Link xem trận bán kết bóng chuyền Hà Tĩnh vs Sanest Khánh Hòa

(Baohatinh.vn) - Trận bán kết giữa Hà Tĩnh và Sanest Khánh Hòa tại vòng chung kết Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 diễn ra vào lúc 19h30 ngày 18/11 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa.

Link xem trực tiếp: VTVcab hoặc youtube.com/@nextsports

Vòng chung kết Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang 2023 nội dung nam tại Nha Trang - Khánh Hòa năm nay (từ ngày 16 đến 19-11) với sự góp 8 đội bóng gồm: Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công Tân Cảng, Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Ninh Bình LP Banks và Lavie Long An.

Link xem trận bán kết bóng chuyền Hà Tĩnh vs Sanest Khánh Hòa

Trận tứ kết giữa Sanest Khánh Hòa (áo xanh) gặp Đà Nẵng. Ảnh Baokhanhhoa.vn

Chủ nhà Sanest Khánh Hòa và Biên Phòng được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá giành cúp vô địch. Cả hai đều đã khẳng định được sức mạnh của mình qua việc giành vị trí nhất bảng C và D (sau khi vòng 2 kết thúc). Trong đó, Sanest Khánh Hòa từng thắng Hà Tĩnh với tỷ số 3-0 với các séc 31/29, 25/22, 25/17.

Ở trận tứ kết đầu tiên, chủ nhà Sanest Khánh Hòa gặp đội bóng Đà Nẵng. Xét về mọi mặt, Sanest Khánh Hòa mạnh hơn nhiều so với đối thủ. Cộng thêm yếu tố lợi thế khi thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, trận này các học trò của huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc như: Quốc Dư, Văn Tiên, Văn Tú, Evandro Diaz đều chơi rất hay. Chung cuộc, Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Đà Nẵng (điểm số 27/25, 25/12 và 25/18).

Trong khi đó, trận tứ kết giữa Hà Tĩnh và Ninh Bình LP Bank diễn ra hết sức căng thẳng. Không chỉ là trận đấu kéo dài 5 set, những diễn biến cao trào trong set đấu cuối cũng khiến cuộc đụng độ trở nên vô cùng thú vị.

Ở trận đấu này, nhà đương kim vô địch Ninh Bình LP Bank được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều tài năng trong đội hình như Quản Trọng Nghĩa, Lâm Văn Sanh, Vũ Quang Khơi, Cù Văn Hoàn...

Link xem trận bán kết bóng chuyền Hà Tĩnh vs Sanest Khánh Hòa

Hà Tĩnh (áo đỏ) thi đấu kiên cường để vượt qua nhà đương kim vô địch Ninh Bình LP Bank. Ảnh Baokhanhhoa.vn

Ở hiệp đấu thứ nhất, dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cầu thủ Hà Tĩnh vẫn để thua đối thủ với tỷ số 16-25. Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Thái Quang Lai liên tục dẫn điểm đối thủ, có thời điểm dẫn tới 10-4. Dù Ninh Bình LP Bank nỗ lực rút ngắn tỷ số nhưng Hà Tĩnh vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Ở hiệp đấu thứ 3, Ninh Bình LP Bank quyết tâm trong từng pha bóng. Nhà đương kim vô địch dẫn điểm đối thủ trong phần lớn thời gian của hiệp đấu và giành chiến thắng với tỷ số 25-23. Hiệp đấu thứ 4, cả hai đội giành giật nhau từng điểm số. Nhưng rồi sự xuất sắc của Chantajorn Assanapha đã giúp Hà Tĩnh giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Kết quả 2-2 khiến trận đấu bước vào set 5 quyết định nơi chứng kiến Hà Tĩnh thi đấu đầy quyết tâm. Ngòi nổ Đinh Văn Phương cùng Assanaphan vẫn là điểm tựa trên hàng công của đội bóng miền Trung, trong khi libero Cao Đức Hoàng cũng có một ngày phòng ngự xuất sắc.

Link xem trận bán kết bóng chuyền Hà Tĩnh vs Sanest Khánh Hòa

Đinh Văn Phương cùng Assanaphan vẫn là điểm tựa trên hàng công của Hà Tĩnh. Ảnh Baokhanhhoa.vn

Ở chiều ngược lại, dù có những thời điểm bị Hà Tĩnh dẫn 4 điểm trong set 5 nhưng bản lĩnh dày dặn của Ninh Bình LP Bank vẫn giúp họ đưa trận đấu về kết quả hòa 14-14. Kể từ thời điểm đó 2 đội thay nhau đứng trước match-point (điểm quyết định trận đấu), tuy nhiên việc tận dụng cơ hội trở nên rất khó khăn khi cả hai đều thi đấu rất lỳ lợm.

Ở điểm thứ 19-19 cao trào càng được đẩy lên cao, sau tình huống bóng bền trọng tài xác định Hà Tĩnh mất điểm khi mắc lỗi 4 chạm, ngay lập tức tình huống bóng này vấp phải sự phản đối quyết liệt của Đinh Văn Phương và các đồng đội.

Mất đến gần 5 phút xem xét lại tình huống và thảo luận với tổ chuyên môn, trọng tài xác định bắt lỗi sai và cho đánh lại, điểm số vẫn giữ 19-19 thay vì 20-10 nghiêng về phía Ninh Bình LP Bank. Tình huống khiếu nại thành công giúp các chàng trai Hà Tĩnh cởi bỏ tâm lý, tận dụng pha phát bóng lỗi của đối thủ các chàng trai áo đỏ khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-2 (16/25, 25/23, 23/25, 25/23, 23/21).

Link xem trận bán kết bóng chuyền Hà Tĩnh vs Sanest Khánh Hòa

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Bóng chuyền Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast