Trải qua khoảng 365 ngày, tới thời điểm này, hai tuyến đường T1, T2 đã tạo thành vệt kết nối từ QL51 đến cổng số 1 của sân bay Long Thành. Xe - máy, nhân sự có thể lưu thông ra vào công trường sân bay trên đường này.
Sau một năm khởi công, từ những rừng cao su bạt ngàn, ao hồ, nương rẫy, đến nay tuyến đường T1, T2 kết nối sân bay Long Thành đã nên hình hài.
Hai tuyến giao thông T1, T2 do liên danh 6 công ty thi công. Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh. Dự án được khởi công tháng 7/2023, thời gian xây dựng là 885 ngày (hơn 2 năm) tổng giá trị dự án hơn 2.630 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đường T1 có chiều dài 4,3km, quy mô 6 làn xe nối quốc lộ 51 đến sân bay Long Thành. Tuyến này có điểm đầu tại nút giao tỉnh lộ 25C và QL51, điểm cuối khớp nối với cổng số 1 sân bay Long Thành.
Trên công trường, xe - máy thi công hối hả 3 ca 4 kíp xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ, cả phần cầu và phần đường.
Ông Cao Ngọc Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, nhiều tháng nay thời tiết thường xuyên mưa nên thi công gặp khó khăn hơn trước. Tuy nhiên để đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo công ty đã tăng thêm nhân sự, máy móc và thường xuyên đôn đốc, động viên anh em nỗ lực thi công.
Nhờ vậy đến nay, toàn bộ gói thầu thi công đạt khối lượng hơn 45%. Trong đó, tuyến T1 vượt tiến độ, đường đã thông suốt kết nối từ QL51 vào tận cửa sân bay, đã được cấp phối đá dăm.
“Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành gói thầu là giữa tháng 12/2025 nhưng đơn vị thi công đang nỗ lực để hoàn thành tuyến kết nối vào ngày 2/9/2025, vượt 4 tháng. Dự kiến trong tháng 8 sẽ xử lý nền đất yếu. Cấp phối đá dăm toàn bộ trong quý I/2025”, ông Nam nói.
Tuyến T1 có vai trò quan trọng để kết nối sân bay khi đi vào khai thác. Hiện tại tuyến này là đường công vụ chính để vận chuyển máy móc, vật tư phục vụ thi công. Mỗi ngày tuyến đang có hàng trăm lượt xe - máy lưu thông ra vào.
Tương tự, tuyến số 2 có điểm đầu giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành, điểm cuối giao, gộp với tuyến số 1 để đi vào sân bay. Tuyến T2 sẽ đi trùng hành lang đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Tuyến số 2 ban đầu do vướng mặt bằng nên khởi động chậm nhưng các nhà thầu đã huy động tối đa nhân sự, máy móc làm ngày làm đêm, đẩy nhanh tiến độ. Tới nay đạt hơn 41% tổng khối lượng, đáp ứng yêu cầu. Nhiều đoạn đường T2 được cấp phối đá dăm, xe - máy hoạt động nhộn nhịp trải dài trên công trường.
Công nhân Nguyễn Anh Tuấn (quê miền Trung) cho biết, hai tháng nay mưa kèm gió lốc liên tục nên anh em ở công trường vất vả hơn.
Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, để thi công gói thầu đường kết nối, liên danh nhà thầu đã huy động gần 756 nhân sự và gần 200 máy móc thiết bị. Tới nay đang triển khai 21 mũi thi công, bao gồm 6 mũi thi công đường, 12 mũi thi công cầu và 3 mũi thi công dầm Super T.
Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng ngày 5/1/2021, đến nay đã thi công khoảng 3 năm 7 tháng. Đây hiện là đại công trình đồ sộ nhất trong lịch sử ngành giao thông, xây dựng nước ta. Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác trong năm 2026.
Giới phân tích nhận định căng thẳng ở Trung Đông, bất ổn chính trị tại Mỹ và xu hướng bán tháo đồng USD là những yếu tố hỗ trợ giá vàng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Từ ngày 9/6 đến 12/6, tại Washington D.C (Mỹ), Việt Nam và Mỹ bắt đầu các phiên đàm phán thuế quan lần 3. Việt Nam và Mỹ đã đạt được nhiều tiến bộ, thu hẹp khoảng cách trong tất cả lĩnh vực đàm phán.
Giá vàng trong nước sáng 16/6: Vàng thế giới vượt 3.400 USD/ounce do căng thẳng Trung Đông và USD suy yếu. Giá vàng trong nước cũng đã bắt nhịp với giá vàng thế giới.
Biển báo giao thông ở 2 lối vào nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) được bổ sung địa danh, giúp tài xế di chuyển thuận lợi, an toàn hơn trước.
Theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, từ 2027, các mặt hàng thuốc lá sẽ phải chịu mức thuế tuyệt đối, trong đó mức thuế với thuốc lá điếu là 2.000 đồng/bao từ 2027 và tăng lên 10.000 vào 2031.
Thủ tướng Chính phủ ban hành 2 quyết định công nhận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đạt chuẩn NTM nâng cao và TX Hồng Lĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2024.
Những ngày này, nông dân nhiều địa phương ở Hà Tĩnh tất bật ra đồng khôi phục diện tích lúa hè thu bị ngập úng, hư hỏng do mưa lớn, đồng thời đẩy nhanh tiến độ gieo cấy số diện tích còn lại.
Doanh nghiệp và người dân Hà Tĩnh kỳ vọng Chính phủ tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026 và mở rộng nhóm hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế VAT để tạo động lực phát triển...
Trước yêu cầu ngày càng khắt khe về truy xuất nguồn gốc và khiểm soát chất lượng, mã số vùng trồng giúp nông sản Hà Tĩnh khẳng định thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh thị trường.
Tỷ giá USD hôm nay 15/6: Chuyên gia nhận định, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm trước đó là do nhu cầu trú ẩn dòng tiền tăng khi căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông leo thang giữa Iran và Israel.
BIDV Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp huy động vốn thích hợp; điều hành kinh doanh theo hướng nâng cao tính chủ động, linh hoạt; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo...
Lịch sử hào hùng 60 năm là điểm tựa vững chãi để BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh tiếp tục bứt phá, chạm tới những đỉnh cao trong kỷ nguyên số với những nền tảng cốt lõi: “Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng”, góp phần dựng xây quê hương ngày càng giàu mạnh.
Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) từ tháng 10/2024 đến nay và đang diễn biến phức tạp do tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch.
Giá vàng hôm nay 14/6: Giá vàng trong nước tăng mạnh lên 120 triệu đồng/lượng; vàng thế giới vọt lên 3.430 USD/ounce do căng thẳng Trung Đông và kỳ vọng Fed hạ lãi suất.
Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh đang chủ động tiết kiệm chi phí sản xuất, đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh Mỹ nâng mức thuế nhập khẩu thép và nhôm từ 25% lên 50%.
Những dự án quy mô lớn đang triển khai và sắp đi vào vận hành sẽ là những động lực tăng trưởng mới, tạo đột phá cho ngành công nghiệp Hà Tĩnh phát triển bền vững.
Nhiều hộ kinh doanh đang loay hoay vì còn tồn đọng lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn đầu vào hợp lệ do nhập từ các xưởng gia công nhỏ lẻ hoặc mua hàng xách tay. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Mô hình hộ kinh doanh cá thể là lựa chọn của nhiều cá nhân, gia đình nhờ tính linh hoạt và thủ tục thành lập đơn giản. Tuy nhiên, không ít chủ hộ kinh doanh còn lúng túng hoặc chưa nắm rõ các loại thuế phải nộp.
Để tằm sinh trưởng, phát triển đạt hiệu quả tốt nhất, một số hộ dân ở Hà Tĩnh đã mạnh dạn lắp điều hòa trong phòng nhằm duy trì nền nhiệt. Các mô hình mang lại hiệu quả, cho thu nhập khá.
Với tinh thần khẩn trương và quyết tâm cao, đến nay, Hà Tĩnh đã hoàn thành thu thập thông tin, lập bảng kê gần 359.000 hộ phục vụ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025.