HLV Shin muốn thay đổi lịch sử đối đầu với ông Park

Theo HLV Shin Tae-yong, với chất lượng đội hình và lợi thế sân nhà, Indonesia của ông có thể đánh bại Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

“Đừng nói về quá khứ”, HLV Indonesia bày tỏ trong cuộc họp báo trên sân Gelora Bung Karno trưa 5/1. “Bây giờ, tôi nắm trong tay một tập thể mới với cầu thủ mới và được chuẩn bị tốt hơn. Do đó, lần đối đầu này sẽ khác. Quá khứ chỉ là quá khứ mà thôi”.

HLV Shin từng dẫn dắt Hàn Quốc dự vòng chung kết World Cup 2018 - nơi ông và học trò dừng bước ở vòng bảng nhưng gây chấn động bằng chiến thắng 2-0 trước Đức. Tuy nhiên, ông chưa tái hiện được kỳ tích cùng bóng đá Indonesia. Thậm chí, từ khi đến với bóng đá xứ vạn đảo, ông chưa thể thắng khi đối đầu đồng hương Park Hang-seo. Bên cạnh trận hòa 0-0 trong thế tử thủ ở vòng bảng AFF Cup 2020, ông và học trò thua 0-4 ở vòng loại World Cup 2022 và 0-3 tại SEA Games 31.

HLV Shin muốn thay đổi lịch sử đối đầu với ông Park

Ông Shin trong buổi họp báo sáng 5/1. Ảnh: Lâm Thỏa

Indonesia cũng vô duyên ở AFF Cup, khi sáu lần lọt vào chung kết nhưng chưa một lần đăng quang. Họ hy vọng chấm dứt điều này tại kỳ giải năm nay, nhưng đụng chướng ngại lớn ở bán kết là Việt Nam - đội tuyển đang bất bại tại vòng bảng, ghi 12 bàn và không thủng lưới lần nào. Suốt năm năm qua, tính trên mọi đấu trường, Indonesia cũng chưa một lần thắng Việt Nam (thua sáu và hòa một).

Dù vậy, HLV Shin vẫn khẳng định: “Indonesia đã chơi tốt ở vòng bảng và sẽ phát huy điều đó. Chúng tôi đá lượt đi trên sân nhà và tự tin sẽ có màn trình diễn tốt để đánh bại Việt Nam”.

Về việc Việt Nam chưa thủng lưới ở vòng bảng, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng phân tích rằng chủ yếu do các đối thủ của thầy trò HLV Park yếu, đồng thời tự tin khẳng định Indonesia sẽ buộc thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng ở trận sắp tới. “Việt Nam mạnh, có tổ chức và hệ thống phòng thủ tốt. Nhưng không chỉ họ mà ba đội tuyển còn lại ở bán kết: Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều mạnh”, ông nói thêm.

Ở vòng bảng, HLV Shin từng than vãn về khả năng dứt điểm của các học trò, đặc biệt sau trận thắng Campuchia 2-1 và trận hòa Thái Lan 1-1. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết đã cùng cộng sự phân tích những pha bỏ lỡ này, qua đó đề ra phương án tập luyện để cải thiện cho cầu thủ.

Trong đội hình chính Indonesia có hai trụ cột là cầu thủ nhập tịch - tiền vệ Marc Klok và trung vệ Jordi Amat. Trong đó, Amat được xem là hòn đá tảng ở hàng phòng ngự. Nhận xét về cầu thủ từng chơi ở La Liga và Ngoại hạng Anh, Shin nói: “Đó là cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm. Cậu ấy có khả năng dẫn dắt toàn đội. Hy vọng Amat có thể tạo ra khác biệt vào ngày mai”.

Sau trận lượt đi, Indonesia và Việt Nam sẽ tái đấu ở lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 9/1.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast