FIFA được yêu cầu can thiệp vào bóng đá Indonesia

Quyết định của LĐBĐ Indonesia (PSSI) về giải hạng Hai và hạng Ba của nước này đã bị phản ứng dữ dội.

FIFA được yêu cầu can thiệp vào bóng đá Indonesia

FIFPro yêu cầu FIFA can thiệp vào quyết định của LĐBĐ Indonesia.

Hôm qua (26/1), Hiệp hội Cầu thủ Chuyên Nghiệp thế giới (FIFPro) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới ( FIFA ) và Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) can thiệp vào quyết định của PSSI về việc hủy bỏ giai đoạn còn lại của giải hạng Nhì và hạng Ba của bóng đá Indonesia.

Phó tổng thư ký FIFPro Simon Colosimo cho biết FIFA và AFC phải vào cuộc vì quyết định của PSSI ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của khoảng 700 cầu thủ bóng đá ở Indonesia: “FIFA và AFC phải can thiệp vì quyết định khủng khiếp này có tác động nghiêm trọng tới cuộc sống và sinh kế của khoảng 700 cầu thủ chuyên nghiệp từ các CLB ở giải hạng Nhì và hạng Ba của Indonesia (Liga 2 và Liga 3 - PV)”.

Bên cạnh đó, FIFPro nhấn mạnh quyết định của PSSI về việc không có đội xuống hạng ở giải Liga 1 mùa bóng 2022/23 là không phù hợp với cấu trúc của các giải VĐQG trực thuộc FIFA.

“FIFPro kêu gọi FIFA và AFC can thiệp vào tình huống này và tìm ra giải pháp phù hợp cùng với PSSI và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Indonesia (APPI) để hai giải đấu hạng Nhì và hạng Ba của nước này tiếp tục diễn ra”, Simon Colosimo nhấn mạnh.

FIFPro cho biết PSSI ban đầu hứa sẽ lùi giải Liga 2 và Liga 3 sang ngày 14/1/2023 sau khi hai giải trên bị tạm hoãn vì thảm kịch ở SVĐ Kanjuruhan, khiến 135 người thiệt mạng. Tuy nhiên sau cuộc họp của Ủy ban Điều hành PSSI hôm 12/1, quyết định hủy bỏ kết quả giải hạng Nhì và hạng Ba mùa này của Indonesia đã được đưa ra.

Theo ông Yunus Nusi, Tổng thư ký PSSI, có nhiều lý do khiến Liga 2 mùa giải 2022/23 bị hủy. Một trong số đó là việc giải đấu này khó kết thúc trước khi vòng chung kết U20 World Cup 2023 diễn ra ở Indonesia.

Bên cạnh đó, ông Yunus Nusi cho rằng các CLB của Liga 2 từ chối tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên, truyền thông xứ vạn đảo cho biết nhiều đội bóng ở giải hạng Hai nước này sẵn sàng trở lại sân cỏ sau thảm kịch Kanjuruhan.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast