Mazda3 2019 có động cơ hoàn toàn mới, mạnh 178 mã lực

Sau gần 1 năm úp mở, Mazda đã để lộ thông số kỹ thuật của động cơ Skyactiv-X hoàn toàn mới trên Mazda3 2019, sở hữu công nghệ đánh lửa tiên tiến cho ra sức mạnh 178 mã lực.

Sau gần 1 năm úp mở về động cơ hoàn toàn mới Skyactiv-X, những thông tin đầu tiên về hiệu suất của động cơ này đã bị rò rỉ. Đại lý Mazda ở Slovakia đã để lộ thông tin về động cơ này trên ấn phẩm quảng cáo. Theo đó, động cơ Skyactiv-X sẽ có sẵn trên Mazda3 2019, đi kèm là hệ dẫn động AWD và hộp số sàn.

Theo ấn phẩm đó, động cơ Skyactiv-X trên Mazda3 2019 sẽ sản sinh công suất tối thiểu là 178 mã lực (133 kW) và mô-men xoắn 222 Nm. Tại mỗi thị trường khác nhau, động cơ có thể được tinh chỉnh cho ra sức mạnh khác nhau.

Tại Slovakia, động cơ Skyactiv-X được trang bị trên 2 phiên bản cao cấp nhất của Mazda3 2019 là GT và GT Plus. Cả 2 phiên bản này sẽ đi kèm với cả hộp số sàn hoặc hộp số tự động. Bản thân xe hatchback sẽ được trang bị hệ dẫn động FWD hoặc AWD. Trong khi đó, thân xe sedan chỉ có hệ dẫn động FWD.

Mazda3 2019 sẽ có giá từ 26.263 USD tại Slovakia cho phiên bản sử dụng hệ dẫn động FWD và hộp số sàn. Phiên bản sử dụng hệ dẫn động AWD và hộp số tự động sẽ có giá đắt hơn - khoảng 33.171 USD.

Mazda3 2019 thuộc thế hệ thứ 4, ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018. Khi đó, Mazda úp mở khả năng mẫu xe hạng C này sẽ sở hữu động cơ hoàn toàn mới mang tên Skyactiv-X.

Bên cạnh động cơ mới, Mazda3 2019 vẫn có phiên bản dùng động cơ Skyactiv-G hút khí tự nhiên 4 xy-lanh 2.5L cho công suất 186 mã lực. Phiên bản động cơ Skyactiv-G sẽ được bán ra tại Mỹ từ tháng 3 tới với mức giá 21.000-28.900 USD.

Động cơ Skyactiv-X hoạt động dựa trên quy trình đốt cháy nhiên liệu có tên Spark Ignition Compression Ignition (hay còn gọi là Khởi động kiểm soát đánh lửa). Ở động cơ này, một lượng lớn không khí được đẩy vào buồng đốt thông qua bộ siêu nạp và được nén lại nhờ piston đặc biệt.

Khi không khí vào nhiều hơn, lượng nhiên liệu đưa vào xy-lanh sẽ giảm lại, tiết kiệm 20-30% lượng nhiên liệu tiêu hao. Bên cạnh đó, lượng không khí vào xy-lanh nhiều hơn đồng nghĩa với năng lượng sinh ra ít bị hao phí bởi nhiệt và còn giảm áp lực cho hệ thống làm mát.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói