Trải qua khoảng 365 ngày, tới thời điểm này, hai tuyến đường T1, T2 đã tạo thành vệt kết nối từ QL51 đến cổng số 1 của sân bay Long Thành. Xe - máy, nhân sự có thể lưu thông ra vào công trường sân bay trên đường này.
Sau một năm khởi công, từ những rừng cao su bạt ngàn, ao hồ, nương rẫy, đến nay tuyến đường T1, T2 kết nối sân bay Long Thành đã nên hình hài.
Hai tuyến giao thông T1, T2 do liên danh 6 công ty thi công. Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh. Dự án được khởi công tháng 7/2023, thời gian xây dựng là 885 ngày (hơn 2 năm) tổng giá trị dự án hơn 2.630 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đường T1 có chiều dài 4,3km, quy mô 6 làn xe nối quốc lộ 51 đến sân bay Long Thành. Tuyến này có điểm đầu tại nút giao tỉnh lộ 25C và QL51, điểm cuối khớp nối với cổng số 1 sân bay Long Thành.
Trên công trường, xe - máy thi công hối hả 3 ca 4 kíp xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ, cả phần cầu và phần đường.
Ông Cao Ngọc Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, nhiều tháng nay thời tiết thường xuyên mưa nên thi công gặp khó khăn hơn trước. Tuy nhiên để đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo công ty đã tăng thêm nhân sự, máy móc và thường xuyên đôn đốc, động viên anh em nỗ lực thi công.
Nhờ vậy đến nay, toàn bộ gói thầu thi công đạt khối lượng hơn 45%. Trong đó, tuyến T1 vượt tiến độ, đường đã thông suốt kết nối từ QL51 vào tận cửa sân bay, đã được cấp phối đá dăm.
“Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành gói thầu là giữa tháng 12/2025 nhưng đơn vị thi công đang nỗ lực để hoàn thành tuyến kết nối vào ngày 2/9/2025, vượt 4 tháng. Dự kiến trong tháng 8 sẽ xử lý nền đất yếu. Cấp phối đá dăm toàn bộ trong quý I/2025”, ông Nam nói.
Tuyến T1 có vai trò quan trọng để kết nối sân bay khi đi vào khai thác. Hiện tại tuyến này là đường công vụ chính để vận chuyển máy móc, vật tư phục vụ thi công. Mỗi ngày tuyến đang có hàng trăm lượt xe - máy lưu thông ra vào.
Tương tự, tuyến số 2 có điểm đầu giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành, điểm cuối giao, gộp với tuyến số 1 để đi vào sân bay. Tuyến T2 sẽ đi trùng hành lang đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Tuyến số 2 ban đầu do vướng mặt bằng nên khởi động chậm nhưng các nhà thầu đã huy động tối đa nhân sự, máy móc làm ngày làm đêm, đẩy nhanh tiến độ. Tới nay đạt hơn 41% tổng khối lượng, đáp ứng yêu cầu. Nhiều đoạn đường T2 được cấp phối đá dăm, xe - máy hoạt động nhộn nhịp trải dài trên công trường.
Công nhân Nguyễn Anh Tuấn (quê miền Trung) cho biết, hai tháng nay mưa kèm gió lốc liên tục nên anh em ở công trường vất vả hơn.
Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, để thi công gói thầu đường kết nối, liên danh nhà thầu đã huy động gần 756 nhân sự và gần 200 máy móc thiết bị. Tới nay đang triển khai 21 mũi thi công, bao gồm 6 mũi thi công đường, 12 mũi thi công cầu và 3 mũi thi công dầm Super T.
Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng ngày 5/1/2021, đến nay đã thi công khoảng 3 năm 7 tháng. Đây hiện là đại công trình đồ sộ nhất trong lịch sử ngành giao thông, xây dựng nước ta. Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác trong năm 2026.
Sau cơn bão số 5, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Tĩnh, nguồn cung và mức giá các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá cơ bản ổn định, giá rau xanh tăng 20 – 50% so với ngày thường.
“Đi chợ hộ” đang trở thành xu hướng mua sắm quen thuộc của nhiều người nội trợ bận rộn. Dịch vụ này ở Hà Tĩnh đã mở ra một phương thức tiêu dùng hiện đại, tiết kiệm thời gian...
Giá vàng hôm nay ngày 27/8: Giá vàng trong nước tiếp đà đi lên khi sáng 27/8 tăng thêm 300.000 đồng/lượng, lần đầu chạm mốc kỷ lục 128 triệu đồng/lượng.
Giá vàng SJC đạt mức kỷ lục do nguồn cung khan hiếm, nhu cầu tích trữ cao và tỷ giá USD tăng mạnh. Các chuyên gia cảnh báo giá vàng có thể sớm chạm mốc 130 triệu đồng/lượng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chính quyền địa phương, các ngành chức năng và bà con ngư dân Hà Tĩnh đang nỗ lực ứng cứu tàu thuyền bị sóng đánh hư hỏng nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão số 5 gây ra.
Bão số 5 gây thiệt hại nặng cho vụ lúa hè thu ở Hà Tĩnh khi nhiều diện tích lúa bị đổ rạp, ngập úng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất và chất lượng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trước dự báo mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5, xã Kim Hoa (Hà Tĩnh) đã huy động toàn bộ lực lượng, khẩn trương di dời người dân tại các vùng xung yếu đến nơi an toàn.
Sở Công Thương Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm ổn định thị trường trước, trong và sau bão. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trên các cánh đồng ở Hà Tĩnh, người dân các địa phương tập trung ra đồng để thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa hè thu đã chín, nhằm giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 5.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang gấp rút triển khai các phương án bảo vệ lưới điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng an toàn điện trong Nhân dân.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, người dân Hà Tĩnh đã chủ động mua sắm hàng hóa thiết yếu. Các siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh tích cực tăng nguồn cung để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong những ngày mưa bão.
Bộ Công thương chỉ đạo khẩn Sở Công thương trong vùng ảnh hưởng (trong đó có Hà Tĩnh) yêu cầu doanh nghiệp cung ứng hàng hóa triển khai kế hoạch dự trữ, sẵn sàng phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân bị ảnh hưởng, chia cắt bởi bão số 5.
Bưởi Phúc Trạch ở các xã Phúc Trạch, Hương Đô, Hương Phố, Hà Linh (tỉnh Hà Tĩnh) đang bước vào thời kỳ chín rộ. Người dân đang tập trung thu hoạch để né tránh thiên tai, nhất là cơn bão số 5.
Mùa mưa bão là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ thất thoát đối tượng nuôi thuỷ sản. Vì vậy, người nuôi trồng thủy sản Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để giảm thiểu thiệt hại.
Trước nguy cơ ảnh hưởng bởi bão số 5, người dân vùng trồng đặc sản bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đang khẩn trương chằng chống cây, thu hái sớm những quả đã chín nhằm hạn chế thiệt hại.
Để ứng phó với bão số 5, nông dân Hà Tĩnh đã chủ động các phương án gia cố lồng bè, ao hồ, bảo vệ các diện tích nuôi trồng thủy sản, tránh ảnh hưởng thiệt hại.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2142/QĐ-UBND về việc bổ sung ngân sách cho UBND các xã, phường để thực hiện công tác phòng, chống cơn bão số 5 và mưa lũ có thể xảy ra trong thời gian tới.
Trên các cánh đồng lúa chín sớm, bà con nông dân Hà Tĩnh đang dốc toàn lực, chạy đua với thời gian để thu hoạch lúa hè thu nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão số 5 gây ra.
Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh, hệ thống đê biển trên địa bàn tỉnh còn tồn tại 4 trọng điểm đê điều xung yếu cần quan tâm.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, hàng trăm tàu, thuyền của ngư dân Hà Tĩnh cùng nhiều địa phương lân cận đã di chuyển vào các khu neo đậu trên địa bàn tỉnh để tránh trú.
Dự án mở rộng cảng cá Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) hoàn thành, chính thức đưa vào sử dụng đã tạo thêm động lực đồng bộ hóa hạ tầng nghề cá, góp phần phòng chống khai thác IUU.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá, lực lượng hải quan Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo thu thuế xuất nhập khẩu.