tôi mới mơ đến một mái nhà vững chãi.”

“Các anh bộ đội biên phòng nhiệt tình lắm!”

Với những phụ nữ nghèo như chị Nguyễn Thị Phương ở thôn 8, Sơn Hồng (ngoài cùng bên phải), con bò giống mà Đồn biên phòng và hội phụ nữ trao tặng là cả một gia tài

Chồng mất sớm, chị Nguyễn Thị Phương (thôn 8, xã Sơn Hồng) một mình nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học, cuộc sống của 4 mẹ con rất cơ cực. Đợt này, cùng với 3 gia đình khác trong xã, chị Phương được nhận hỗ trợ một con bò giống. Chị vui mừng: “Con bò là cả gia tài đối với mẹ con tôi. Tôi sẽ chăm sóc thật tốt để nó sinh sản, làm vốn phát triển kinh tế gia đình.”

Trung tá Nguyễn Văn Hùng – Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Hồng cho biết: “Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Đồn đã phối hợp với Hội LHPN huyện Hương Sơn kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm, hỗ trợ sinh kế, đóng góp ngày công giúp các chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn đóng quân. Từ những việc làm thiết thực của Đồn và các cấp hội phụ nữ đã góp phần quan trọng cải thiện đời sống cho chị em, xây dựng diện mạo mới cho xã vùng biên giới.”

“Các anh bộ đội biên phòng nhiệt tình lắm!”

CBCS Đồn Biên phòng Sơn Hồng đã kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ sinh kế cho hàng chục phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình

Được biết, từ đầu năm đến nay, ngoài hai gia đình được hỗ trợ xây nhà mái ấm trị giá 85 triệu đồng, Đồn đã kêu gọi kinh phí để trao tặng bò giống và hàng trăm cây bưởi da xanh làm sinh kế cho chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn Sơn Hồng.

Không chỉ hỗ trợ vật chất, 300 lượt cán bộ, chiến sỹ đã tham gia giúp các gia đình cải tạo, chỉnh trang vườn tạp; hướng dẫn cách trồng và chăm sóc con giống, cây ăn quả. Để duy trì những kết quả đã làm được và nâng cao nhận thức của người dân, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền cho hàng trăm lượt phụ nữ tham gia phong trào “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

“Các anh bộ đội biên phòng nhiệt tình lắm!”

Không chỉ hỗ trợ sinh kế, bộ đội biên phòng thường xuyên phối hợp các đoàn thể đóng góp ngày công, hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi

Dù còn nhiều khó khăn nhưng từ sự hỗ trợ, đồng hành tích cực của các chiến sĩ biên phòng, nhiều chị em phụ nữ ở xã biên giới Sơn Hồng đã dần ổn định cuộc sống; văn hóa tinh thần ngày càng được nâng cao. Chị em dần phát huy được vị thế trong gia đình, xã hội và tích cực tham gia cùng lực lượng biên phòng bảo vệ biên cương của tổ quốc.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast