HLV Park lo ngại Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tham vấn riêng trong trường hợp Quang Hải ra nước ngoài thi đấu để không gây ảnh hưởng đến mục tiêu của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park lo ngại Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển

Quang Hải đang trong quá trình đám phán gia hạn hợp đồng lần cuối cùng với Hà Nội FC. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trao đổi với báo chí vào chiều 15/3, huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ đưa ra những ý kiến trong vấn đề chuyển nhượng của tiền vệ Quang Hải. Ông khẳng định việc cầu thủ sinh năm 1997 ra nước ngoài thi đấu có thể gây ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam.

Ông Park nói: “Việc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu có thể gây ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam, bởi đây là cầu thủ tiền vệ xuất sắc nhất hiện nay. Tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần có những tham vấn trong vấn đề chuyển nhượng này để đưa một số nội dung liên quan giữa câu lạc bộ và đội tuyển vào hợp đồng.”

Những lo ngại của huấn luyện viên người Hàn Quốc hoàn toàn có căn cứ. Nếu Quang Hải xuất ngoại, đội tuyển Việt Nam có thể gặp khó trong việc triệu tập tiền vệ số 19 tham dự các giải đấu khu vực như SEA Games 31 hay AFF Cup.

Nhiều trường hợp cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu như Công Phượng, Đoàn Văn Hậu đều đã từng gặp phải vấn đề tương tự.

Hiện tại, câu chuyện chuyển nhượng của Quang Hải đang trở thành chủ đề “nóng” của bóng đá Việt Nam. Tiền vệ này và câu lạc bộ chủ quản Hà Nội nhiều khả năng không tiếp tục gắn bó sau khi hợp đồng hết hạn vào ngày 12/4 sắp tới.

HLV Park lo ngại Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển

Huấn luyện viên Park Hang-seo lo ngại Quang Hải xuất ngoại sẽ khó trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam trong những chiến dịch như SEA Games, AFF Cup. (Ảnh: VFF)

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng tỏ ý phàn nàn về việc sắp xếp thi đấu của V-League 2022 gây ảnh hưởng đến đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội từ hôm qua (14/3) và có buổi tập đầu tiên vào chiều nay. Tuy nhiên, đội tuyển chưa có đầy đủ nhân sự do các cầu thủ Hà Nội FC phải đá trận đấu bù tại V-League 2022 với Thanh Hóa vào ngày mai (16/3).

Đội tuyển Việt Nam đang chịu ảnh hưởng vì nhiều trường hợp chấn thương trước trận đấu gặp Oman trên sân nhà Mỹ Đình. Lần lượt Phan Văn Đức, Bùi Tiến Dũng và Bùi Tấn Trường không thể hội quân. Tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh đang bị đau nhẹ.

Bởi vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo từ chối nói về mục tiêu của tuyển Việt Nam ở trận gặp Oman vào ngày 24/3 sắp tới trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ông Park nói: “Tôi không thể chia sẻ về mục tiêu song điều quan trọng là đội tuyển sẽ nỗ lực thi đấu hết mình”.

HLV Park lo ngại Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast