Trải qua khoảng 365 ngày, tới thời điểm này, hai tuyến đường T1, T2 đã tạo thành vệt kết nối từ QL51 đến cổng số 1 của sân bay Long Thành. Xe - máy, nhân sự có thể lưu thông ra vào công trường sân bay trên đường này.
Sau một năm khởi công, từ những rừng cao su bạt ngàn, ao hồ, nương rẫy, đến nay tuyến đường T1, T2 kết nối sân bay Long Thành đã nên hình hài.
Hai tuyến giao thông T1, T2 do liên danh 6 công ty thi công. Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh. Dự án được khởi công tháng 7/2023, thời gian xây dựng là 885 ngày (hơn 2 năm) tổng giá trị dự án hơn 2.630 tỷ đồng.
Theo thiết kế, đường T1 có chiều dài 4,3km, quy mô 6 làn xe nối quốc lộ 51 đến sân bay Long Thành. Tuyến này có điểm đầu tại nút giao tỉnh lộ 25C và QL51, điểm cuối khớp nối với cổng số 1 sân bay Long Thành.
Trên công trường, xe - máy thi công hối hả 3 ca 4 kíp xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ, cả phần cầu và phần đường.
Ông Cao Ngọc Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, nhiều tháng nay thời tiết thường xuyên mưa nên thi công gặp khó khăn hơn trước. Tuy nhiên để đẩy nhanh tiến độ dự án, lãnh đạo công ty đã tăng thêm nhân sự, máy móc và thường xuyên đôn đốc, động viên anh em nỗ lực thi công.
Nhờ vậy đến nay, toàn bộ gói thầu thi công đạt khối lượng hơn 45%. Trong đó, tuyến T1 vượt tiến độ, đường đã thông suốt kết nối từ QL51 vào tận cửa sân bay, đã được cấp phối đá dăm.
“Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành gói thầu là giữa tháng 12/2025 nhưng đơn vị thi công đang nỗ lực để hoàn thành tuyến kết nối vào ngày 2/9/2025, vượt 4 tháng. Dự kiến trong tháng 8 sẽ xử lý nền đất yếu. Cấp phối đá dăm toàn bộ trong quý I/2025”, ông Nam nói.
Tuyến T1 có vai trò quan trọng để kết nối sân bay khi đi vào khai thác. Hiện tại tuyến này là đường công vụ chính để vận chuyển máy móc, vật tư phục vụ thi công. Mỗi ngày tuyến đang có hàng trăm lượt xe - máy lưu thông ra vào.
Tương tự, tuyến số 2 có điểm đầu giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành, điểm cuối giao, gộp với tuyến số 1 để đi vào sân bay. Tuyến T2 sẽ đi trùng hành lang đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.
Tuyến số 2 ban đầu do vướng mặt bằng nên khởi động chậm nhưng các nhà thầu đã huy động tối đa nhân sự, máy móc làm ngày làm đêm, đẩy nhanh tiến độ. Tới nay đạt hơn 41% tổng khối lượng, đáp ứng yêu cầu. Nhiều đoạn đường T2 được cấp phối đá dăm, xe - máy hoạt động nhộn nhịp trải dài trên công trường.
Công nhân Nguyễn Anh Tuấn (quê miền Trung) cho biết, hai tháng nay mưa kèm gió lốc liên tục nên anh em ở công trường vất vả hơn.
Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, để thi công gói thầu đường kết nối, liên danh nhà thầu đã huy động gần 756 nhân sự và gần 200 máy móc thiết bị. Tới nay đang triển khai 21 mũi thi công, bao gồm 6 mũi thi công đường, 12 mũi thi công cầu và 3 mũi thi công dầm Super T.
Sân bay Long Thành được khởi công xây dựng ngày 5/1/2021, đến nay đã thi công khoảng 3 năm 7 tháng. Đây hiện là đại công trình đồ sộ nhất trong lịch sử ngành giao thông, xây dựng nước ta. Dự kiến, sân bay Long Thành sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác trong năm 2026.
Ốc bươu đen có đặc tính dễ nuôi, chi phí thấp và thị trường tiêu thụ rộng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy, mô hình nuôi ốc bươu đen đang được nhân rộng ở Hà Tĩnh.
Xã Mai Hoa (Hà Tĩnh) bước vào vụ thu hoạch dưa leo "Tài Lộc" đầu tiên với năng suất cao, tiêu thụ thuận lợi; mô hình trồng theo chuỗi liên kết mở ra hướng phát triển kinh tế tại địa phương.
Mang đến Hội chợ mùa Thu năm 2025 tại Hà Nội gần 100 sản phẩm đặc trưng, Hà Tĩnh giới thiệu các tinh hoa của quê hương đến bạn bè và du khách trong nước, quốc tế.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Tham gia Hội chợ mùa Thu 2025, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh kỳ vọng đây là cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thị trường vàng khan hiếm, nhiều nơi “trắng” hàng. Từ đó, xuất hiện hình thức bán vàng bằng giấy hẹn – người mua liều lĩnh đặt cọc, gửi trọn niềm tin vào tờ giấy viết tay.
Đến thời điểm này, các địa phương ở Hà Tĩnh đã trồng được khoảng 7.000 ha rừng sản xuất, rừng phòng hộ, đặc dụng, số còn lại sẽ trồng trong những tháng cuối năm nay.
Hà Tĩnh sẽ triển khai công nghệ tưới ngập - khô xen kẽ với quy mô khoảng 5.000 ha trong vụ xuân 2026 và mở rộng đạt 40.000 ha vào giai đoạn 2028 - 2030.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Dù thị trường đầu tư có nhiều biến động, dòng tiền nhàn rỗi vẫn “chảy” vào ngân hàng. Nguồn vốn của các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh tăng 14,5% cho thấy sức hút của kênh tiết kiệm.
Chính phủ đề xuất trong dự thảo Luật Phá sản (sửa đổi) các chính sách hỗ trợ về thuế, tín dụng và đất đai giúp doanh nghiệp đang gặp khó khăn phục hồi hoạt động thay vì phải phá sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Vì nhiều nguyên nhân nên đa số ngư dân Hà Tĩnh chưa đầu tư lớn cho tàu thuyền, ngư cụ nhằm tạo đột phá trong sản xuất, nâng cao hiệu quả đánh bắt, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập.
Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Xã Gia Hanh (Hà Tĩnh) là một trong những địa phương tiên phong chuyển đổi, tập trung hơn 150 ha ruộng đất chuẩn bị cho vụ xuân 2026, hướng tới nền sản xuất nông nghiệp hiện đại.
Bước vào mùa cưới, nhiều dịch vụ như chụp ảnh, trang điểm, tráp lễ vật… tại Hà Tĩnh liên tục cập nhật xu hướng mới, đa dạng mẫu mã “hot trend” đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi (DTLCP), phường Hà Huy Tập (Hà Tĩnh) vừa khẩn trương khoanh vùng, tiêu hủy, vừa chủ động phòng tránh nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Thị trường ô tô Hà Tĩnh bước vào mùa cao điểm, doanh số bán ra tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ loạt chính sách kích cầu và đà phục hồi kinh tế.
Giá xăng được dự báo giảm khoảng 200–250 đồng/lít, dầu diesel giảm mạnh từ 600–700 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều 23/10. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Những năm gần đây, Đồng Hới liên tục lọt vào “tầm ngắm” của các nhà đầu tư bất động sản. Sự góp mặt của nhiều thương hiệu tên tuổi đình đám cùng những bứt phá trong du lịch đã từng bước định hình diện mạo mới cho địa phương này.
Dự án Hạ tầng ưu tiên thích ứng với biến đổi khí hậu đang được triển khai đúng lộ trình, thể hiện sự chủ động, quyết liệt của Hà Tĩnh trong xây dựng đô thị hiện đại, bền vững.
Các công trình trọng điểm trên địa bàn phường Sông Trí (Hà Tĩnh) hiện đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động.