Trải qua khoảng 365 ngày, tới thời điểm này, hai tuyến đường T1, T2 đã tạo thành vệt kết nối từ QL51 đến cổng số 1 của sân bay Long Thành. Xe - máy, nhân sự có thể lưu thông ra vào công trường sân bay trên đường này.
Sau một năm khởi công, từ những rừng cao su bạt ngàn, ao hồ, nương rẫy, đến nay tuyến đường T1, T2 kết nối sân bay Long Thành đã nên hình hài.
Hai tuyến giao thông T1, T2 do liên danh 6 công ty thi công. Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh. Dự án được khởi công tháng 7/2023, thời gian xây dựng là 885 ngày (hơn 2 năm) tổng giá trị dự án hơn 2.630 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đường T1 có chiều dài 4,3km, quy mô 6 làn xe nối quốc lộ 51 đến sân bay Long Thành. Tuyến này có điểm đầu tại nút giao tỉnh lộ 25C và QL51, điểm cuối khớp nối với cổng số 1 sân bay Long Thành.
Trên công trường, xe - máy thi công hối hả 3 ca 4 kíp xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ, cả phần cầu và phần đường.
Ông Cao Ngọc Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, nhiều tháng nay thời tiết thường xuyên mưa nên thi công gặp khó khăn hơn trước. Tuy nhiên để đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo công ty đã tăng thêm nhân sự, máy móc và thường xuyên đôn đốc, động viên anh em nỗ lực thi công.
Nhờ vậy đến nay, toàn bộ gói thầu thi công đạt khối lượng hơn 45%. Trong đó, tuyến T1 vượt tiến độ, đường đã thông suốt kết nối từ QL51 vào tận cửa sân bay, đã được cấp phối đá dăm.
“Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành gói thầu là giữa tháng 12/2025 nhưng đơn vị thi công đang nỗ lực để hoàn thành tuyến kết nối vào ngày 2/9/2025, vượt 4 tháng. Dự kiến trong tháng 8 sẽ xử lý nền đất yếu. Cấp phối đá dăm toàn bộ trong quý I/2025”, ông Nam nói.
Tuyến T1 có vai trò quan trọng để kết nối sân bay khi đi vào khai thác. Hiện tại tuyến này là đường công vụ chính để vận chuyển máy móc, vật tư phục vụ thi công. Mỗi ngày tuyến đang có hàng trăm lượt xe - máy lưu thông ra vào.
Tương tự, tuyến số 2 có điểm đầu giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành, điểm cuối giao, gộp với tuyến số 1 để đi vào sân bay. Tuyến T2 sẽ đi trùng hành lang đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Tuyến số 2 ban đầu do vướng mặt bằng nên khởi động chậm nhưng các nhà thầu đã huy động tối đa nhân sự, máy móc làm ngày làm đêm, đẩy nhanh tiến độ. Tới nay đạt hơn 41% tổng khối lượng, đáp ứng yêu cầu. Nhiều đoạn đường T2 được cấp phối đá dăm, xe - máy hoạt động nhộn nhịp trải dài trên công trường.
Công nhân Nguyễn Anh Tuấn (quê miền Trung) cho biết, hai tháng nay mưa kèm gió lốc liên tục nên anh em ở công trường vất vả hơn.
Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, để thi công gói thầu đường kết nối, liên danh nhà thầu đã huy động gần 756 nhân sự và gần 200 máy móc thiết bị. Tới nay đang triển khai 21 mũi thi công, bao gồm 6 mũi thi công đường, 12 mũi thi công cầu và 3 mũi thi công dầm Super T.
Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng ngày 5/1/2021, đến nay đã thi công khoảng 3 năm 7 tháng. Đây hiện là đại công trình đồ sộ nhất trong lịch sử ngành giao thông, xây dựng nước ta. Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác trong năm 2026.
Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ – Hà Tĩnh 2025 không chỉ là điểm đến mua sắm sôi động mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại cho nhiều doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.
Luật Xây dựng sửa đổi quy định thủ tục cấp phép sẽ chuyển 100% lên môi trường số, giảm 30% chi phí và rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ chỉ còn 7–10 ngày. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Còn một tháng nữa mới đến Giáng sinh nhưng thị trường đồ trang trí Noel tại Hà Tĩnh ghi nhận sức mua tăng sớm, đặc biệt ở các sản phẩm cây thông và đồ trang trí thiết kế mới.
Sau 6 ngày diễn ra sôi động, Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh 2025 kết thúc thành công, đạt doanh số ấn tượng, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Cây trầu không không chỉ là loài cây truyền thống, tạo sinh kế ổn định cho hàng trăm hộ dân ở xã Thạch Khê (Hà Tĩnh) mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế mới.
Để đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất vụ xuân 2026, các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác thủy lợi và bà con nông dân Hà Tĩnh đang tập trung ra quân làm thủy lợi nội đồng.
Nhiều cụm công nghiệp (CCN) tiếp tục được đề xuất thành lập và loạt doanh nghiệp đã đầu tư vào các CCN cho thấy sức hấp dẫn của Hà Tĩnh trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.
Cá bạc má hiện được bán với giá từ 100.000 – 110.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với đầu vụ nên bà con ngư dân xã Tiên Điền (Hà Tĩnh) phấn khởi tích cực bám biển đánh bắt.
Hạng mục cầu thuộc Dự án sửa chữa cống và nạo vét các điểm bị bồi lấp của tuyến kênh dẫn Sói Hải tại xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thi công dang dở, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.
Nhà máy ô tô điện VinFast tại Vũng Áng vận hành đồng loạt từ tháng 8/2025 và chỉ sau 3 tháng đã sản xuất 8.580 xe điện. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Chủ động thích ứng với biến động thị trường, nắm bắt cơ hội và đẩy mạnh nội lực, doanh nghiệp Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn “nước rút”, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2025.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường Hàm Nghi kéo dài, các "nút thắt" đang dần được tháo gỡ, tạo cơ sở để dự án về đích theo kế hoạch đã điều chỉnh mới đây.
Phát huy tiềm năng, lợi thế, xã Trường Lưu (Hà Tĩnh) đang đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế theo hướng đa dạng, tạo động lực quan trọng trong việc nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân.
Xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) hiện có 165 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 2.700 người, với mức lương từ 5 - 11 triệu đồng/người/tháng.
Nhờ chất lượng vượt trội, thương hiệu đã được khẳng định, đặc sản cam Hà Tĩnh tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025 có sức tiêu thụ tốt. Nhiều nhà vườn phải liên tục bổ sung nguồn cung để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Sau những đợt bão lũ vừa qua, hàng trăm vườn hộ, vườn mẫu ở xã Đức Quang (Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng nề nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả như đã được hồi sinh.
Ngay sau đợt mưa kéo dài gây thiệt hại nặng nề nhiều diện tích rau màu, bà con nông dân Hà Tĩnh tranh thủ những ngày nắng ráo để xuống đồng khôi phục sản xuất, tránh nguy cơ "đứt gãy" vụ đông.
Ngành Thuế Hà Tĩnh đang đối mặt khó khăn khi triển khai xóa bỏ thuế khoán ở vùng miền núi với hộ kinh doanh nhỏ lẻ phân tán, nhiều tiểu thương cao tuổi không sử dụng smartphone...
Các địa phương ở Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện nhiều nội dung trong đợt cao điểm “60 ngày xây dựng NTM” nhằm củng cố, nâng chất các tiêu chí, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2025.
Các mô hình sinh kế của Chương trình giảm nghèo đã giúp các hộ yếu thế ở xã Đông Kinh (Hà Tĩnh) nuôi gia súc, gia cầm để cải thiện việc làm và thu nhập.
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất của nhiều tỉnh, thành phố phấn khởi khi sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được người dân Hà Tĩnh đón nhận, mua sắm nhiệt tình tại Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
Gần đây, ngư dân thôn Yên Điềm (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) liên tiếp gặp tai nạn khi sản xuất ở khu vực gần bờ. Chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng đang vào cuộc để hạn chế tình trạng này.