Năm 2023, Hà Tĩnh dự kiến đón 3.600 lượt tàu thuyền vào, ra các cảng biển

(Baohatinh.vn) - Năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh dự kiến sẽ đón khoảng 3.600 lượt tàu thuyền vào, ra tại các cảng biển trên địa bàn với sản lượng hàng hóa thông qua đạt khoảng 31,5 triệu tấn.

Năm 2022, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cùng đó, đơn vị đã chủ động bố trí nhân lực trực 24/24h để giải quyết kịp thời, hiệu quả các thủ tục cho tàu thuyền ra vào các cảng biển. Qua đó, hạn chế tình trạng hàng hóa bị đình trệ, đảm bảo hoạt động thông suốt cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Năm 2023, Hà Tĩnh dự kiến đón 3.600 lượt tàu thuyền vào, ra các cảng biển

Năm 2022, có 3.541 lượt tàu thuyền ra, vào các cảng biển Hà Tĩnh với sản lượng hàng hóa đạt 29,3 triệu tấn.

Kết thúc năm 2022, Hà Tĩnh đã có 3.541 lượt tàu thuyền ra, vào các cảng biển trên địa bàn. Trong đó có 942 lượt tàu nước ngoài, 104 lượt tàu biển Việt Nam hoạt động quốc tế, 877 lượt tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa, 1.618 lượt phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB.

Theo thống kê của ngành chuyên môn, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển ở Hà Tĩnh trong năm 2022 là trên 29,3 triệu tấn. Trong đó, sản lượng hàng hóa xuất khẩu đạt 6,3 triệu tấn, sản lượng hàng hóa nhập khẩu 15 triệu tấn và sản lượng hàng hóa nội địa là trên 8 triệu tấn.

Nhìn chung, các mặt hàng nhập khẩu qua các cảng biển Hà Tĩnh thời gian qua chủ yếu là: quặng sắt và than; các mặt hàng xuất khẩu qua các cảng biển Hà Tĩnh chủ yếu là gỗ dăm, kali, thép thành phẩm.

Năm 2023, Hà Tĩnh dự kiến đón 3.600 lượt tàu thuyền vào, ra các cảng biển

Doanh nghiệp đến làm các thủ tục xuất hàng qua các cảng biển tại Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh.

Ông Trần Văn Thắng - Trưởng phòng Pháp chế Hàng hải (Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh) cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, tổ chức xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cảng biển trên địa bàn. Theo đó, trong năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh ước đón khoảng 3.600 lượt tàu thuyền qua các cảng biển trên địa bàn với lượng hàng hóa thông qua đạt khoảng 31,5 triệu tấn".

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, gỡ thẻ vàng IUU là trách nhiệm chung, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao nhất từ Trung ương đến địa phương vì liên quan trực tiếp đến uy tín, hình ảnh và lợi ích quốc gia.
Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Một điểm đáng chú ý là thông tư đã bổ sung quy định riêng đối với giá bán lẻ điện phục vụ sạc xe điện. Theo đó, các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.