“Xốc” lại đội hình, bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2023

(Baohatinh.vn) - Hướng tới Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023, thời gian qua, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã bổ sung nhân lực có chất lượng, hội quân tập luyện từ sớm nhằm đạt kết quả tốt nhất.

“Xốc” lại đội hình, bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2023

Bóng chuyền nam Hà Tĩnh tích cực tập luyện cho mùa giải 2023.

Theo dự kiến, vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 24/2 đến 5/3 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh. Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh nằm ở bảng A cùng với những cái tên rất mạnh như: Sanest Khánh Hòa, Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.

Trước thềm giải đấu, bóng chuyền Hà Tĩnh gặp khó khăn khi có sự xáo trộn đáng kể về mặt đội hình. Trong khi, một số phụ công như: Lê Văn Thành, Dương Ngọc Danh đã nói lời chia tay đội bóng thì đội trưởng Trần Văn Hạnh cũng đang gặp chấn thương.

“Xốc” lại đội hình, bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2023

Trước thềm mùa giải mới, bóng chuyền nam Hà Tĩnh gặp xáo trộn đội hình khi một vài trụ cột không tham dự nhưng đã có sự bổ sung của một số tân binh.

Đề ra mục tiêu tiến sâu vào giải đấu năm nay, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã hội quân từ ngày mùng 6 tết Quý Mão, tập luyện tăng cường thể lực và trau dồi kỹ năng. Ban huấn luyện đã cùng đội bóng có chuyến tập huấn và tham dự Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 từ ngày 11 - 16/2 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Kết quả, đội bóng nam Hà Tĩnh đã xuất sắc giành hạng 3.

Ngay sau khi Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền kết thúc, đội bóng đã di chuyển ra Bắc Ninh (nơi tổ chức Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023) để tập luyện.

Ban huấn luyện đội bóng cũng kịp bổ sung các ngoại binh chất lượng như: chủ công Assanaphan Chantajorn của đội tuyển quốc gia Thái Lan, chủ công Nguyễn Quốc Đoàn và phụ công Nguyễn Thanh Phương, cùng đến từ Sanest Khánh Hòa.

“Xốc” lại đội hình, bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2023

Sự góp mặt của Assanaphan Chantajorn (tay đập của đội tuyển Thái Lan) sẽ gia tăng sức mạnh cho bóng chuyền nam Hà Tĩnh.

HLV trưởng đội bóng chuyền Hà Tĩnh Lê Thanh Hùng cho biết: “Ngay sau tết, Ban huấn luyện đã chủ động triển khai cho toàn đội tích cực bám sân tập luyện, nâng cao thể lực và trau dồi chuyên môn. 3 tân binh năm nay có năng lực tốt, là các quân bài đầy hứa hẹn, đặc biệt là ngoại binh Thái Lan Assanaphan Chantajorn.

Cả ba cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng. Hiện các VĐV đã có mặt tại Nhà thi đấu Bắc Ninh để tập luyện. Mỗi ngày đội có 2 ca tập chiến thuật, lắp ghép đội hình để tập trung chỉnh sửa, hoàn thiện kỹ năng xử lý bóng cá nhân, khắc phục các hạn chế trong bắt bước một, chuyền hai và các miếng đánh đối chuyền nhằm cải thiện khâu phòng thủ, giúp hàng công phát huy khả năng tấn công ghi điểm. Thời gian còn lại, các VĐV sẽ tập duy trì thể lực để đảm bảo tốt nhất trước khi bước vào giải".

“Xốc” lại đội hình, bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2023

Các nội binh chất lượng như Nguyễn Quốc Đoàn (áo xanh) và phụ công Nguyễn Thanh Phương cũng sẽ đem đến các phương án tấn công cho bóng chuyền nam Hà Tĩnh.

Tham dự mùa giải năm nay, bóng chuyền Hà Tĩnh góp mặt 14 cầu thủ, chiều cao trung bình là 1m88. Bóng chuyền Hà Tĩnh hiện đang được coi là một trong những đội bóng chất lượng khi sở hữu các VĐV được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn khá, luôn thi đấu với tinh thần và ý chí khát khao giành chiến thắng.

Chỉ còn khoảng 5 ngày nữa, giải đấu sẽ bắt đầu. Lúc này, đội trưởng Trần Đức Hạnh đang chạy đua với thời gian trong điều trị và tìm các bài tập phù hợp, kịp phục hồi để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

“Xốc” lại đội hình, bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia 2023

Đội trưởng Trần Đức Hạnh cùng đồng đội nỗ lực đạt thành tích cao nhất ở mùa giải năm nay.

Đội trưởng Trần Đức Hạnh chia sẻ: “Dịp đầu năm mới, tôi không may gặp chấn thương, bị lật cổ chân phải và không thể tham dự Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023. Thời gian qua, tôi đã cố gắng điều trị chấn thương, tích cực tập luyện các bài tập phù hợp. Chấn thương của tôi đang tiến triển rất tốt và kịp bình phục để tham dự giải vô địch quốc gia năm nay. Dưới sự dẫn dắt của Ban huấn luyện, toàn đội đang chủ động bám sân tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới với phong độ thi đấu cao nhất, trên tinh thần quyết tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ nhằm đáp lại sự tin yêu, kỳ vọng của người hâm mộ bóng chuyền Hà Tĩnh”.

Trong những năm gần đây, bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã có sự vươn mình để trở thành một trong những “gương mặt mạnh” của làng bóng chuyền Việt Nam. Đặc biệt, với lực lượng VĐV trẻ, giàu nhiệt huyết, bóng chuyền Hà Tĩnh đã lọt vào vị trí 4 đội mạnh nhất Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 và lần đầu tiên giành quyền vào Vòng chung kết Giải Bóng chuyền tranh Cup Hùng Vương.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast