VĐV điền kinh Nguyễn Thị Ngọc trong niềm tự hào của người cha

(Baohatinh.vn) - Tinh thần thi đấu hết mình và những tấm huy chương từ SEA Games 32 của vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Ngọc là niềm tự hào, hạnh phúc của người cha nơi quê nhà Hà Tĩnh.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Ngọc trong niềm tự hào của người cha

Nguyễn Thị Ngọc trên đường chạy 4x400m nữ. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải.

Trong kỳ SEA Games 32, Nguyễn Thị Ngọc (SN 2002, thôn Phú Hòa, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân) đã cùng các đồng đội: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh giành huy chương vàng nội dung 4x400m nữ trong ngày 12/5. Trước đó 1 ngày, nữ vận động viên quê Hà Tĩnh Nguyễn Thị Ngọc cũng đã giành huy chương đồng nội dung 400m vượt rào cá nhân.

Mấy ngày nay, ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Văn Thành ở thôn Phú Hòa, xã Cổ Đạm (Nghi Xuân) trở nên đông vui, rôm rả hơn khi hàng xóm, người thân đến chúc mừng cô con gái Nguyễn Thị Ngọc giành huy chương tại SEA Games 32.

Tiếp chuyện chúng tôi, gương mặt ông Nguyễn Văn Thành rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc. Ông bộc bạch: “Từ trước tới nay, tôi thường xem SEA Games, cổ vũ cho đoàn thể thao Việt Nam và mong một ngày sẽ được xem con mình thi đấu. Năm nay, điều đó đã thành sự thật và tuyệt vời hơn khi con gái mình xuất sắc giành huy chương. Cảm xúc hồi hộp, căng thẳng theo dõi con thi đấu rồi hạnh phúc vỡ òa khi chứng kiến con và đồng đội giành chiến thắng, có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được những khoảnh khắc đó”.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Ngọc trong niềm tự hào của người cha

Người thân đến chia vui cùng gia đình em Nguyễn Thị Ngọc.

Ngọc là con gái út sinh ra trong gia đình thuần nông, trước Ngọc là 2 anh trai. Gia đình không có ai theo nghiệp thể thao nhưng từ khi còn học trung học, Ngọc đã sớm bộc lộ năng khiếu lĩnh vực này và được chọn tham gia các cuộc thi thể dục thể thao của nhà trường.

Hết năm học lớp 7, Ngọc “khăn gói” vào TP Hà Tĩnh vừa học văn hóa, vừa luyện tập thể thao chuyên nghiệp. Sau 2 năm, Ngọc được chọn ra Bắc Ninh đào tạo và sau đó tiếp tục trở về Hà Tĩnh học tập, rèn luyện bộ môn điền kinh.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Ngọc trong niềm tự hào của người cha

Ông Nguyễn Văn Thành tự hào về những thành tích của con gái đạt được trong sự nghiệp thể thao.

Tự hào kể về cô con gái, ông Nguyễn Văn Thành cho hay: “Ngay từ nhỏ, khi đã đam mê điều gì thì con gái rất kiên trì và phải làm bằng được mới thôi. Để có được những thành công như ngày hôm nay, cùng với sự rèn giũa của các huấn luận viên, sự động viên của gia đình, Ngọc đã rèn luyện cho bản thân nghị lực sắt đá, sự kiên cường, bản lĩnh, vượt qua khó khăn để chuyên tâm luyện tập. Mỗi năm, Ngọc chỉ được về nhà thăm gia đình vài lần rồi lại đi luyện tập, thi đấu với mục tiêu ngày càng đạt được những thành tích tốt hơn".

Qua câu chuyện của ông Thành được biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mẹ Ngọc đi xuất khẩu lao động hàng chục năm nay; bố Ngọc ở quê vừa làm ruộng, vừa làm thợ xây. Điều kiện gia đình không khá giả nhưng cả hai bố mẹ đều luôn động viên, ủng hộ, tạo điều kiện hết sức để Ngọc theo đuổi đam mê của mình. Thương bố mẹ vất vả, Ngọc luôn dành hết tình yêu thương cho gia đình.

Video: Ông Nguyễn Văn Thành chia sẻ niềm vui trước thành tích của con gái tại SEA Games 32

Hàng chục tấm huy chương được treo trang trọng trong chiếc tủ kính đặt ở phòng khách ngôi nhà là minh chứng cho nghị lực của “cô gái vàng” điền kinh và là niềm tự hào của gia đình. Trong sự nghiệp của mình, trước khi giành huy chương tại SEA Games 32, Ngọc đã có nhiều thành tích “đáng nể” như: Huy chương vàng và huy chương đồng Giải Điền kinh Philippines mở rộng 2023; huy chương vàng Giải Điền kinh Cúp tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh năm 2021; huy chương bạc và huy chương đồng Giải vô địch Điền kinh Đông Nam Á năm 2018; huy chương bạc và huy chương đồng Đại hội Thể thao toàn quốc 2022...

Trao đổi qua điện thoại, nữ vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ: “Kỳ SEA Games trước, em chỉ tham gia đội dự bị nên năm nay là lần đầu tiên em tham gia thi đấu chính thức tại SEA Games. Để tham gia sự kiện thể thao này, em đã được luyện tập theo cường độ thi đấu và luôn cố gắng hoàn thành giáo án luyện tập của huấn luận viên. Dù đã hoàn thành thi đấu 3 ngày trước và cùng các đồng đội giành huy chương vàng, đến giờ em vẫn cảm giác lâng lâng niềm vui. Kết thúc thi đấu tại SEA Games, em sẽ trở về nhà vài ngày, sau đó tiếp tục đi luyện tập để tham gia các giải thi đấu trong nước vào tháng 6 tới. Mỗi ngày em sẽ cố gắng thêm một chút để giành thành tích tốt hơn ở những sân chơi lớn hơn”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast