Trải qua khoảng 365 ngày, tới thời điểm này, hai tuyến đường T1, T2 đã tạo thành vệt kết nối từ QL51 đến cổng số 1 của sân bay Long Thành. Xe - máy, nhân sự có thể lưu thông ra vào công trường sân bay trên đường này.
Sau một năm khởi công, từ những rừng cao su bạt ngàn, ao hồ, nương rẫy, đến nay tuyến đường T1, T2 kết nối sân bay Long Thành đã nên hình hài.
Hai tuyến giao thông T1, T2 do liên danh 6 công ty thi công. Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh. Dự án được khởi công tháng 7/2023, thời gian xây dựng là 885 ngày (hơn 2 năm) tổng giá trị dự án hơn 2.630 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đường T1 có chiều dài 4,3km, quy mô 6 làn xe nối quốc lộ 51 đến sân bay Long Thành. Tuyến này có điểm đầu tại nút giao tỉnh lộ 25C và QL51, điểm cuối khớp nối với cổng số 1 sân bay Long Thành.
Trên công trường, xe - máy thi công hối hả 3 ca 4 kíp xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ, cả phần cầu và phần đường.
Ông Cao Ngọc Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, nhiều tháng nay thời tiết thường xuyên mưa nên thi công gặp khó khăn hơn trước. Tuy nhiên để đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo công ty đã tăng thêm nhân sự, máy móc và thường xuyên đôn đốc, động viên anh em nỗ lực thi công.
Nhờ vậy đến nay, toàn bộ gói thầu thi công đạt khối lượng hơn 45%. Trong đó, tuyến T1 vượt tiến độ, đường đã thông suốt kết nối từ QL51 vào tận cửa sân bay, đã được cấp phối đá dăm.
“Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành gói thầu là giữa tháng 12/2025 nhưng đơn vị thi công đang nỗ lực để hoàn thành tuyến kết nối vào ngày 2/9/2025, vượt 4 tháng. Dự kiến trong tháng 8 sẽ xử lý nền đất yếu. Cấp phối đá dăm toàn bộ trong quý I/2025”, ông Nam nói.
Tuyến T1 có vai trò quan trọng để kết nối sân bay khi đi vào khai thác. Hiện tại tuyến này là đường công vụ chính để vận chuyển máy móc, vật tư phục vụ thi công. Mỗi ngày tuyến đang có hàng trăm lượt xe - máy lưu thông ra vào.
Tương tự, tuyến số 2 có điểm đầu giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành, điểm cuối giao, gộp với tuyến số 1 để đi vào sân bay. Tuyến T2 sẽ đi trùng hành lang đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Tuyến số 2 ban đầu do vướng mặt bằng nên khởi động chậm nhưng các nhà thầu đã huy động tối đa nhân sự, máy móc làm ngày làm đêm, đẩy nhanh tiến độ. Tới nay đạt hơn 41% tổng khối lượng, đáp ứng yêu cầu. Nhiều đoạn đường T2 được cấp phối đá dăm, xe - máy hoạt động nhộn nhịp trải dài trên công trường.
Công nhân Nguyễn Anh Tuấn (quê miền Trung) cho biết, hai tháng nay mưa kèm gió lốc liên tục nên anh em ở công trường vất vả hơn.
Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, để thi công gói thầu đường kết nối, liên danh nhà thầu đã huy động gần 756 nhân sự và gần 200 máy móc thiết bị. Tới nay đang triển khai 21 mũi thi công, bao gồm 6 mũi thi công đường, 12 mũi thi công cầu và 3 mũi thi công dầm Super T.
Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng ngày 5/1/2021, đến nay đã thi công khoảng 3 năm 7 tháng. Đây hiện là đại công trình đồ sộ nhất trong lịch sử ngành giao thông, xây dựng nước ta. Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác trong năm 2026.
Nhu cầu di chuyển bằng máy bay cuối năm tăng cao, cộng với việc sân bay Vinh dự kiến mở cửa trở lại vào ngày 19/12 đã khiến giao dịch tại các phòng vé Hà Tĩnh sôi động.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, gỡ thẻ vàng IUU là trách nhiệm chung, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao nhất từ Trung ương đến địa phương vì liên quan trực tiếp đến uy tín, hình ảnh và lợi ích quốc gia.
Một điểm đáng chú ý là thông tư đã bổ sung quy định riêng đối với giá bán lẻ điện phục vụ sạc xe điện. Theo đó, các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.
Mưa bão triền miên và bị nhiều yếu tố bất lợi khác tác động đến sản xuất nên sản lượng khai thác thủy, hải sản năm 2025 của Hà Tĩnh chỉ đạt 45.010 tấn, không đạt kế hoạch đề ra.
Nguồn vốn huy động của Vietcombank Hà Tĩnh đạt 20.385 tỷ đồng, tăng 12,3% so với đầu năm cho thấy sức bật đáng chú ý trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường ngân hàng.
Chương trình khuyến nông của Hà Tĩnh giai đoạn 2026-2030 thúc đẩy tổ chức sản xuất hàng hóa quy mô lớn, liên kết theo chuỗi giá trị dựa trên khoa học - công nghệ và chuyển đổi số.
Dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2026, nhiều chặng bay dài bắt đầu khan vé phổ thông, đặc biệt tuyến TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Với sự năng động của người dân cùng định hướng hỗ trợ kịp thời của chính quyền, nhiều mô hình kinh tế mới đang phát huy hiệu quả, tạo thêm hướng phát triển kinh tế bền vững cho người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh).
Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội cho hay một số ý kiến nhận định các chính sách đề xuất chưa rõ ràng, không giải quyết được các bức thiết, cấp bách của dự án.
Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) sản xuất 5.383 triệu kWh, khẳng định vai trò trong việc bảo đảm nguồn điện cho hệ thống quốc gia, nhất là trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tăng cao.
Việc thành lập và kiện toàn các hội doanh nghiệp xã, phường tại Hà Tĩnh nhằm tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo kênh thông tin hiệu quả giúp chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Hà Tĩnh đầu tư hơn 22,3 tỷ đồng xây dựng hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn, biển báo... tại nhiều nút giao để góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Nhiều ngân hàng chấm dứt gói lãi suất thấp 5,5–5,6%, thay bằng khoản vay đắt hơn và ưu đãi ngắn, khiến kế hoạch mua căn nhà đầu tiên của người trẻ bị đảo lộn khi chi phí trả nợ vượt khả năng chi trả. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 237/CĐ-TTg ngày 6/12/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025.
Những nỗ lực của đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh không chỉ giúp các đặc sản quê hương tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, thúc đẩy chuyển đổi số.
Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tiếp tục triển khai nhiều mô hình mới tại Hà Tĩnh, thay đổi nhận thức của cán bộ quản lý và người dân về sản xuất nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn.
Mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và cần mẫn chăm sóc, nông dân xã Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xây dựng thành công 531 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.
Chủ động nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện cao điểm cuối năm là nhiệm vụ trọng tâm của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (KKT Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh).
Đến cuối năm 2025, cả nước sẽ thông xe được 3.188 km cao tốc (bao gồm hoàn thiện tuyến chính, đường gom và đường dân sinh). Đặc biệt, nếu tính thêm cả nút giao và giao lộ, đến cuối năm 2025, cả nước sẽ hoàn thành tối thiểu 3.513 km cao tốc cùng với 1.701km đường ven biển.
Hoạt động tham quan, học tập kinh nghiệm tại các mô hình trồng ổi lê Đài Loan tiêu biểu tại xã Thạch Thành (Thanh Hóa) giúp người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh) đa dạng hóa cơ cấu cây trồng và góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
Thành lập Ban Chỉ đạo 389 cấp xã/phường, Hà Tĩnh đang trao thêm thẩm quyền cho cơ sở để phát hiện sớm và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.