Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

(Baohatinh.vn) - Sau 2,5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ (CLB) mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III đã khép lại vào tối ngày 17/7 với thành tích nhất toàn đoàn thuộc CLB Bóng bàn nhôm kính Hồng Phúc (Hương Sơn).

Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Hùng và lãnh đạo các ban, ngành, thành viên BTC trao giải nhất toàn đoàn cho CLB Bóng bàn nhôm kính Hồng Phúc, giải nhì toàn đoàn cho CLB huyện Đức Thọ và giải ba cho CLB Bóng bàn Nhật Long.

Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh từ ngày 15 - 17/7, thu hút sự tham gia của hơn 200 VĐV đến từ 26 CLB bóng bàn trên địa bàn toàn tỉnh. Các VĐV tham dự giải được tổ chức thi đấu theo 6 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội, phân theo 3 nhóm tuổi: dưới 35, từ 35-55 và trên 55.

Giải lần này được tổ chức khá quy mô, bài bản, chất lượng chuyên môn cao và số lượng VĐV tham gia đông hơn các mùa giải trước. Các trận đấu của giải, từ vòng loại đến bán kết, chung kết các nội dung luôn diễn ra sôi nổi, gay cấn, cuốn hút người xem.

Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III diễn ra sôi động, gay cấn.

Các đoàn VĐV đến từ những đơn vị có phong trào mạnh như: CLB Bóng bàn Thành Đông, CLB Bóng bàn Thành Sen và CLB Bóng bàn Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh); CLB bóng bàn các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, CLB Bóng bàn Formosa… đã thi đấu khá thành công, góp phần đưa đội nhà tiến sâu vào giải với thành tích hết sức thuyết phục.

Nhiều CLB lần đầu tham dự giải như: CLB Bóng bàn Vũ Quang, CLB họ Phan đã thi đấu khá thành công, góp phần làm cho không khí mùa giải càng trở nên sôi động.

Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Các cuộc tranh tài bóng bàn nam luôn diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn.

Điểm nhấn của giải năm nay nằm ở nội dung thi đấu cá nhân với các tay vợt như: Trần Hữu Lợi, Đoàn Ngọc Diệp (CLB Bóng bàn Thành Đông), Nguyễn Văn Thế, Nguyễn Chiến Thắng (CLB Bóng bàn Hương Khê), Trần Hậu Dũng, Nguyễn Thị An (CLB Bóng bàn Đồng Vinh), Châu Quang Hải (CLB Bóng bàn nhôm kính Hồng Phúc), Trần Hồng Nhung (CLB Bóng bàn Nhật Long), Phan Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Thái Hoàng, Thái Như Ý (CLB Bóng bàn Đức Thọ)… Các VĐV này đã phát huy lợi thế kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu để cán đích một cách thuyết phục.

Nhiều nhân tố mới lần đầu tham gia giải cũng đã thi đấu rất tự tin và tạo dấu ấn ngay từ vòng bảng. Trong đó, cây vợt 81 tuổi Nguyễn Tuấn Lượng đến từ CLB Bóng bàn Vũ Quang lần đầu tiên tham dự giải, thi đấu 2 nội dung đơn nam và đôi nam nhóm 3 mang đến cho khán giả những đường bóng mẫu mực. Ở nội dung đơn nam nhóm 3, VĐV Nguyễn Tuấn Lượng đã đánh bại tay vợt Trần Đức Sáu (CLB Bóng bàn Nguyễn Trọng Bình) để giành quyền vào vòng tứ kết.

Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Cây vợt trẻ Đoàn Ngọc Diệp - CLB Bóng bàn Thành Đông giành giải nhất đơn nữ nhóm 1.

Ở nội dung thi đấu của các VĐV nữ, tay vợt trẻ Trần Thị Thanh Bình (13 tuổi) đến từ CLB Bóng bàn Hương Khê đã gây bất ngờ cho đối thủ với những pha giao bóng xoáy, kết hợp các cú giật bóng tấn công sắc sảo.

Khán giả tại Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III còn được chứng kiến phong cách chơi bóng giàu tố chất kỹ thuật của cặp thiếu nữ Phan Gia Linh (SN 2006) và Phan Lê Gia Nhi (SN 2009) đến từ CLB Bóng bàn họ Phan khi cả hai đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước các tay vợt đàn chị. Hai chị em nhà họ Phan đăng ký thi đấu 3 nội dung: đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ nhóm 1. Họ đã nỗ lực tiến vào trận chung kết và giành ngôi á quân nội dung đôi nữ nhóm 1.

Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Bộ đôi nữ Phan Gia Linh (bên trái) và Phan Lê Gia Nhi đến từ CLB Họ Phan lần đầu tiên tham gia giải đã tự tin thi đấu rất thành công để tiến sâu vào trận chung kết.

Sau 2,5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 15 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 30 huy chương đồng cho các VĐV; trao giải nhất đồng đội cho CLB Bóng bàn Đức Thọ, giải nhì cho CLB Bóng bàn Công an Hà Tĩnh, giải ba cho CLB Bóng bàn Formosa và Nghi Xuân; trao giải nhất toàn đoàn cho CLB Bóng bàn nhôm kính Hồng Phúc, giải nhì toàn đoàn thuộc về Đức Thọ và giải ba cho CLB Bóng bàn Nhật Long.

Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Tay vợt Thái Như Ý (CLB Đức Thọ) - Chủ nhân tấm HCV đơn nam nhóm 1 và cũng là một trong những nhân tố trụ cột giúp đội nhà thi đấu thành công ở loạt trận chung kết để giành HCV đồng đội.

Hiếm có một giải thể thao phong trào nào được tổ chức hoành tráng, quy mô đến thế. Những ngày thi đấu luôn thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ nhiệt tình, làm cho không khí mùa giải càng thêm sôi động

Lão tướng Nguyễn Tuấn Lượng (CLB Bóng bàn Vũ Quang)
Dư âm đẹp về Giải Bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng trao Cup đồng đội cho CLB Bóng bàn Đức Thọ.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và được sự hỗ trợ tận tình của các nhà tài trợ, Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III được Báo Hà Tĩnh và Sở VH-TT&DL phối hợp tổ chức thành công. Các nội dung thi đấu diễn ra an toàn, văn minh, thân thiện. Hội đồng trọng tài điều hành vô tư, công tâm chính xác, góp phần tạo điều kiện để các VĐV thi đấu với phong độ tốt nhất.

Đặc biệt, các đoàn VĐV đã tạo nên một mùa giải sôi động, ấn tượng và lan tỏa sâu rộng tinh thần thi đấu, qua đó thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi trực tiếp cũng như qua các kênh truyền thông của Báo Hà Tĩnh. Thành công mùa giải lần này là tiền đề quan trọng để Báo Hà Tĩnh và Sở VH-TT&DL tiếp tục xây dựng kế hoạch để tổ chức giải vào năm sau và những năm tiếp theo

Ông Nguyễn Hùng Sơn
Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh, Trưởng BTC giải

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Giải bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

Chủ đề 60 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast